กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จัดพิธีเปิดตัวกิจกรรม “เชื่อมั่น ปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยให้บริการ” ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่จังหวัดภูเก็ต

จันทร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๐:๑๔
สืบเนื่องจากกรณีที่มีสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่ยืดเยื้อตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมปี 2556 ในหลายพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร จนถึงปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมีปริมาณนักท่องเที่ยวลดลงกว่า 10%

ทั้งนี้พบว่านักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่กรุงเทพมหานคร โดยมีการเปลี่ยนแผนการเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวจุดอื่นของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยพบว่าในช่วงดังกล่าวมีปริมาณผู้โดยสารเดินทางใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต จำนวนมากกว่า 33,000 คน/วัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาเกือบ 10%

กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักที่มีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งที่ผ่านมา กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวได้มีการเพิ่มขีดความสามารถในด้านการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ตลอดจนเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยได้มีการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆให้กับนักท่องเที่ยวตลอดจนผู้ประกอบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทราบ อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงาน

ล่าสุด กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้เตรียมจัดกิจกรรม “เชื่อมั่น ปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวไทยให้บริการ” ในช่วงเทศกาลวาเวนไทน์ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับจังหวัดภูเก็ต โดยมีการปล่อยขบวนคาราวานตำรวจท่องเที่ยวพบปะนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่น พร้อมให้บริการความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง

ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 20.30 น.

ณ ลานอเนกประสงค์ริมหาด ถนนบางลา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

กำหนดการ

20.30 น. ลงทะเบียนสื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ

20.45 น. พิธีกรกล่าวทักทาย และกล่าวถึงบรรยากาศภายในงาน พร้อมนำทุกท่านเข้าสู่การแสดง

20.50 น. พิธีกรนำเข้าสู่การเปิดงานอย่างเป็นทางการ

เรียนเชิญว่าที่ร้อยตรีอานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว

พลตำรวจตรี อภิชัย ธิอามาตย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว

และ นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวเปิดงาน

Highlight: ท่านประธานพร้อมแขกบนเวที ยิงธนูลูกศรแห่งความรัก เป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ

21.00 น. ถ่ายรูปร่วมกัน

21.10 น. ปล่อยขบวนคาราวานตำรวจพบปะนักท่องเที่ยว แจกของและให้ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยว

21.15 น. พิธีกรกล่าวถึงบรรยากาศภายในงาน พร้อมส่งให้กับ วง Duo Band

22.00 น. บูท DJ

22.45 น. วง Duo Band

23.30 น. บูท DJ

24.00 น. จบงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ