รร.จินดาพงศ์ โชว์แฟชั่นโชว์ ชุด “รักษ์โลก” ในงานวันวิชาการประจำปีภาคการศึกษา 2556 ครั้งที่ 19 ฝึกความคิดสร้างสรรค์

จันทร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๑:๓๐
ขอแสดงความยินดีกับ ด.ญ.เมธานุช บุญไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี 5/1 ชนะเลิศประกวดแฟชั่นโชว์ชุดนางเงือก ด.ญ.อานิตยา แคตโต้-สมิธ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 ได้รางวัลอันดับ2 ชุดระบำชาวเกาะ และรางวัลอันดับ 3 เป็นของด.ช. ธัญสิทธิ์ เมธีเจริญวัชร์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 ในชุดถุงน้อยคอยใจ ในงานวันวิชาการประจำปีภาคการศึกษา 2556 ครั้งที่ 19 จัดโดยโรงเรียนจินดาพงศ์ มีจุดประสงค์เพื่อเป็นเวทีแสดงผลงานของคณะครูและนักเรียน ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ฝึกความคิดสร้างสรรค์ให้กับนักเรียน และนักเรียนได้ประสบการณ์จริง ในการฝึกปฏิบัติ

อาจารย์จินดา ตันตราจิณ ผู้อำนวยการโรงเรียนจินดาพงศ์ กล่าวว่า โรงเรียนจินดาพงศ์ ได้จัดงานวันวิชาการประจำปีภาคการศึกษา 2556 ครั้งที่ 19 โดยมีจุดประสงค์เพื่อแสดงผลงานของครู นักเรียนเพื่อให้คณะครู นักเรียน ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ฝึกความคิดสร้างสรรค์ และความตระหนักถึงงานวิชาการ โดยให้นักเรียน และผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทำให้เกิดความภาคภูมิใจ ทั้งครูและนักเรียน โดยจุดเด่นภายในงานมีการจัดประกวดแฟชั่นโชว์ชุด “รักษ์โลก” และการแสดงของกลุ่มสาระอื่นๆ อาทิ กลุ่มสาระภาษาไทย กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระสังคมศึกษาและประวัติศาสตร์ กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา กลุ่มสาระศิลปะ กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี และกลุ่มสาระภาษต่างประเทศ (อังกฤษ) เป็นต้น

ด.ญ. เมธานุช บุญไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนจินดาพงศ์ กล่าวว่า การออกแบบแฟชั่นชุดนางเงือก ได้แนวคิดมาจาก ต้องการนำสิ่งของที่เหลือใช้แล้ว มาใช้ใหม่ จึงนำถุงพลาสติก ที่ไม่ได้ใช้มาตัดเย็บเป็นตัวเสื้อ และออกแบบไปตามขั้นตอนของงานดีไซน์ ตามที่คุณครูสอน โดยใช้เวลาทำงาน 2 วัน คือทำที่โรงเรียน และที่บ้าน มีผู้ปกครองช่วยด้วย ประโยชน์ของชุดนี้นอกจากประหยัดเป็นการนำวัสดุเหลือใช้มาใช้แล้วชุด ยังมีความเบาสบาย และช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม

ด.ญ.อานิตยา แคตโต้-สมิธ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนจินดาพงศ์ กล่าวว่า กล่าวว่า แฟชั่นชุดระบำชาวเกาะ มีแนวคิดจาก ต้องการนำวัสดุเหลือใช้ ที่เป็นสิ่งใกล้ตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ จึงคิดนำกระดาษ อย่างกระดาษหนังสือพิมพ์ กระดาษฟอยมาพับ และตัดเย็บเป็นส่วนประกอบของชุด โดยคำนึงให้เกิดสีสรรในชุด เพื่อให้เกิดความสะดุดตาด้วย ใช้เวลาทำ 2 สัปดาห์ มีคุณครู คอยแนะนำด้วย มีความรู้สึกภูมิใจที่ทำได้ และชอบกิจกรรมงานวิชาการมาก เพราะทำให้ได้ลงมือปฏิบัติจริง ร่วมแสดงผลงานและได้เดินแบบบนเวทีจริงๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ