กฟผ. เปิดเวทีประกวด Modern Lamp Design Contest 2014 เฟ้นหาสุดยอดเยาวชนนักดีไซน์และผลิตโคมไฟ LED

พุธ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๕:๑๗
กฟผ. ชวนเยาวชนคนหัวใจสร้างสรรค์ออกแบบและผลิตโคมไฟแอลอีดี “Modern Lamp Design Contest 2014” ภายใต้แนวคิด “คนรุ่นใหม่หัวใจรักสิ่งแวดล้อม” กระตุ้นสังคมไทยใส่ใจใช้หลอดแอลอีดีเพื่อประหยัดพลังงาน ชิงรางวัลมูลค่ากว่าแสนบาท

นายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า “การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมไฟฟ้าแสงสว่างแห่งประเทศไทย และคณะผู้จัดงาน LED Expo Thailand 2014 จัดประกวดออกแบบและผลิตโคมไฟแอลอีดีในโครงการ Modern Lamp Design Contest 2014 ภายใต้แนวคิด “คนรุ่นใหม่หัวใจรักสิ่งแวดล้อม” เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านความคิด สร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์แอลอีดี นำเสนอความสร้างสรรค์แบบร่วมสมัยสู่ระดับนานาชาติ ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการใช้หลอดแอลอีดีเพื่อการประหยัดพลังงาน”

“หลอดแอลอีดีจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์มากขึ้น กิจกรรม Modern Lamp Design Contest 2014 จะเป็นการส่งเสริมให้คนไทยโดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่เข้าใจและเลือกใช้หลอดไฟแอลอีดี ซึ่งมีประสิทธิภาพในการส่องสว่างสูง และช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” นายสุนชัยกล่าว

โครงการประกวดออกแบบและผลิตโคมไฟ LED “Modern Lamp Design Contest 2014” เปิดรับสมัครโครงงานจากนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับ ปวส. ถึงปริญญาตรีจากทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 โดยจะประกาศทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกในวันที่ 3 มีนาคม 2557 ก่อนไปทำการแข่งขันเพื่อคัดเลือกเหลือ 20 ทีมสุดท้ายจาก 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ส่วนการแข่งขันในรอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2557 ในงาน LED Expo Thailand 2014 ณ อาคาร 7 – 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และแพ็คเกจศึกษาดูงาน Hong Kong Lighting Fair 2014 ที่ประเทศฮ่องกง 3 วัน 2 คืนฟรี!! รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับเงินรางวัล 25,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากผู้ว่าการ กฟผ. รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท รางวัลชมเชยจำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 8,000 บาท และรางวัลขวัญใจมหาชน ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท โดยทุกทีมที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันจะได้ร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานที่โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จังหวัดลำปาง จำนวน 3 วัน 2 คืน อีกด้วย

นักเรียน นักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยการดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.ledexpothailand.com และส่งเอกสารกลับมาที่โทรสาร 0 2833 5127-9 หรืออีเมล [email protected] ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0 2833 5348

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ