สุดยอดบาร์เทนเดอร์โลก 5,500 คน มุ่งหน้าสู่การแข่งขัน ณ งานดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๘:๐๒
ผู้โดยสารบนเรือจะได้สัมผัสประสบการณ์แห่งวัฒนธรรมของค็อกเทลสมัยใหม่จากดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส(TM)ขณะโลดแล่นอยู่บนท้องทะเล พร้อมกับเรือสำราญพริ้นเซสครูซ (Princess Cruises), นอร์วีเจียน ครูซ ไลน์ (Norwegian Cruise Line), รอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล ครูซ (Royal Caribbean International Cruises) และรอยัล แคริบเบียน เซเลบริตี้ ครูซ Royal Caribbean Celebrity Cruises)

หนึ่งในการแข่งขันผสมค็อกเทลอันทรงเกียรติที่สุดของโลกกำลังโลดแล่นเหนือท้องทะเล เพื่อพัฒนาเหล่าบาร์เทนเดอร์สู่การเป็นสุดยอดผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์การผสมเครื่องดื่ม ทีมงานดิอาจิโอ โกลบอล ทราเวล (Diageo Global Travel) ประกาศเปิดตัวอภิมหาโครงการ “ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส (DIAGEO RESERVE WORLD CLASS(TM)) ด้วยความร่วมมือจากบริษัทสายการเดินเรือสำราญระดับชั้นนำของโลก 4 แห่ง ได้แก่ พริ้นเซสครูซ, นอร์วีเจียน ครูซ ไลน์, รอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล ครูซ และรอยัล แคริบเบียน เซเลบริตี้ ครูซ

start_newscom>

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140224/671640-a)

end_newscom>start_newscom>

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140224/671640-b)

end_newscom>start_newscom>

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140224/671640-c)

end_newscom>start_newscom>

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140224/671640-d)

end_newscom>

โครงการดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ในปีนี้ จะมีบาร์เทนเดอร์จากสายการเดินเรือต่างๆกว่า 5,500 คน (เกือบ 15 เท่าของจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขันในปี 2556) ได้รับการฝึกอบรมในด้านศาสตร์การผสมเครื่องดื่ม หลังจากนั้นจะคัดออกจนเหลือบาร์เทนเดอร์เพียง 4 คนผ่านการแข่งขันที่ดุเดือด จนเหลือบาร์เทนเดอร์ 4 คน ที่จะต้องประลองฝีมือกันในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ “ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส โกลบอล ทราเวล” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ที่เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ผู้ชนะจากรอบรองชนะเลิศจะได้ไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศบาร์เทนเดอร์แห่งปีที่น่าจับตามองของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส โดยจะต้องต่อกรกับบาร์เทนเดอร์จาก 4 มุมโลก

การบริหารจัดการโครงการฝึกอบรมในปีนี้ตกเป็นหน้าที่ของมาริโอ เซโฮ (Mario Seijo) แชมป์จากเวทีเวิลด์ คลาส โกลบอล ประจำภูมิภาคละตินอเมริกันและแคริบเบียนปี 2556 โดยได้รับการสนับสนุนจากนักผสมเครื่องดื่มแถวหน้าอย่าง จูลิโอ คาบรีรา (Julio Cabrera), โจเซฟ บรู๊ค (Joseph Brooke) และมิเชล พาริช (Michael Parish) ผู้ทรงคุณวุฒิเหล่านี้จะสอนทักษะลีลาการผสมเครื่องดื่ม และวิธีการสร้างสรรค์เครื่องดื่มค็อกเทลล่าสุด อาทิ “ความรู้ในแบบเมดิเตอร์เรเนียน” รวมถึง “เหล้ายิน และเคล็ดลับสำหรับการกลั่น” ให้แก่บาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญเพื่อสร้างสรรค์เครื่องดื่มเลิศรสสำหรับแขกบนเรือสำราญ ในการฝึกอบรมรอบโลกจากเซี่ยงไฮ้ไปจนถึงซิดนีย์ และเนเปิลส์ถึงโคซูเมล บาร์เทนเดอร์จะได้รับการสนับสนุนให้คิดค้น และทดลองผสมเครื่องดื่มโดยใช้คอลเล็กชั่นเครื่องดื่มชั้นนำระดับโลกบางชนิดจากแบรนด์ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เพื่อรังสรรค์สูตรค็อกเทลชั้นเยี่ยม

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรกับพริ้นเซส ครูซ และนอร์วีเจียน ครูซ ไลน์ ในปีที่แล้ว เวิลด์ คลาสจึงได้ขยายความร่วมมือเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับรอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล ครูซ และรอยัล แคริบเบียนเซเลบริตี้ ครูซในปี 2557 ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส จะยกระดับทักษะการผสมเครื่องดื่มของบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญ, ปฏิวัติประสบการณ์การดื่มเครื่องดื่มรสเลิศบนเรือสำราญ และพัฒนาบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญเหล่านี้ให้เป็นสุดยอดนักผสมเครื่องดื่มที่นำเทรนด์

ปัจจุบัน ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาสจัดขึ้นมาเป็นปีที่ 5 แล้ว และฝึกอบรมบาร์เทนเดอร์มากว่า 15,000 คนในตลาด50 แห่งทั่วโลก โดยใช้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ดีที่สุดและมีรางวัลการันตีจากคอลเล็กชั่นของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ โครงการดังกล่าวได้เปลี่ยนโฉมหน้าค่านิยมของค็อกเทลด้วยการสร้างสรรค์ประสบการณ์ในรูปแบบใหม่เพื่อนักดื่มทั่วโลก

หลุยส์ ฮิกกินส์ (Louise Higgins) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของดิอาจิโอ จีทีเอ็มอี เวสเทิร์น (Diageo GTME Western) ระบุว่า "เวิลด์ คลาสกลายเป็นสัญลักษณ์ของการสร้างสรรค์, สไตล์ และการผสมเครื่องดื่ม ที่ช่วยส่งเสริมค่านิยมค็อกเทลที่สั่งสมมาจากประสบการณ์ และความร่วมสมัย เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับสายการเดินเรือที่ดีที่สุดในวงการ เพื่อยกระดับการดื่มเครื่องดื่มชั้นดีสำหรับนักท่องเที่ยวผ่านดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดในด้านการดื่มเครื่อมดื่มชั้นเลิศภายในอุตสาหกรรม ปีนี้ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นบาร์เทนเดอร์เหล่านี้พัฒนาทักษะการผสมค็อกเทลของตนเองไปสู่ระดับที่เหนือกว่าในการแข่งขันค็อกเทลที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก"

โจนาธาน วิลสัน (Jonathan Wilson) รองประธานฝ่ายบริการอาหารและเครื่องดื่ม และพัฒนาผลิตภัณฑ์ของพริ้นเซส ครูซ กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นสายการเดินเรือรุ่นแรกที่ริเริ่มเข้ามามีส่วนร่วมกับโครงการนี้ในปี 2555 และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทด้วยการคว้าแชมป์ครูซ แชแนล (Cruise Channel) ในการแข่งขันดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส 2556 เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้กลับมามีส่วนร่วมในโครงการนี้อีกครั้ง เสน่ห์ของการผสมเครื่องดื่มสมัยใหม่ที่ฝึกอบรมโดยบรรดาผู้มีชื่อเสียงที่ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมค็อกเทลได้จุดประกายแห่งมนต์เสน่ห์ และความน่าหลงใหลในรูปแบบใหม่ให้แก่ลูกเรือของเรา"

มิเชล เฟลช (Michael Flesch) รองประธานอาวุโสฝ่ายกิจการโรงแรมของนอร์วีเจียน ครูซ ไลน์ กล่าวว่า "นอร์วีเจียน ครูซ ไลน์ ประสบความสำเร็จอย่างมากจากการร่วมงานกับดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส และรอคอยที่จะเข้าร่วมโครงการนี้อีกครั้งในปีนี้ โครงการดังกล่าวช่วยให้เราสามารถฝึกอบรม และพัฒนาการผสมเครื่องดื่มของเรา อีกทั้งยังช่วยยกระดับประสบการณ์บนเรือสำราญให้แก่แขกของเรา"

ไบรอัน อาเบล (Brian Abel) รองประธานฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มของรอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า "รอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการผสมเครื่องดื่ม ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส โครงการนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์เครื่องดื่มบนเรือสำราญ และสร้างความประทับใจให้แก่แขกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส จะช่วยแสดงศักยภาพของบาร์เทนเดอร์ที่มีความสามารถ และพนักงานเครื่องดื่มของเรา รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ และทักษะในการเสิร์ฟค็อกเทลรสเลิศแก่แขกผู้มาพักผ่อนบนเรือรอยัล แคริบเบียน"

ชาแนลล์ เดิร์ท (Chanelle Duarte) ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาเครื่องดื่มของเซเลบริตี้ ครูซ กล่าวว่า "การที่เซเลบริตี้ ครูซ ร่วมมือกับดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาสนับเป็นโอกาสอันดีที่จะจัดแสดงโครงการเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัลซึ่งมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้แขกได้เพลิดเพลินขณะอยู่บนเรือสำราญทันสมัยสุดหรูของเรา นอกจากนี้ การร่วมงานกับเวิลด์ คลาส จะช่วยพัฒนาบาร์เครื่องดื่มของเรา ตลอดจนฝึกอบรมพิเศษที่เน้นไปที่การบริการที่สมบูรณ์แบบ และทัยสมัย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ 2 ประการของประสบการณ์วันหยุดบนเรือเซเลบริตี้ ครูซ"

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

ติดตามการแข่งขันผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่เพจ 'Global WORLD CLASS Finals': http://www.facebook.com/WorldClass

เกี่ยวกับ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส

ตลอดการแข่งขัน ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส (DIAGEO RESERVE WORLD CLASS) เหล่าบาร์เทนเดอร์ได้รับการฝึกฝนการเลือกใช้คอลเล็กชั่นเครื่องดื่มรสเลิศจากบรรดาผลิตภัณฑ์สุดหรูของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ อาทิ สก็อตวิสกี้ผสมจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ บลู ลาเบล (JOHNNIE WALKER(R) BLUE LABEL(TM)), สก็อตวิสกี้ผสมจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ แพลทินัม ลาเบล (JOHNNIE WALKER(R) PLATINUM LABEL(TM)), สก็อตวิสกี้ผสมจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ โกลด์ ลาเบล รีเสิร์ฟ (JOHNNIE WALKER(R) GOLD LABEL RESERVE(TM)), สก็อตวิสกี้ซิงเกิ้ลมอลท์ เดอะ ซิงเกิลตัน (The SINGLETON(TM)), วอดก้าซีร็อค (CIROC(R)), วอดก้าเคเทิล วัน (KETEL ONE(R)), เหล้ายินแทงเกอร์เรย์ นัมเบอร์เท็น (TANQUERAY(R) No.TEN(TM)), เตกีล่าดอน จูลิโอ (DON JULIO(R)), รัมซากาปา (ZACAPA(R)),เหล้าบูร์บองบูลเล็ต (Bulleit(R)) และสก็อตวิสกี้ซิงเกิ้ลมอลท์ทาลิสเกอร์ (Talisker)

ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส กำลังเปลี่ยนโฉมประสบการณ์การดื่มชั้นดี และค่านิยมการดื่มค็อกเทลภายในประเทศบ้านเกิด และทั่วโลก ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส เฟ้นหาบาร์เทนเดอร์ที่มีพรสวรรค์รุ่นใหม่ผู้ที่มีทักษะด้านการผสมเครื่องดื่มที่ทันสมัยล่าสุด และส่งเครื่องดื่มเหล่านี้ไปยังสุดยอดบาร์ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด และใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในตลาดสินค้าฟุ่มเฟือย ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาสเป็นโครงการฝึกอบรมระดับโลกที่มีความโดดเด่น และเป็นเวทีระดับนานาชาติที่ยกระดับฝีมือการผสมเครื่องดื่มของบาร์เทนเดอร์ และสร้างอาชีพในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ในทุกๆปี ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 และมีบาร์เทนเดอร์เข้าร่วมโครงการกว่า 15,000 คน พร้อมให้ความรู้ด้านศาสตร์การผสมเครื่องดื่มโดยใช้เครื่องดื่มที่ดีที่สุดจากคอลเล็กชั่นของ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาสได้รับเสียงตอบรับอย่างกว้างขวางจากบาร์เทนเดอร์ และลูกค้าในฐานะที่เป็นเวทีแห่งการผสมเครื่องดื่ม และสร้างความแตกต่างให้แก่ค่านิยมเครื่องดื่มชั้นดีทั่วโลก โดยได้รับความร่วมมือ และเป็นพันธมิตรกับเหล่ากูรู สื่อมวลชน หุ้นส่วน และเจ้าของกิจการ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส มีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์ของความช่ำชอง และความยอดเยี่ยมของวัฒนธรรมการดื่มชั้นดีในระดับสากลของบาร์เทนเดอร์และลูกค้า

ในปี 2554 ดิอาจิโอได้เปิดตัวสถาบันการศึกษาดิอาจิโอ บาร์ อคาเดมี่ (Diageo Bar Academy) ขึ้นในเอเชียแปซิฟิกในฐานะที่เป็นส่วนขยายของโครงการดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส โรงเรียนดังกล่าวเป็นสถาบันสอนการผสมเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยผ่านการรับรองจากองค์กร Wine and Spirit Education Trust (WSET) และฝึกอบรมบาร์เทนเดอร์ไปแล้ว 27,000 คนจนถึงปัจจุบัน

โครงการเวิลด์ คลาส ก่อตั้งขึ้นโดยดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมรางวัลการันตีคอลเล็กชั่นเครื่องดื่มสุดหรู อาทิ สก็อตวิสกี้ผสมจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ บลู ลาเบล, สก็อตวิสกี้ผสมจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ แพลทินัม ลาเบล, สก็อตวิสกี้ผสม จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ โกลด์ ลาเบล รีเสิร์ฟ, สก็อตวิสกี้ซิงเกิ้ลมอลท์ เดอะ ซิงเกิลตัน, วอดก้าซีร็อค, วอดก้าเคเทิล วัน, เหล้ายินแทงเกอร์เรย์ นัมเบอร์เทน, เตกีล่าดอน จูลิโอ, รัมซากาปา, เหล้าบูร์บองบูลเล็ต และสก็อตวิสกี้ซิงเกิ้ลมอลท์ทาลิสเกอร์ คำทุกคำ และโลโก้ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าของ (C) ดิอาจิโอ 2014

โปรดดื่มอย่างมีสติ

เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่: DRINKiQ.com

แหล่งข่าว: ดิอาจิโอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้