กบข ปฎิเสธข่าวซื้อพันธบัตรรัฐบาลรักษาการในโครงการรับจานาข้าว

จันทร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๖:๑๕
เลขาธิการ กบข. ยืนยันสานักงานไม่ได้ลงทุนซื้อพันธบัตรของรัฐบาลรักษาการในโครงการรับจานาข้าว อีกทั้งไม่เคยได้รับเชิญเข้าร่วมประมูลซื้อพันธบัตรดังกล่าว

นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการกองทุนบาเหน็จบานาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ กบข. ยังไม่เคยได้รับเชิญจากรัฐบาลรักษาการเพื่อให้ร่วมประมูลซื้อพันธบัตรในโครงการรับจานาข้าว ทั้งนี้ หากรัฐบาลมีการออกพันธบัตรดังกล่าวและมีการเชิญ กบข. ให้เข้าร่วมประมูล กบข. คงต้องพิจารณาความเสี่ยงต่างๆ ของโครงการนอกเหนือจากผลตอบแทนการลงทุนและสถานะของพันธบัตร

“การบริหารจัดการลงทุนของ กบข. ต้องคานึงหลายตัวแปร แม้ กบข. จะให้ความสาคัญต่อผลตอบแทนและความมั่นคงของหลักทรัพย์ที่ลงทุน กบข. ก็มิได้ละเลยประเด็นด้านกฎหมาย ความเสี่ยงด้านชื่อเสียงขององค์กร และที่สาคัญมากไปกว่านั้นคือความรู้สึกของสมาชิก หาก กบข. ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประมูลจริง กบข. คงนาตัวแปรเหล่านั้นมาพิจารณาให้รอบคอบครบถ้วน รวมถึงจะมีการหารือกับคณะกรรมการของ กบข. และคงไม่ตัดสินใจลงทุนหากไม่ชัดเจนในแง่มุมกฎหมายหรือมีความเสี่ยงมาก” นายสมบัติฯ กล่าว

นายสมบัติฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า นอกเหนือจากข้อจากัดดังกล่าวแล้ว การลงทุนของ กบข ยังเป็นการลงทุนตามแผนงานที่ได้มีการกาหนดไว้เพื่อเป้าหมายผลตอบแทนระยะยาว ปัจจุบันเงินในกองทุนได้ถูกนาไปจัดสรรลงทุนผูกพันในหลักทรัพย์หลากหลายประเภททั้งในและต่างประเทศ ไม่มีเงินสดสารองในปริมาณมากเพื่อจัดสรรสาหรับการลงทุนเฉพาะในระยะเวลาที่รวดเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4