กปภ. สร้างสำนึกจากการเรียนรู้ ผ่าน“ค่ายเยาวชนไทยรวมใจรักน้ำ”

จันทร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๘:๐๖
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เดินหน้าจัดกิจกรรมด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยโครงการ “ค่ายเยาวชนไทยรวมใจรักน้ำ” ปีที่ 13 หวังกระตุ้นจิตสำนึกเยาวชนให้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของทรัพยากรน้ำและน้ำประปา

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ในฐานะหน่วยงานที่ให้บริการด้านน้ำประปาเพื่อการอุปโภคบริโภคของประชาชน 74 จังหวัดทั่วประเทศ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดกิจกรรมเสริมสร้างประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม จึงจัดทำโครงการ“ค่ายเยาวชนไทยรวมใจรักน้ำ” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน อายุระหว่าง 11 – 15 ปี ได้เรียนรู้และเห็นคุณค่าของทรัพยากรน้ำ เสริมสร้างทัศนคติที่ดีในการร่วมอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ รู้จักใช้น้ำประปาอย่างประหยัด ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนให้เกิดประโยชน์ โดยเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้และสนุกกับกิจกรรมหลากหลาย ที่มุ่งให้ความรู้เกี่ยวกับแหล่งน้ำ กระบวนการผลิตน้ำประปา การตรวจสอบคุณภาพน้ำ และการใช้น้ำอย่างประหยัด ผ่านการเรียนรู้จากวิทยากร การเล่นเกม เพลง การเรียนรู้ทางวิชาการ และเรียนรู้โดยตรงจากการศึกษาดูงาน “ระบบผลิตน้ำประปา” ณ โรงกรองน้ำ ของ กปภ.สาขาในพื้นที่ ซึ่งในปี 2557 กปภ.กำหนดจัดโครงการค่ายเยาวชนไทยรวมใจรักน้ำ 3 รุ่น ดังนี้

รุ่นที่ 1 12 - 14 กุมภาพันธ์ 2557 ณ โรงเรียนบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จำนวน 100 คน

รุ่นที่ 2 19 - 21 มีนาคม 2557 ณ กองฝึกอบรมภูมิภาค 1 จ.เชียงใหม่ จำนวน 60 คน

รุ่นที่ 3 26 - 28 มีนาคม 2557 ณ กองฝึกอบรมภูมิภาค 3 จ.สงขลา จำนวน 50 คน

นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ค่ายเยาวชนไทยรวมใจรักน้ำ เป็นหนึ่งในโครงการที่ดำเนินตามนโยบายและยุทธศาสตร์ CSR (Corporate Social Responsibility) ของ กปภ. ครบทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านชุมชนและสังคม (Social Care) ด้านสิ่งแวดล้อม (Environment Care) และด้านผู้บริโภค (Consumer Care) ซึ่งได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 โดยการจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจ เป็นอย่างยิ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน