อิมแพ็ค ตอบรับเทรนด์โลกสีเขียว เตรียมจัดงาน GBR Expo Asia 2014

จันทร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๗:๒๔
อิมแพ็ค ตอบรับเทรนด์โลกสีเขียว เตรียมจัดงาน GBR Expo Asia 2014 หรืองานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ด้านการก่อสร้าง ต่อเติมอาคาร และโรงงานเขียวแห่งเอเชีย ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นหนึ่งในงานสัปดาห์เทคโนโลยีเพื่อการก่อสร้างและอาคาร งานแสดงสินค้าและบริการเพื่อสิ่งปลูกและอาคารไว้ด้วยกันถึง 6 งานในที่เดียว ตอบรับการเติบโตอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างของภูมิภาคอาเซียน คาดมีผู้ชมงานทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 1.5 หมื่นราย

นายอาจิณเวท วงศ์ทอง ผู้จัดการโครงการ ฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน Green Building & Retrofits Expo Asia 2014 หรือ GBR Expo Asia 2014 เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมการบริโภคของคนทั่วโลกที่กำลังเปลี่ยนไปตอบรับกระแสการประหยัดพลังงานกันมาก ส่งผลให้แนวโน้มการเติบโตของอาคารสีเขียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นไปในทิศทางที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยเกือบทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มีการเคลื่อนไหวและให้การสนับสนุนด้านการก่อสร้างอาคารสีเขียว เช่นเดียวกันประเทศไทยเองก็สามารถพัฒนาอาคารไทยสู่อาคารเขียวได้ไม่ยาก เนื่องจากได้รับการสนับสนุนทั้งจากภาครัฐ และเอกชนในการรณรงค์ให้ก่อสร้างอาคารและโรงงานสีเขียว รวมถึงการปรับปรุงอาคารเก่าให้เป็นอาคารเขียว โดยจะเห็นว่าการก่อสร้างอาคารใหม่ในปัจจุบันเป็นการก่อสร้างแบบอาคารเขียวกว่า 80% และยังมุ่งเน้นการใช้พลังงานงานให้น้อยทึ่สุดจนถึงไม่ใช้พลังงานเลย

อีกทั้งทิศทางตลาดอาคารเขียวมีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดดทั้งในเอเชีย ตะวันออกกลาง ออสเตเรีย ยุโรป และอเมริกา ซึ่งในปี 2014 อาคารและโรงงานประเภทต่างๆ มุ่งเน้นการลดใช้พลังงานทำให้มีความต้องการเทคโนโลยี และสินค้าด้านประหยัดพลังงานที่สูงขึ้น ในประเทศอาเซียนนั้นจะมุ่งเน้นไปทั้งอาคารเก่า และใหม่ ซึ่งภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการออกนโยบายสนับสนุนการเติบโตของอาคารเขียวอย่างต่อเนื่อง อาทิ ในประเทศไทย การรับโบนัสอัตราพื้นที่อาคารต่อพื้นที่ดิน (FAR) เพิ่มขึ้นถึง 20% สำหรับอาคารเขียวตามเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร

เพื่อตอบรับกับการเติบโตของอุตสาหกรรมอาคารสีเขียวและความต้องการของตลาดปัจจุบัน อิมแพ็ค จึงเตรียมจัดงาน GBR Expo Asia 2014 หรืองานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ด้านการก่อสร้าง ต่อเติมอาคาร และโรงงานเขียวแห่งเอเชีย อย่งต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 2557 อาคาร 5 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อรวบรวมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านการก่อสร้าง และต่อเติมอาคารและโรงงานเขียวมาจัดแสดงอย่างครบวงจร รวมถึงได้จัดการประชุมสัมมนาที่น่าสนใจโดยรวบรวมวิทยากรชั้นนำมาถ่ายทอดประสบการณ์ งานครั้งนี้จัดขึ้นโดยการสนับสนุนจากสมาคม หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน โดยคาดว่าจะมีบริษัทชั้นนำด้านการก่อสร้างและอาคารสีเขียวกว่า 150 บริษัทจากทั่วโลกร่วมจัดแสดงสินค้าเทคโนโลยี และมีผู้ร่วมงานทั้งไทยและต่างชาติกว่า 15,000 คน

นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมมากมาย อาทิ การเปิดหลักสูตรอบรม เวิร์คช็อป การเจรจาธุรกิจ กิจกรรมส่งเสริมการจัดหางาน เป็นต้น เพื่อให้ผู้สนใจได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ อนึ่ง งาน GBR Expo Asia 2014 เป็นหนึ่งในงานสัปดาห์เทคโนโลยีเพื่อการก่อสร้างและอาคาร งานแสดงสินค้าและบริการเพื่อสิ่งปลูกและอาคาร หรือ “CONSTRUCTION AND BUILDING TECHNOLOGY WEEK” ซึ่งรวม 6 งานแสดงสินค้าไว้ในที่เดียว ได้แก่ งาน BMAM EXPO ASIA 2014 , CONCRETE EXPO ASIA 2014, งาน CONSTRUVTION MATERIAL EXPO 2014, งาน INSTALL THAILAND 2014 และ งานPULIRE ASIA PACIFIC EXPO 2014 ซึ่งเป็นรวบรวมนักธุรกิจในอุตสาหกรรม การก่อสร้าง เทคโนโลยีอาคารเขียว การบำรุงรักษาอาคาร อุตสาหกรรมทำความสะอาด อุปกรณ์แสงสีเสียงของอาคาร ทำให้วงการก่อสร้าง เจ้าของ และผู้บริหารอาคารได้มาแลกเปลี่ยนนวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆ ต่อกัน เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันและตอบรับการเติบโตอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างของภูมิภาคอาเซียนต่อไป

สำหรับข้อมูลการจัดงาน GBR Expo Asia 2014 เพิ่มเติมสามารถติดต่อคุณอาจิณเวท วงศ์ทอง โทร 02-833 5210 อีเมล์ [email protected] หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.greenbuilding-asia.com/ และ เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/GBRExpo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office