อิตัลไทย ร่วมเซ็นสัญญากับ เสริมสร้างพลังงาน “สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์” มูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท

จันทร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๕:๔๐
“อิตัลไทย” ผนึก ชาร์ป และอิตาเลียนไทย รับงาน “สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์” ให้กับ บริษัท เสริมสร้างพลังงาน จำกัด มูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 900 ไร่ ณ ตำบลวังขอนขว้าง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี กำหนดจ่ายไฟ (COD) เดือน ธันวาคม 2557

นายสกล เหล่าสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตัลไทยวิศวกรรม จำกัด หรือ (Italthai Engineering : ITE) หนึ่งในบริษัทผู้นำตลาดงานก่อสร้างทางด้านออกแบบ จัดหา และก่อสร้างงานวิศวกรรมไฟฟ้าและเครื่องกลภายใต้ “อิตัลไทย กรุ๊ป” เปิดเผยว่า บริษัท อิตัลไทยวิศวกรรม จำกัด ได้ร่วมกับ บริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเซ็นสัญญางานโครงการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ของ บริษัท เสริมสร้างพลังงาน จำกัด (SSP EPC Contract Signing Ceremony) ที่มีกำลังการผลิต 40 MW AC ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 2,600 ล้านบาท

โดยทาง อิตัลไทยวิศวกรรม จะเป็นผู้รับเหมาซึ่งรับผิดชอบทางด้านระบบไฟฟ้าทั้งหมด รวมถึงสถานีไฟฟ้าแรงสูง 115 KV และบริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด รับผิดชอบทางด้านอุปกรณ์แผงโซล่าเซลล์และอินเวอร์ทเตอร์ และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จะเป็นผู้ดำเนินการทางด้านงานก่อสร้างโยธาและการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์

“ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งในโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่บริษัท อิตัลไทยฯ ได้รับความไว้วางใจในการออกแบบ จัดหา ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ และงานก่อสร้าง ด้วยบริษัทฯสามารถดำเนินงานแล้วเสร็จก่อนกำหนดเวลา และมีผลงานที่มีคุณภาพมาตลอด ภายใต้มาตรฐานการรับรองระบบบริหารคุณภาพ ISO9001 และเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยในการก่อสร้าง มุ่งสู่เป้าหมายอุบัติเหตุเป็นศูนย์ โดยปัจจุบันบริษัทฯมีผลงานโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่แล้วเสร็จรวมทั้งสิ้นมากกว่า 170 MW AC แล้ว” นายสกล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้