ชุดเกราะอัจฉริยะรุ่นใหม่จุดประกายความหวังให้แก่ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวโดยใช้อาวุธ

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๐๙:๑๐
การพัฒนาชุดเกราะอัจฉริยะที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยและสามารถต้านทานการโจมตีอันรุนแรงจากเหล่านักสู้ชั้นแนวหน้าของโลกได้ จะทำให้ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวโดยใช้อาวุธแบบฟูลคอนแทคกลายเป็นความจริง

สามารถรับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

http://en.prnasia.com/pr/2014/02/24/140093112.shtml

(วิดีโอ: http://photos.prnasia.com/prnk/20140224/8521400931 )

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140224/8521400931-a )

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140224/8521400931-b )

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140224/8521400931-c )

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140224/8521400931-d )

ชุดเกราะและเทคโนโลยีที่ใช้ได้รับการพัฒนาโดย Chiron Global บริษัทออสเตรเลียที่ใช้เวลาถึง 4 ปีในการพัฒนา สร้าง และจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีนี้ ชุดเกราะอัจฉริยะฝังเซ็นเซอร์และซอฟต์แวร์อันชาญฉลาดซึ่งสามารถคำนวณและแสดงความเสียหายที่แท้จริงที่เกิดกับร่างกายเมื่อถูกโจมตีโดยไม่มีเครื่องป้องกันใดๆ โดยแสดงผลแบบเรียลไทม์

กองทัพวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และนักออกแบบผลิตภัณฑ์มากประสบการณ์ ซึ่งรวมถึงอดีตนักพัฒนาชุดเกราะให้กับภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น The Lord of the Rings และ The Hobbit ได้ร่วมกันออกแบบและสร้างชุดเกราะอัจฉริยะ ซึ่งช่วยปกป้องผู้ฝึกศิลปะป้องกันตัวจากการถูกโจมตีด้วยอาวุธ ชุดเกราะนี้ถูกทดสอบโดยคณะผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวซึ่งเป็นที่นับหน้าถือตาในวงการ รวมถึงแชมป์โลกมวยไทยนาม Sone Vannathy ฉายา “The Arch Angel”

Vannathy กล่าวว่า “เมื่อต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่สวมชุดเกราะนี้ ผมสามารถออกแรงโจมตีได้อย่างเต็มความสามารถโดยไม่ต้องกลัวว่าคู่ต่อสู้จะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง นับเป็นประสบการณ์ที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน แต่ผมก็ยังรู้สึกดีที่ได้โจมตี”

เทคโนโลยีนี้จะปูทางสู่การแข่งขันกีฬารูปแบบใหม่ในระดับโลกอย่าง Unified Weapons Master(R) หรือ UWM(R) ซึ่งเป็นการแข่งขันกันระหว่างบรรดาผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวโดยใช้อาวุธระดับแนวหน้าของโลก

David Pysden ซีอีโอของ UWM กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของ UWM คือการสร้างประสบการณ์ด้านกีฬาและความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ โดยให้เหล่าผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวจากหลากหลายสาขามาต่อสู้กันโดยใช้อาวุธจริง เพื่อวัดกันไปเลยว่าใครจะเป็นผู้ชนะในสถานการณ์การต่อสู้จริง”

“เราเชื่อว่ากีฬารูปแบบใหม่นี้จะสามารถดึงดูดความสนใจได้พอๆ กับ MMA ด้วยการหลอมรวมชุมชนผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวโดยใช้อาวุธให้เป็นหนึ่งเดียวกัน และนำศิลปะอาวุธโบราณสู่เวทีโลก”

ชุดเกราะและเทคโนโลยี

ชุดเกราะ UWM ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำสมัยในการวัดตำแหน่งที่ถูกโจมตีและแรงโจมตีที่แน่นอนบนชุดเกราะของคู่ต่อสู้ จากนั้นซอฟต์แวร์จะคำนวณและแสดงความเสียหายที่แท้จริงที่เกิดกับร่างกายเมื่อถูกโจมตีโดยไม่มีเครื่องป้องกันใดๆ โดยอ้างอิงจากข้อมูลงานวิจัยทางการแพทย์ (รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการแตกหักของกระดูก) ซอฟต์แวร์จะประมวลผลแบบเรียลไทม์เสมือนวิดีโอเกม แต่อิงจากการต่อสู้ป้องกันตัวโดยใช้อาวุธแบบฟูลคอนแทคจริงๆ โดยชุดเกราะได้รับการออกแบบให้สามารถต้านทานแรงโจมตีที่รุนแรงจากอาวุธต่อสู้ป้องกันตัวจริงๆ (แต่ไม่มีคม)

UWM ตั้งใจว่าจะเปิดการแข่งขันแบบชมสดๆ เป็นครั้งแรกภายในปีนี้ โดยแฟนๆ ที่สนใจซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน UWM สามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิก UWM Gladiator ได้ทางเว็บไซต์ http://uwm.tv สมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย รวมถึงสิทธิในการเข้าถึงเบื้องหลังสุดเอ็กซ์คลูซีฟและข้อมูลต่างๆก่อนใคร และสิทธิพิเศษในการซื้อบัตรชมการแข่งขัน UWM ตลอดจนสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมอีเวนท์ต่างๆที่จัดขึ้นสำหรับสมาชิกโดยเฉพาะ และสิทธิในการเลือกซื้อสินค้ารุ่นลิมิเต็ดอีดิชั่น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ UWM สามารถรับชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.uwm.tv หรือเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/UnifiedWeaponsMaster

ติดต่อ:

Alicia Aldini

[email protected]

+61-28907-4900

แหล่งข่าว: Chiron Global

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest