คอมเซเว่นดินหน้าสร้างห้องคอมพิวเตอร์ให้กับนักเรียนในชนบท ทำโครงการ“ห้องคอมของหนู”

จันทร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๕:๔๙
กฤชวัฒน์ วรวานิช รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า คอมเซเว่นฯได้ประกอบธุรกิจมากว่า 17 ปี มีร้านค้าในเครือรวมกว่า 250 สาขาทั่วประเทศ โดยมีร้านดังต่อไปนี้ไอ สตูดิโอ บาย คอมเซเว่น (iStudio by comseven), ไอ บีท บาย คอมเซเว่น(iBeat by comseven), บานาน่า ไอที (banana IT) และ บานาน่า โมบาย (banana Mobile) ซึ่งในแต่ละร้านค้าได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด โดยเฉพาะร้านบานาน่า ไอที ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมตลอดทั้งปี ทางบริษัท ฯ จึงได้มีนโยบายในการช่วยพัฒนาและผลักดันการศึกษาของไทย โดยเมื่อปี 2553 เราได้สร้าง “ห้องคอมของหนู”

ล่าสุดบานาน่า ไอทีได้เดินหน้าโครงการ “ห้องคอมของหนู ครั้งที่2 ” โดยคัดเลือกจากโรงเรียนชนบทห่างไกลความเจริญ ขาดแคลนเครื่องคอมพิวเตอร์ และมีบุคลากรพร้อมในการสอนและดูแลเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยทางคณะกรรมการได้คัดเลือกโรงเรียนคำกุงประชานุกูล อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี โดยใช้งบประมาณในการสร้างอาคารเรียนพร้อมกับเครื่องคอมพิวเตอร์รวมอุปกรณ์ ทั้งหมดมูลค่ารวมกว่า 1.2 ล้าน บาท ในครั้งนี้เราได้สร้างห้องคอมพิวเตอร์ พร้อมมอบโต๊ะคอมพิวเตอร์และเก้าอี้จำนวน 21 ชุด ให้ และได้รับการสนับสนุนจาก HP ได้มอบคอมพิวเตอร์ให้จำนวน 21 เครื่อง และเครื่อง Printer HP จำนวน 2 เครื่อง และทาง Epson ได้มอบเครื่องโปรเจคเตอร์ พร้อมฉากจำนวน 1 ชุด ทั้งนี้ทางบริษัท ฯ ได้มอบอุปกรณ์กีฬา มูลค่ากว่า 12,000 บาท และมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนยากจนจำนวน 5 ทุน ๆ ละ 3,000 บาท รวม 15,000 บาท ซึ่งลูกค้าของบานาน่า ไอที มีส่วนร่วมช่วยบริจาคสมทบทุนโดยผ่านการบริจาคจากหน้าร้านบานาน่า ไอที 144 สาขาทั่วประเทศ

สำหรับสำหรับในปี 2557 นี้เราก็ยังมีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการศึกษาของเด็กไทย โดยเราจะสร้าง “ห้องคอมของหนู” จำนวน 2 โรงเรียน โดยในครั้งนี้ เราจะคัดเลือกโรงเรียนที่เป็นบ้านเกิดของพนักงาน Com7 เพื่อให้พนักงานของเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชนบ้านเกิดและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการศึกษาของเด็กไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม