ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิด “SET IC” แห่งที่ 7 ที่จ.ชลบุรี มุ่งขยายความรู้สู่ภูมิภาค

ศุกร์ ๓๑ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๓:๕๗
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดศูนย์เรียนรู้การลงทุน (SET Investment Center: SET IC) ให้บริการความรู้และข้อมูลการลงทุนแก่นักเรียน นิสิต ผู้ลงทุน ประชาชนทั่วไป ผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจหลักทรัพย์ รวมถึงบุคลากรของบริษัทจดทะเบียน ที่ทันสมัย ครบวงจรประจำภาคตะวันออก ภายใต้แนวคิด “Your Investment Center: ศูนย์เรียนรู้การลงทุน ที่คุณเข้าถึงได้” พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ณ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา 30 มกราคม 2557 เป็นต้นไป

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมาในการจัดตั้ง “ศูนย์เรียนรู้การลงทุน” (SET Investment Center: SET IC) เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และเข้าถึงข้อมูลด้านการเงินและการลงทุนในภูมิภาคได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุน และประชาชนในภูมิภาคเป็นอย่างดี โดยมีผู้มาใช้บริการ และใช้เป็นศูนย์ในการจัดกิจกรรมผ่าน SET IC อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงเดินหน้าจัดตั้งศูนย์ SET IC โดยเปิดเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งในภาคตะวันออก ซึ่งเป็นศูนย์ SET IC แห่งที่ 7 เพื่อกระจายให้ครอบคลุมครบทุกภูมิภาคตามแผนกลยุทธ์ที่กำหนดไว้ โดยจังหวัดชลบุรีถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคตะวันออก รวมทั้งมีอัตราการเติบโตทั้งในภาคอุตสาหกรรมและภาคการลงทุนในอัตราที่สูงอย่างต่อเนื่อง การที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเครือข่าย (University Networking) จัดตั้งศูนย์ SET IC ดังกล่าวขึ้นที่คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชานั้น ถือเป็นการสร้างโอกาสให้แก่ผู้มีเงินออมและผู้ลงทุนในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียงที่มีอยู่เป็นจำนวนมากได้เรียนรู้และต่อยอดความมั่งคั่งอย่างถูกต้อง รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางในการสร้างและพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพในภาคตะวันออกอีกด้วย โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 30 มกราคมนี้เป็นต้นไป

ศูนย์ SET IC ให้บริการภายใต้แนวคิด “Your Investment Center: ศูนย์เรียนรู้การลงทุน ที่คุณเข้าถึงได้” ซึ่งเป็นการสร้างวัฒนธรรมการเงินและการลงทุนที่ดีให้แก่ นักเรียน นักศึกษา ผู้ลงทุน ประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจหลักทรัพย์ รวมถึงบุคลากรของบริษัทจดทะเบียนในจังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งศูนย์ SET IC ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการลงทุนที่ทันสมัยและครบวงจร พร้อมด้วยสื่อความรู้จากตลาดหลักทรัพย์ฯ อาทิ หนังสือ ตำราวิชาการ วารสาร เอกสารเผยแพร่ ที่มีเนื้อหาครอบคลุมด้านการวางแผนการเงินและการลงทุน รวมถึงเชื่อมต่อทุกข้อมูลและความรู้การลงทุนออนไลน์ทั้งบริการข้อมูลบริษัทจดทะเบียนและราคาหลักทรัพย์ย้อนหลังด้วยโปรแกรม SETSMART การถ่ายทอดสดและดูย้อนหลังกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) บริการข่าวสารข้อมูลออนไลน์ด้วยโปรแกรม Aspen โปรแกรมการแข่งขันตลาดหุ้นจำลอง click2win และความรู้ออนไลน์บนเว็บไซต์ www.tsi-thailand.org รวมมูลค่าการจัดตั้งและสื่อการเรียนรู้ภายในศูนย์ SET IC กว่า 4.5 ล้านบาท

ปัจจุบันตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดตั้งศูนย์เรียนรู้การลงทุน (SET IC) ครบทั้ง 7 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา สำหรับศูนย์ SET IC มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เปิดให้บริการ วันจันทร์–เสาร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-17.00 น. ที่คณะคณะวิทยาการจัดการ ผู้สนใจติดตามรายละเอียดและกิจกรรมของศูนย์ SET IC ได้ที่ www.tsi-thailand.org/SETIC หรือโทร (038) 352 831 ต่อ 2894

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ