ไฮเซนส์ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ระบบ 4G หน้าจอกว้าง 6.8 นิ้วในบาร์เซโลนา

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๔:๕๐
ไฮเซนส์ (Hisense) เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ระบบ 4G หน้ากว้าง 6.8 นิ้ว อย่างเป็นทางการ ในระหว่างการเปิดงาน Mobile World Congress ในเมืองบาร์เซโลนาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. นับเป็นสมาร์ทโฟนที่เป็นที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยมาตั้งแต่แย้มโฉมกันให้เห็นในงาน CES 2014 โดยสมาร์ทโฟนระบบ 4G รุ่น MAXE X1 เป็นสมาร์ทโฟนตัวเดียวที่ผสมผสานการทำงานของโทรศัพท์ แท็บเล็ต ทีวี และกล่องแปลงสัญญาณ ไว้ในอุปกรณ์เคลื่อนที่เพียงตัวเดียว

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140224/0861400968 )

สมาร์ทโฟน Hisense MAXE X1 โฉมใหม่ประกอบไปด้วย UI บนพื้นฐานระบบปฏิบัติการ Android 4.4 ล่าสุด พร้อมหน่วยประมวลผล quad-core Qualcomm Snapdragon 800 2.3 GHz ทรงพลัง และหน้าจอแสดงผลความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล และยังมีกล้องหลังความละเอียด 13 เมกะพิกเซล ซึ่งสามารถถ่ายวิดีโอแบบฟูลเอชดี (1080p) และพาโนรามา อีกทั้งยังสามารถรองรับได้ในโหมด fast-burst และ cymera โดยลำโพงหน้าสองตัวที่มากับเทคโนโลยี virtual surround ระบบ 5.1 Dolby ตลอดจนไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนสามตัว จะมอบประสบการณ์พิเศษให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบการรับชมวิดีโอ หรือฟังเพลงบนโทรศัพท์มือถือ

เมื่อพิจารณาขนาดของโทรศัพท์แล้ว เรียกได้ว่าเป็นไปในทำนองเดียวกับที่ Samsung Note ได้รับการออกแบบเพื่อให้เข้ากับคุณผู้หญิงที่มีส่วนสูง 160 ซม. (5'3") Hisense X1 ออกแบบขึ้นมา เพื่อให้เหมาะสมกับขนาดมือของคุณผู้ชายที่สูง 180 ซม. (5'11") แต่ด้วยความบางเพียง 9.2 มม. X1 จึงมีขนาดเหมาะกับมือของคุณผู้หญิงที่เล็กกว่าด้วยเช่นกัน

โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ ซึ่งทำงานเสมือนกล่องแปลงสัญญาณอัจฉริยะ (STB) มอบฟังก์ชั่นการใช้งานทีวี “อัจฉริยะ” ในตัวเครื่อง โดยระบบ STB สามารถส่งผ่านคอนเทนท์ในปริมาณมาก สู่อุปกรณ์ที่ไม่ใช่สมาร์ททีวีผ่านสาย HDML และยังสามารถแชร์วิดีโอ เพลง และรูปภาพแบบออนไลน์เข้าทีวีได้ด้วย TV mode ผ่านสายเคเบิล MHL ซึ่งโทรศัพท์จะทำหน้าที่เป็นทั้ง STB และรีโมทคอนโครลในมือ นอกจากนี้ ฟังก์ชั่นการส่งผ่านข้อมูลไร้สายแบบบิวต์-อิน ยังรองรับการแชร์คอนเทนต์กับทีวี นอกเหนือจากฟีเจอร์ MHL แล้ว X1 ยังรองรับ WFD, DLAN, Hisense Sharing เช่นเดียวกับโปรโตคอลอื่นๆเพื่อแชร์ระหว่างจอ

สมาร์ทโฟน X1 ที่ใช้งานง่าย พร้อมวางจำหน่ายร่วมกับโทรศัพท์ MINI Bluetooth ระบบ NFC ซึ่งหนักเพียง 20 กรัม ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดการรับส่งผ่านข้อมูลแบบ near-field ระหว่างเครื่อง รวมถึงการรับโทรศัพท์ ส่งและรับเอสเอ็มเอส อีกทั้งยังใช้เป็นบัตรผ่านรถใต้ดินและรถบัสได้ด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากศักยภาพของ X1 ในการแชร์ร่วมกับเครือข่าย open source แล้ว ไฮเซนส์ กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมกับบริษัทวิดีโอชั้นนำของจีน เพื่อนำเสนอคอนเทนท์แบบชำระเงินผ่านอุปกรณ์มือถือ

สมาร์ทโฟน Hisense "MAXE X1" พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกภายในหนึ่งเดือน

แหล่งข่าว: ไฮเซนส์ กรุ๊ป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4