P2i ผู้นำระดับโลกด้านการเคลือบแบบนาโนและกันน้ำ ฉลองครบรอบ 10 ปีของการแยกตัวจากกระทรวงกลาโหมอังกฤษ

พุธ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๔ ๐๘:๓๘
P2i บริษัทด้านเทคโนโลยีเคลือบนาโนชั้นนำที่สุดของโลก ฉลองครบรอบ 10 ปีของการแยกตัวออกจากกระทรวงกลาโหมของอังกฤษ พร้อมประกาศความก้าวหน้าที่สำคัญ 3 ประการ:

- ปัจจุบัน เทคโนโลยีเคลือบกันน้ำของ P2i ได้มีการนำมาใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกถึง 50 ล้านชนิดทั่วโลก ซึ่งรวมถึงโทรศัพท์มือถือกว่า 20 ล้านเครื่อง อาทิ Moto X และ Moto G ของโมโตโรล่า (Motorola) ซึ่งช่วยให้อุปกรณ์เหล่านี้สามารถป้องกันความเสียหายที่เกิดจากน้ำได้เป็นอย่างดี

- เทคโนโลยี Dunkable(TM) ของ P2i ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันน้ำประสิทธิภาพสูงที่ทันสมัยสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก จะถูกนำมาใช้บนโทรศัพท์มือถือเป็นครั้งแรกในปี 2557

- เมื่อเร็วๆนี้ P2i ได้เปิดสำนักงานในจีนสาขาแรก ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเสิ่นเจิ้น ศูนย์กลางเทคโนโลยีระดับโลก

บริษัท P2i เริ่มต้นจากโครงการวิจัยระดับปริญญาดุษฎีบัญฑิตของมหาวิทยาลัยดูร์แฮมในระหว่างปี 2539-2542 ซึ่งอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของดร.สตีเฟน คูลสัน (Stephen Coulson) ปัจจุบัน ดร.สตีเฟนดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ P2i โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายสำหรับทหาร ซึ่งสามารถป้องกันสารพิษจากอาวุธเคมี และยังช่วยให้เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระขณะสวมใส่ ภายหลังจากที่ได้มีการพัฒนาเพิ่มเติมภายใต้การดูแลของกระทรวงกลาโหม ดร.สตีเฟ่น คูลสัน จึงได้ก่อตั้ง P2i ขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2547 โดยดำเนินกิจการแต่เพียงผู้เดียว

ปัจจุบัน P2i เป็นผู้นำระดับโลกด้านการเคลือบนาโนและป้องกันน้ำ ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆทั่วโลกสามารถยืดอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ของตนเองด้วยการเสริมการป้องกันการได้รับความเสียหายจากปัจจัยต่างๆ อาทิ น้ำ น้ำมัน เหงื่อ และโคลน เป็นต้น เทคโนโลยีของ P2i เคลือบผิววัสดุต่างๆด้วยสารเคลือบปกป้องพื้นผิวแบบใสความหนาสัดส่วน 1/1000 ของเส้นผมมนุษย์ โดยใช้กระบวนการโคลด์พลาสม่า (Cold Plasma) ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร วัสดุที่ P2i ให้บริการเคลือบนั้นประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงหลากหลายประเทศตั้งแต่โทรศัพท์มือถือ ไปจนถึงเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องช่วยฟัง อุปกรณ์ทางการแพทย์ ระบบการกรอง และชิ้นส่วนปลายแหลมที่ติดอยู่บริเวณด้านหน้าของรถฟอร์มูล่าวัน

P2i มีสำนักงานใหญ่อยู่ใกล้กับเมืองอ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เทคโนโลยีชั้นนำในตลาดของ P2i ได้รับความคุ้มครองจากสิทธิบัตรกว่า 175 รายการ บริษัทมีพนักงานประมาณ 100 คน และระบบเคลือบนาโนของ P2i สำหรับการผลิตจำนวนมากถูกใช้ในโรงงานผลิตของลูกค้าบริษัทกว่า 100 แห่ง อาทิ โรงงานในเม็กซิโก บราซิล อาร์เจนติน่า สหรัฐ จีน เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และเยอรมนี P2i ได้รับเงินทุนจากผู้สนับสนุนกว่า 47 ล้านปอนด์ นอกจากนี้ ทิวเดอร์ บราวน์ (Tudor Brown) ผู้ก่อตั้ง และอดีตประธานบริษัท ARM ยังเข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารบริษัท P2i เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาอีกด้วย

คาร์ล ฟรานซิส (Carl Francis) ซีอีโอของบริษัท P2i กล่าวว่า "เรารู้สึกมั่นใจว่าบริษัทของเราจะเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืนสืบต่อไป พร้อมกับการส่งเทคโนโลยีใหม่อย่าง Dunkable(TM) ออกสู่ตลาด ซึ่งถือเป็นความสำเร็จระดับโลก รวมถึงแรงผลักดันที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในภาคกิจการอิเล็กทรอนิกของเรา"

ติดต่อ:

Powerscourt

โทร. +44(0)2072501446 หรือ +44(0)7894709826

อีเมล: [email protected] หรือ [email protected]

P2i

โทร. +44(0)1235838715

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: P2i Limited

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ