ไมโครชิปเปิดตัววงจร IC ตรวจสอบกำลังไฟฟ้าตัวใหม่ พร้อมประสิทธิภาพในการรับสัญญาณและคำนวณกำลังไฟฟ้าด้วยความแม่นยำสูง

พุธ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๒
อุปกรณ์ตรวจสอบกำลังไฟฟ้ารุ่น MCP39F501 มอบฟังก์ชั่นการตรวจสอบกำลังเต็มรูปแบบ สำหรับผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม

ไมโครชิปเทคโนโลยีอิงค์ (Microchip Technology Inc.) [NASDAQ: MCHP] บริษัทผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์สัญญาณผสมอนาล็อกและแฟลช-ไอพี ประกาศเปิดตัววงจร IC ตรวจสอบกำลังไฟฟ้าตัวใหม่ MCP39F501 อุปกรณ์นี้เป็นวงจร IC ควบคุมกำลังเฟสเดียวแบบครบวงจร ซึ่งได้รับการออกแบบสำหรับการตรวจวัดกำลังไฟฟ้ากระแสสลับแบบเรียลไทม์ โดยตัววงจรนั้นประกอบไปด้วยตัวแปลงอนาล็อกเป็นดิจิตอล (ADC) แบบ delta-sigma 24 บิท, เครื่องคำนวณ 16 บิท อีกทั้งหน่วยความจำ EEPROM และระบบอินเตอร์เฟซ two-wire ที่มีความยืดหยุ่น ทั้งนี้ ตัวอ้างอิงแรงดันไฟฟ้าแบบขยับเลื่อนต่ำครบวงจร ที่เสริมคุณสมบัติSINAD ที่ 94.5 dB ในช่องทางตรวจวัดแต่ละช่องนั้น ทำให้สามารถตรวจสอบกำลังไฟฟ้าได้โดยมีความผิดพลาดเพียง 0.1% ตลอดช่วงไดนามิกเรนจ์ 4000:1

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140121/8521400340-a )

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140121/8521400340-b )

วงจร IC ตรวจสอบกำลังไฟฟ้ารุ่น MCP39F501 เปิดทางให้เหล่านักออกแบบสามารถเพิ่มตัวตรวจสอบกำลังไฟฟ้าในโปรแกรมใช้งานได้โดยเสียเวลาพัฒนาเฟิร์มแวร์น้อยที่สุด ด้วยประสิทธิภาพการออกแบบที่มีความผิดพลาดเพียง 0.1% ในช่วงไดนามิกเรนจ์ที่กว้างขึ้นและตัววัดค่าโหลดที่เหนือกว่าบรรดาโซลูชั่นคู่แข่ง ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังไฟฟ้าในการใช้งานที่มีอัตรากินไฟสูง เช่น ศูนย์ข้อมูล ระบบไฟและทำความร้อน อุปกรณ์อุตสาหกรรมและเครื่องใช้ผู้บริโภค เหล่านักออกแบบระบบกำลังไฟฟ้าต่างมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นต่อโซลูชั่นตรวจสอบกำลังไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพในการตรวจวัดค่าโหลดอย่างแม่นยำ การคำนวณกำลังไฟฟ้าเสริม และการตรวจสอบสถานะกำลังไฟฟ้าในหลายๆด้าน โดยตัวคำนวณที่ฝังอยู่ในวงจรนั้นประกอบไปด้วยกำลังไฟฟ้าจริง กำลังไฟฟ้ารีแอคทีฟ และกำลังไฟฟ้าปรากฏ ตลอดจนกระแส RMS และแรงดัน RMSอีกทั้งความถี่สายกำลัง ค่าตัวประกอบกำลังไฟฟ้า เช่นเดียวกับโปรแกรมแจ้งเตือนสถานะ

อุปกรณ์รุ่น MCP39F501ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดำเนินการออกแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายในตลาดพาณิชย์ (เช่น เซิร์ฟเวอร์และพาวเวอร์ซัพพลายเครือข่าย หน่วยกระจายกำลังไฟฟ้า และระบบไฟ) ตลาดผู้บริโภค (เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าและปลั๊กไฟอัจฉริยะ) และตลาดอุตสาหกรรม (เช่น มิเตอร์ไฟฟ้าและอุปกรณ์อุตสาหกรรม) นอกจากนี้ วงจร MCP39F501 สามารถทำงานได้ภายใต้ช่วงอุณหภูมิ -40 ถึง 125 องศาเซลเซียส ในสภาพแวดล้อมรุนแรง เช่น การใช้งานเครื่องจักรตามโรงงานอุตสาหกรรม

นายไบรอัน เจ ลิดดิอาร์ด รองประธานฝ่ายการตลาด สายผลิตภัณฑ์อนาล็อกและอินเตอร์เฟซของไมโครชิป กล่าวว่า “ด้วยข้อบังคับจากรัฐบาล นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และความคาดหวังจากผู้บริโภคจึงก่อให้เกิดความจำเป็นในการคิดค้นโซลูชั่นตรวจสอบกำลังไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม

“โดยMCP39F501จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเสริมศักยภาพในการตรวจสอบกำลังไฟฟ้าระดับสูงไว้ในโปรแกรมการใช้งานได้อย่างไม่ยุ่งยาก”

การสนับสนุนการพัฒนา

ผลิตภัณฑ์รุ่น MCP39F501 ทำงานร่วมกับ MCP39F501 Demonstration Board (Part # ARD00455 ของไมโครชิป ซึ่งคาดว่า จะวางจำหน่ายวันที่ 14 กุมภาพันธุ์นี้

การวางจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์รุ่น MCP39F501พร้อมแจกตัวอย่างและผลิตเพื่อจัดจำหน่ายขั้นต่ำ 5,000 ยูนิต ในแพคเกจ 28-lead QFN 5 mm x 5 mm

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายของไมโครชิปหรือผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาตหรือรับชมเว็บไซต์ของไมโครชิปได้ที่http://www.microchip.com/get/G8CXหากท่านต้องการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีการระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้สามารถติดต่อได้ที่ microchipDIRECTหรือผ่านทางพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป

แหล่งข้อมูล

สามารถรับชมรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- รูปภาพกราฟฟิกประกอบชิป: http://www.microchip.com/get/WJ6M

- แผนภาพบล็อก: http://www.microchip.com/get/GQRN

สามารถติดตามไมโครชิปได้ที่:

- RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/get/TGCE

- ทวิตเตอร์: http://www.microchip.com/get/T5GW

- เฟซบุ๊ก: http://www.microchip.com/get/0L0T

- ยูทูบ: http://www.microchip.com/get/2KRM

เกี่ยวกับไมโครชิปเทคโนโลยี

ไมโครชิปเทคโนโลยีอิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสมและแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบและร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่http://www.microchip.com/get/3L6R

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ไมโครชิปเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทไมโครชิปเทคโนโลยีอินคอร์ปอเรทเต็ดในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดในข่าวชิ้นนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สื่อมวลชนติดต่อ:

ไมโครชิปเทคโนโลยีอิงค์

+852-2943-5100

แหล่งข่าว: ไมโครชิปเทคโนโลยีอิงค์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้