ทุกคนคือที่หนึ่ง ราชภัฏโคราช ชนะ ราชมงคลอีสาน 2 : 1 การแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 47

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๖:๕๒
การแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 47 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ โดยมีกำหนดแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 ณ สนามกีฬากลางค่ายสุรนารี เมื่อวันแห่งการประกาศศักดามาถึง เริ่มจากในช่วงเช้าของวันดังกล่าวมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาได้มีพิธีปล่อยขบวนพาเหรด ณ บริเวณหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ ประธานในพิธีปล่อยขบวนพาเหรด โดย รศ.ดร.ณภัทร น้อยน้ำใส รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและบริการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้กล่าวให้โอวาทพร้อมมอบพวงมาลัยให้แก่ทีมนักฟุตบอลแล้วมอบธงมหาวิทยาลัยให้แก่ประธานสภานักศึกษาภาคปกติ จากนั้นเมื่อถึงฤกษ์มงคลขบวนพาเหรดจึงเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เพื่อตรงเข้าสู่ตัวเมืองโคราชให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมชื่นชมโล่พระราชทานฯ และริ้วขบวนอันสวยงามตระการตา ภายใต้แนวคิดหลักของการจัดงานในปีนี้คือ “เรียนรู้อดีต ปรับปรุงปัจจุบัน สร้างสรรค์สิ่งใหม่ เทิดไท้องค์ราชันย์” ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยมันสมองและสองมือของนักศึกษาของทั้งสองสถาบัน พร้อมด้วยการสร้างสีสันของขบวนด้วยวงโยธวาทิต แล้วขบวนจึงเคลื่อนเข้าสู่สนามกีฬากลางค่ายสุรนารี ต่อมาในเวลา 13.45 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ประธานในพิธีเดินทางมาถึง จึงเป็นพิธีอัญเชิญโล่พระราชทานฯ จากรถอัญเชิญโล่สู่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพิธีเปิดการแข่งขัน จากนั้นจึงเป็นการแสดงของเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน แล้วจึงเริ่มการแข่งขันฟุตบอลในครึ่งแรก เมื่อการแข่งขันได้เริ่มขึ้น ทั้งสองทีมปะทะแข้งได้อย่างถึงใจคนดูเมื่อหมดครึ่งแรกจึงเป็นการแสดงของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ในชื่อชุด “เล่าขานตำนานเมืองโคราช” ต่อด้วยการแข่งขันฟุตบอลในครึ่งหลัง เมื่อหมดเวลาการแข่งขันผลปรากฏว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ชนะ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน 2 : 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาเป็นผู้ครองโล่พระราชทานฯ การแข่งขันในครั้งนี้ ปิดท้ายด้วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานมอบของที่ระลึกแก่กรรมการตัดสินและนักฟุตบอล นักศึกษาทั้งสองสถาบันร้องเพลงสามัคคีชุมนุมและเพลงพี่น้องสองราช แล้วจึงเป็นการอัญเชิญโล่พระราชทานฯ กลับ เป็นอันเสร็จสิ้นการแข่งขัน

โดยการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานนั้น เป็นผลสืบเนื่องมาจากการแข่งฟุตบอลเชื่อมความสามัคคีระหว่างคณาจารย์ของทั้งสองสถาบัน เมื่อปี 2500 จัดการแข่งขันขึ้นที่สนามวิทยาลัยครูนครราชสีมา การแข่งขันได้สำเร็จลงด้วยความเรียบร้อย ผลจากการแข่งขันเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ฉะนั้นคณาจารย์จึงได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอล โดยมีความเห็นตรงกันว่าจะจัดการแข่งขันเช่นนี้เป็นประจำทุกปี โดยให้สลับกันเป็นเจ้าภาพและเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ทั้งสองสถาบันจึงได้ร่วมกันขอพระราชทานโล่รางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วตั้งชื่อการแข่งขันนี้ว่า “การแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่เปรียบมิได้ เนื่องจากมีเพียงสองแห่งในประเทศเท่านั้นที่ได้รับพระราชทานโล่รางวัลการแข่งขันฟุตบอลในระดับอุดมศึกษา นั่นก็คือการแข่งขันฟุตบอลประเพณีระหว่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และการแข่งขันฟุตบอลประเพณีระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน การแข่งขันที่เกิดขึ้นทั้งสองสถาบันจะร่วมกันจัดอย่างสมพระเกียรติ สมกับที่เป็นหนึ่งในสองที่ได้รับโล่พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยในการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในครั้งต่อไปครั้งที่ 48 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาจะเป็นเจ้าภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ