สายการบินเอมิเรตส์จับมือเจ็ตสตาร์ร่วมข้อตกลงโค้ดแชร์และสะสมไมล์

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๗:๑๐
ผู้โดยสารของทั้งสองสายการบินจะได้รับประโยชน์คุ้มค่าจากข้อตกลงล่าสุดในครั้งนี้

สายการบินเอมิเรตส์และสายการบินเจ๊ตสตาร์ได้ประกาศข้อตกลงล่าสุดในการเปิดเส้นทางบินใหม่สำหรับผู้โดยสารของสายการบินเอมิเรตส์ในการเดินทางไปยังทวีปออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นสายการบินที่เชื่อมโยงผู้คน สถานที่ และความหลงใหลในการเดินทาง

รหัสตัวย่อของสายการบินเอมิเรตส์(EK)จะปรากฏบนเที่ยวบินของสายการบินเจ๊ตสตาร์ที่เดินทางไปยังออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และสายการบินเจ๊ตสตาร์เอเชีย ซึ่งจากการทำข้อตกลงในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มเที่ยวบินใหม่เพื่อผู้โดยสารอีก 27 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินใหม่ล่าสุด 6 เที่ยวบินเช่น บาหลีในประเทศอินโดนีเซีย เกาะฮามิลตันในประเทศออสเตรเลีย ดะนีดินในประเทศนิวซีแลนด์ และเสียมเรียบในประเทศกัมพูชา

สมาชิกของเอมิเรตส์สกายวาร์ดโปรแกรมสะสมไมล์ของสายการบินสายการบินเอมิเรตส์ จะสามารถเริ่มสะสมไมล์จากเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์ที่มีรหัสโค้ดย่อของเอมิเรตส์(EK) นอกจากนี้สมาชิกยังสามารถใช้ไมล์ที่สะสมไว้ในการแลกซื้อเที่ยวบินใดก็ได้ของสายการบินเจ็ทสตาร์เริ่มต้นเพียง 7,025 ไมล์สะสมเท่านั้น

“ความร่วมมือระหว่างสายการบินเอมิเรตส์และสายการบินเจทสตาร์ในครั้งนี้มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษมากมายให้กับลูกค้าของเรา รวมไปถึงเส้นทางบินและจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ซึ่งไม่ใช่เครือข่ายเส้นทางบินที่มีอยู่ปัจจุบันของสายการบินเอมิเรตส์” คุณเอ็ดแนน กาซิม รองประธานอาวุโสแผนกวางแผน แอร์โรว์โพลิติคอลและอุตสาหกรรมการบิน กล่าว

“ความร่วมมือครั้งล่าสุดระหว่างสายการบินเอมิเรตส์และสายการบินเจตสตาร์ในครั้งนี้ยังถือเป็นข่าวดีสำหรับสมาชิกสกายวาร์ดของเรา เนื่องจากเป็นการมอบทางเลือกในการเดินทางไปสำรวจสถานที่ใหม่ๆและค้นพบวัฒนธรรมใหม่ๆอีกด้วย” มร. กาซิมกล่าวเสริม

“ข้อตกลงในครั้งนี้ครอบคลุมเครือข่ายการบินเอเชียแปซิฟิกอันกว้างขวาง รวมไปถึงจุดหมายปลายทางเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจยอดนิยม ซึ่งจะเป็นเสมือนประตูเปิดกว้างนำผู้โดยสารของสายการบินเอมิเรตส์เดินทางไปทั่วโลก” คุณลิซ่า บรู๊ค เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายการพานิชย์ของสายการบินเจ๊ตสตาร์กล่าว

“ในการร่วมงานกับสายการบินเอมิเรตส์ในครั้งนี้เราได้คิดค้นเครือข่ายการบินและข้อเสนอในการเดินทางใหม่ๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกแก่ลูกค้าของเอมิเรตส์ในการการท่องเที่ยวในวันหยุด และเป็นการเพิ่มนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางของประเทศออสเตรเลียซึ่งได้แก่ เกาะฮามิลตัน อ่าวไบรอน และอ่าวอูลูลูมากขึ้นอีกด้วย”

“ลูกค้าของเอมิเรตส์ที่เดินทางด้วยสายการบินเจ็ตสตาร์ จะเพลิดเพลินไปกับการบริการเต็มรูปแบบตลอดเที่ยวบิน ไม่ว่าจะเป็น เมนูอาหารและเครื่องดื่มที่มีมาพร้อมสรรพให้เลือกสรร พร้อมกับน้ำหนักสัมภาระที่จะได้เท่ากับการเดินทางโดยสายการบินเอมิเรตส์”

ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2557 เป็นต้นไป ผู้โดยสารของเอมิเรตส์ที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของสายการบินเจ็ตสตาร์จะได้รับบัตรที่นั่ง ณ จุดเช็คอินขาออกในการเดินทางต่อไปยังเมืองต่างๆ

ข้อตกลงเที่ยวบินร่วมในครั้งนี้รวมไปถึง 7 เส้นทางบินภายในประเทศของออสเตรเลีย ที่จะเพิ่มจาก 50 เที่ยวบินซึ่งเอมิเรตส์ได้ให้บริการอยู่แล้วร่วมกับสายการบินแควนตัสซึ่งได้แก่ 4 เส้นทางใหม่ในนิวซีแลนด์ 6 เส้นทางใหม่ระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เหนือทะเลแทสมัน และ 10 เส้นทางระหว่างประเทศจากสิงคโปร์ไปยังอินโดนีเซีย กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย ประเทศไทย และฮ่องกง

แผนการเดินทาง(Itineraries) ในเที่ยวบินร่วมของสายการบินเอมิเรตส์และสายการบินเจ็ตสตาร์จะเริ่มเปิดจำหน่ายบัตรโดยสารตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2557 นี้เป็นต้นไป ลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมจากโปรแกรมสะสมไมล์สกายวาร์ดเพื่อแลกบัตรโดยสารได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2557 นี้เป็นต้นไป

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

นวพร สิงหพุทธางกูร ( เน็ท )

สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

โทร 0-2653-2717-9 โทรสาร 0-2653-2720

อีเมล [email protected]

www.emirates.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4