การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยสนองนโยบายรัฐ จัด LED Expo Thailand 2014 ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งอาเซียน

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๘:๑๙
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัด LED Expo Thailand 2014 โชว์นวัตกรรมแอลอีดีทั่วโลกสนองความต้องการพร้อมเปิดโอกาสต่างชาติลงทุนในอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่าง

นายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด และบริษัท MEX Exhibitions Pvt Ltd. และผู้ประกอบการกว่า 300 รายจาก ทั่วโลก จัดงาน LED Expo Thailand 2014 งานแสดงสินค้านานาชาติด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ LED ระดับโลกครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤษภาคม 2557 ณ อาคาร 7 – 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อรองรับความต้องการของประชากรกว่า 600 ล้านคน จากประเทศแถบอาเซียนที่จะมีการขยายการค้าและการลงทุนในยุคของการเปิดเขตการค้าเสรี หรือ เออีซี ในปี 2558 นี้ โดยจากการวิเคราะห์ความต้องการด้านพลังงานของประชากรในอาเซียนซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตด้านเศรษฐกิจและการลงทุนอย่างโดดเด่นของโลก พบว่า การเติบโตดังกล่าวจะขยายควบคู่ไปกับการลงทุนด้านพลังงาน ซึ่งแต่ละประเทศจะมองหานวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพและช่วยประหยัดพลังงานควบคู่กันมาใช้ในการลงทุนใหม่ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ส่งผลให้ผู้ประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชนของแต่ละประเทศคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบรับความต้องการดังกล่าวออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง”

“สำหรับประเทศไทยปัจจุบันการใช้พลังงานของประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยร้อยละ 4.4 ต่อปี ซึ่งเป็นการเติบโตที่ควบคู่กับอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 4.5ต่อปี โดยเฉพาะอย่างยิ่การใช้พลังงานในภาคอุตสาหกรรมการผลิตและอาคารธุรกิจ ซึ่งกระทรวงพลังงานได้วางนโยบายส่งเสริมการใช้นวัตกรรมเพื่อช่วยในการประหยัดพลังงาน (Gross Domestic Product: GDP) โดยผลักดันให้เกิดการใช้อุปกรณ์แสงสว่าง LED ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมสำคัญที่ก่อให้เกิดผลการประหยัดพลังงานอย่างเป็นรูปธรรมในอนาคต พร้อมมีแผนที่จะส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐต่างๆ ภาคเอกชน และครัวเรือน เปลี่ยนใช้อุปกรณ์ LED อย่างต่อเนื่อง” นายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ กล่าวเสริม

ด้านนาย ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “การจัดงาน LED Expo Thailand 2014 เป็นการจัดงานครั้งที่ 2 ที่ได้รับความร่วมมือจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการจัดงาน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งเป็นการยกระดับสู่งานนิทรรศการด้านเทคโนโลยีแอลอีดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับอาเซียน ซึ่งจะมีการเดินสายโรด์โชว์ใน 3 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ไต้หวัน และพม่า เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานและกระตุ้นความร่วมมือให้เกิดการใช้นวัตกรรม LED ในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง

งาน LED Expo Thailand 2014 ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์LED ไว้อย่างครบวงจร อาทิ ระบบติดตั้ง หลอดไฟ จอแสดงผล เครื่องมือ และอุปกรณ์สําหรับการผลิต อุปกรณ์ขับและตัวจ่ายไฟฟ้า และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ LED บนพื้นที่จัดแสดงสินค้ากว่า 13,500 ตารางเมตร ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการร่วมแสดงศักยภาพในเวทีการค้าระดับนานาชาติครั้งนี้กว่า 300 ราย งานนี้จะเป็นเวทีกลางสำคัญสำหรับผู้บริโภคและองค์กรสมัยใหม่ในอาเซียนที่มองหานวัตกรรมเพื่อการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคธุรกิจจากหลากหลายประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ออกแบบและสถาปนิก โรงแรม-รีสอร์ท บ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม ผู้ออกแบบตกแต่งป้ายไฟ สถาบันการศึกษา บริษัทอีเวนท์ บริษัทด้านสื่อโฆษณา นิคมอุตสาหกรรม โรงงานอุตสาหกรรม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 18,000 รายจากทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการสัมมนา Thailand LED Summit เวทีที่รวบรวมกูรูชั้นนำระดับโลกร่วมวิเคราะห์และเปิดเทรนด์ LED อย่างยิ่งใหญ่ และในโอกาสนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นและปลูกฝังให้คนรุ่นใหม่เข้าใจและใส่ใจใช้นวัตกรรม LED ในชีวิตประจำวัน กฟผ. ได้ร่วมกับสมาคมไฟฟ้าแสงสว่างแห่งประเทศไทย และคณะผู้จัดงานฯ จัดกิจกรรมการประกวด Modern Lamp Design Contest 2014 ภายใต้แนวคิด “คนรุ่นใหม่หัวใจรักสิ่งแวดล้อม” เชิญชวนเยาวชนไทยทั่วประเทศร่วมออกแบบและผลิตโคมไฟแอลอีดี อีกด้วย

งาน LED Expo Thailand 2014 ถือเป็นงานแสดงสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม ภาคประชาชน และเป็นเวทีทางการค้าที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ขยายธุรกิจในระดับอาเซียน โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤษภาคม 2557 ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ท่านสามารถติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณพรรณวิสุทธิ์ บูรณากาญจน์ ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด โทรศัพท์ 0 2833 5328 โทรสาร 0 2833 5127-9 อีเมล [email protected] หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ledexpothailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้