ฮิตาชิ เปิดแผนธุรกิจ ทุ่ม 100 ล้านบาท ส่งเครื่องปรับอากาศ ชิงส่วนแบ่งตลาด มั่นใจเติบโต 50%

ศุกร์ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๗:๒๕
บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “ฮิตาชิ” แถลงข่าวทิศทางการดำเนินธุรกิจ ปี 2557 ประกาศเดินหน้ารุกตลาดเครื่องใช้ ไฟฟ้าแบบเต็มสูบ พร้อมเปิดตัวที่สุดของเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศซีรี่ย์ใหม่ พัฒนามาเพื่อเติมเต็มความสะดวกสบาย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด มั่นใจว่าจะเติบโตกว่า 50%

นายบุญชัย พุทธาโกฐิรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท ในปี 2557 นี้ ยังให้ความสำคัญกับการมุ่งมั่น คิดค้นเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในด้านความสะดวกสบาย และในขณะเดียวกัน ก็ต้องประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะการแข่งขันในธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าค่อนข้างสูง ทำให้บริษัทต้องให้ความสำคัญในทุกรายละเอียด โดยบริษัท ตั้งเป้าเติบโตสูงสุดในตลาดเครื่องปรับอากาศ และสินค้าที่เป็นจุดเด่นในช่วงต้นปีจะเน้นไปที่เครื่องปรับอากาศ ซีรี่ย์ใหม่ ซึ่งมีถึง 13 รุ่นด้วยกัน โดยจากการศึกษาความต้องการของผู้บริโภคนั้น ส่วนใหญ่ต้องการระบบ ฟอกอากาศในเครื่องปรับอากาศ แต่เนื่องจากจะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกหลายพันบาท โดยเครื่องปรับอากาศฮิตาชิรุ่นใหม่มีระบบฟอกอากาศทุกรุ่น แต่จ่ายเงินน้อยกว่ารุ่นฟอกอากาศทั่วไปถึง 2,000-3,000 บาท ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น และเทคโนโลยีหลักของเครื่องปรับอากาศฮิตาชิคือ สเตนเลสคลีน คือการนำเอา สเตนเลสคุณภาพสูงมาใช้เป็นส่วนประกอบภายในเครื่องปรับอากาศเพื่อลดการสะสมของฝุ่นและแบคทีเรียในตัวเครื่อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “อากาศที่สะอาดอย่างแท้จริงต้องมาจากเครื่องปรับอากาศที่สะอาดจากภายใน” นอกจากนี้ สินค้าอื่นๆไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้า ตู้เย็น หม้อหุงข้าว รวมถึงสินค้าที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น (Made in Japan) ก็คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

สำหรับภาพรวมทางการตลาดของบริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดนั้น ในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ พร้อมมียอดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นผู้นำตลาดในหลายๆ ผลิตภัณฑ์ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งทั้งจำนวนเครื่องและยอดขายในตลาดตู้เย็น และตลาดเครื่องซักผ้าในแบรนด์ญี่ปุ่น โดยมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่าคู่แข่งที่เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกันถึง 2 เท่า รวมถึงยังมียอดการเติบโตสูงสุด ในตลาดเครื่องปรับอากาศติดต่อกันเป็นระยะเวลาสองปี โดยตั้งเป้ายอดขายรวมของบริษัทในปีนี้ไว้ที่ 7,000 ล้านบาท

โดยกลยุทธ์หลักๆสำหรับปีนี้ คือการทำกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญส่งเสริมการขายกับผู้แทนจำหน่าย รวมไปถึงการทำโปรโมชั่นที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแบบเข้าถึง อาทิเช่น กิจกรรมโรดโชว์ที่จะเน้นให้ความรู้ สาธิตวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง และแนะนำการใช้งานของฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างแท้จริง รวมถึงการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างแบรนด์และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคด้วย ซึ่งการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องใน 2 ปีที่ผ่านมาของฮิตาชิ ทำให้เราเชื่อมั่นว่า ในปีนี้เราจะเติบโตได้สูงถึง 10 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้วอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4