นักวิจัย ซินโครตรอน เจ๋ง ได้รับคัดเลือกร่วมประชุม Global Young Scientist Summit 2014

พฤหัส ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๐:๐๕
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ พระราชทานคัดเลือก ดร.ณิรวัฒน์ ธรรมจักร์ นักวิทยาศาสตร์ระบบลำเลียงแสง สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) เป็นหนี่งในนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ ที่เข้าร่วมการประชุมนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ (Global Young Scientist Summit : GYSS) ครั้งที่ 2 ณ สาธารณรัฐสิงค์โปร์ ซึ่งเป็นการประชุมที่จัดเพื่อสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ที่ประสบความสำเร็จทางด้านวิทยาศาสตร์ (ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาต่างๆ , ผู้ได้รับเหรียญรางวัล Fields, ผู้ได้รับรางวัล IEEE และรางวัล Millennium Technology) กับเยาวชนและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ หวังเปิดโลกทัศน์ทางวิชาการ และเรียนรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาการใหม่ๆ จากประสบการณ์จริงของนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำระดับโลก

เนื้อข่าว

การประชุมสุดยอดนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ (Global Young Scientist Summit : GYSS) เป็นการประชุมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการประชุมผู้ได้รับรางวัลโนเบล ณ เมืองลินเดา สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เพื่อสร้างเครือข่ายระหว่าง ผู้ที่ประสบความสำเร็จทางด้านวิทยาศาสตร์ (ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาต่างๆ , ผู้ได้รับเหรียญรางวัล Fields, ผู้ได้รับรางวัล IEEE และรางวัล Millennium Technology) กับเยาวชนและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) รับสนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีพระประสงค์ให้นักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ของไทย มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการประชุม GYSS ซึ่งนับว่าเป็นการจัดครั้งที่ 2 ณ Nanyang Technological University สาธารณรัฐสิงค์โปร์ สำหรับรางวัลสุดยอดนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ เป็นการคัดเลือก นิสิต นักศึกษา นักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์ของไทยที่มีศักยภาพและคุณสมบัติที่เหมาะสมจากทั่วประเทศ และนำรายชื่อผู้ผ่านการสัมภาษณ์จำนวน 20 คน ขึ้นกราบบังคมทูลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงคัดเลือกในขั้นตอนสุดท้าย จำนวน 5 คน ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าร่วมการประชุม

ในปีนี้ ดร.ณิรวัฒน์ ธรรมจักร์ นักวิทยาศาสตร์ระบบลำเลียงแสง สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประชุม GYSS ประจำปี 2557 ซึ่งจัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 19 – 24 มกราคม 2557 ณ Nanyang Technological University สาธารณรัฐสิงค์โปร์ โดยการประชุมดังกล่าว หวังเปิดโลกทัศน์ทางวิชาการ และเรียนรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาการใหม่ๆ จากประสบการณ์จริงของนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำระดับโลก อีกทั้งเยี่ยมชมสถาบันวิจัยชั้นนำทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศสิงค์โปร์อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก