รองเท้าไทยฟรีวูดขยายตลาดเอาท์เล็ท สบช่องสร้างฐานลูกค้าใหม่โตต่อเนื่อง

พฤหัส ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๔:๐๕
รองเท้าแบรนด์ไทย ฟรีวูด “FREEWOOD” ปรับกลยุทธ์รุกตลาดเอาท์เล็ท ตามงานมหกรรมสินค้าในต่างจังหวัดทั่วประเทศเพื่อกระตุ้นยอดขาย หลังเปิดศักราชใหม่ต้นปี 2557 เศรษฐกิจในประเทศเกิดภาวะชะลอตัว และปัญหาการเมืองไม่มีเสถียรภาพ เร่งหาช่องทางใหม่สร้างยอดขาย เผยคนเดินตลาดนัดต่างจังหวัดยังมีกำลังซื้อสินค้าแบรนด์ไทย ราคาถูก ดีและมีคุณภาพ อีกมาก

นายสุรชัย อลงกรณ์โชติกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทฟรีวูดอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่าจากการที่ภาวะเศรษฐกิจเกิดการชะลอตัว รวมถึงปัญหาทางการเมืองยังไม่มีเสถียรภาพ ทำให้ในปีนี้รองเท้าแบรนด์ฟรีวูดได้มีกลยุทธ์ในการหาช่องทางธุรกิจช่องทางใหม่ โดยเลือกเจาะกลุ่มตลาดเอาท์เล็ทในงานมหกรรมจัดแสดงสินค้าในต่างจังหวัดใหญ่ๆ หลายๆ แห่งทั่วประเทศ อาทิ กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และจังหวัดอื่นๆ อีกหลายแห่ง เพื่อกระตุ้นยอดขายตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้จากการเริ่มทำตลาดนำสินค้าเข้าร่วมกิจกรรมกับคาราวานเอาท์เล็ทในต่างจังหวัด ได้รับผลการตอบรับจากลูกค้าในต่างจังหวัดเป็นอย่างดี โดยผู้จัดงานแสดงสินค้า จะเป็นผู้ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์เองผ่านสื่อต่างๆ เองผ่านบริการรถแห่ ป้ายบิลบอร์ด หรือสื่ออื่นๆ ทำให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ และเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก รวมถึงค่านิยมของคนต่างจังหวัดมักจะนิยมเที่ยวชมงานมหกรรมสินค้าลดราคาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

“ขณะนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนไป เราจึงต้องหันเหไปในช่องทางใหม่เพื่อขยายตลาดให้ต่อเนื่อง เมื่อผู้บริโภคเดินห้างสรรพสินค้าน้อยลงและตัดสินใจซื้อรองเท้ายากขึ้น การนำสินค้าไปยังอีกช่องทางการตลาดหนึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เดินในงานมหกรรมสินค้าลดราคาในต่างจังหวัดส่วนใหญ่ จะเป็น ชาวนา ชาวสวนหรือผู้ใช้แรงงาน และพนักงานบริษัทที่มีรายได้ไม่มากนัก เราจึงจัดสินค้าให้ตรงกับกลุ่มของผู้บริโภค และเป็นการสร้างยอดขายให้เป็นตามแผนที่วางไว้”

นายสุรชัยกล่าวต่อว่า สำหรับการจัดสินค้าให้เข้ากับงานมหกรรมแสดงสินค้าในต่างจังหวัด จะมีรูปแบบการบริหารและการทำโปรโมชั่นของสินค้าที่ต่างกัน โดยการจัดงานแต่ครั้ง จะใช้ช่วงเวลาประมาณ 10 วัน โดยประเภทรองเท้าที่นำมาจำหน่ายจะเป็นสินค้าประเภทรองเท้าแตะหนัง รองเท้าใส่ทำงานที่คัดรุ่นมาจากห้างสรรพสินค้า และรองเท้าลำลองที่มีรูปทรงสวยงามแต่มีราคาไม่แพงนัก โดยกำหนดราคารองเท้าขั้นต่ำเริ่มต้นตั้งแต่ 199 บาท จนถึงคู่ละ 1 พันกว่าบาท โดยใช้วิธีการจัดรายการให้พนักงานขายสินค้ากระตุ้นยอดขายโดยการติดป้ายลดราคาและแจกของแถมต่าง ๆ มากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4