ปอดเหล็กจากไทยและออสเตรเลียคว้าแชมป์วิ่งมาราธอนผจญภัย เดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ ครั้งที่ 3

อังคาร ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๓:๓๘
นักวิ่งไทย-เทศ กว่า 2,500 คน กว่า 40 ประเทศทั่วโลกร่วมแข่งขันในวิ่งมาราธอนผจญภัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “เดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ ครั้งที่ 3 ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยชิงชัยกันทั้งหมด 5 ประเภท คือ ประเภทเดี่ยว 100 กิโลเมตร, ประเภทคู่ 100 กิโลเมตร, 50 กิโลเมตร, 25 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร

โดยปีนี้แชมป์ตกเป็นของนักวิ่งจากออสเตรเลีย มิสเตอร์วาลาด อิกเซล ซึ่งทำลายสถิติ เดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ ด้วยเวลา 8 ชั่วโมง 35 นาที 42 วินาที จากที่สัญญา คานชัย แชมป์เก่าทำไว้เมื่อปีที่แล้วกว่า 1 ชั่วโมง อันดับ 2 เป็นนักวิ่งจากโปแลนด์ มิสเตอร์คามิล เลเนก โดยแชมป์เก่า นายสัญญา คานชัย เข้ามาเป็นอันดับ 3

สัญญา คานชัย นักวิ่งมาราธอนแถวหน้าของไทย กล่าวว่า “ผมได้มีการฝึกซ้อมอย่างหนักเรียกได้ว่าพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขัน เส้นทางการแข่งขันปีนี้มีความโหดและท้าทายกว่าปีที่ผ่านมา ผมเกิดข้อเท้าพลิกระหว่างการแข่งขันในกิโลเมตร ที่ 14 เลยทำให้ไม่สามารถทำความเร็วตามแผนที่วางไว้ได้ ซึ่งผมต้องต่อสู้กับนักวิ่งที่มีฝีมือจากต่างชาติและทำได้ดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับ 3”

ส่วนระยะอื่นๆ ที่น่าสนใจมีดังนี้ ในประเภท 50 กิโลเมตร ชายได้แก่ มิสเตอร์ไรอัน สก็อต แบลร์(อเมริกา) ประเภท 50 กิโลเมตร ผู้หญิง คือ มิสลีท ดอร์ทเทอร์รี่(อเมริกา) ในประเภท 25 กิโลเมตร ชาย คือ มิสเตอร์เฮนดริก แจนเบอร์ก(สวีเดน) และประเภท 25 กิโลเมตร หญิง คือ มิสลินด์เซย์ ฟลาสเซอร์(อังกฤษ)

ส่วนในระยะ 10 กิโลเมตรนั้น นักวิ่งทีมชาติจอมเก๋า นายบุญถึง ศรีสังข์ และได้ซิวแชมป์ในระยะ 10 กิโลเมตร ตามคาด สำหรับ 10 กิโลเมตรหญิง แชมป์ตกเป็นของแอนนา โอ แฮร์ (อังกฤษ) ที่เฉือนเอาเอาชนะณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ นักวิ่งทีมชาติไทยไปเพียง 89 วินาที

เดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ 2014 นับเป็นซีรี่ย์การแข่งขันอัลตร้ามาราธอนผจญภัยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก จัดขึ้นใน 8 ประเทศได้แก่ ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ จีน ออสเตรเลีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และไทย ในปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางการแข่งขันในทุกระยะการแข่งขันให้มีความท้าทายมากขึ้น โดยเพิ่มการวิ่งขึ้น - ลงเนินเขาและเส้นทางธรรมชาติที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น โดยเฉพาะไฮไลท์ของการแข่งขันในระยะ 100 กิโลเมตร ซึ่งมีเพียงรายการเดียวเท่านั้นในประเทศไทย เส้นทางการวิ่งจะเต็มไปด้วยความท้าทายต่างๆ มากมาย โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องวิ่งขึ้น – ลงเนินเขาที่มีระยะรวมกว่า 2,664 เมตร ไต่จุดสูงสุดที่ 593 เมตรจากระดับน้ำทะเล และมีความชันถึง 21% ในการไต่ระดับ โดยผู้เข้าแข่งขันสามารถรับรู้และสัมผัสได้ถึงความท้าทายอันไร้ขีดจำกัดของธรรมชาติ นอกจากนี้การแข่งขันในระยะ 100 กิโลเมตรเดี่ยวยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นการแข่งขันเก็บคะแนนเพื่อสมัครแข่งขันการวิ่งเทรลชั้นนำระดับโลก“เดอะ นอธ เฟซ อัลตร้า ดู มองบลองค์ 2015 ระยะทาง 168 กิโลเมตร” ซึ่งเดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ 2014 เป็นการแข่งขันวิ่งรายการเดียวในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในไม่กี่รายการในทวีปเอเชียที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นการแข่งขันเก็บคะแนนของการแข่งขันชั้นนำรายการดังกล่าว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ ได้ที่ www.thenorthfacethailand.com หรือ www.facebook.com/TNF100Thailand

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: บริษัท อินฟินิตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์) โทร. 083-650-6848

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้