นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดตัวสโมสรชุดสู้ศึกดิวิขั่น 1 ฤดูกาล 2014 พร้อมอวดโฉมชุดแข่งใหม่ ตั้งเป้าเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีก

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๐๘:๕๖
มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ของทีม "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมในลีกดิวิชั่น 1 เปิดตัวสโมสรเพื่อสู้ศึกยามาฮ่า ลีกวัน 2014 อย่างเป็นทางการ ณ บริเวณลานหน้าห้องเอ็มซีซี ฮออล์ เดอะมอลล์ นครราชสีมา ภายใต้ชื่องาน "รวมใจเป็นหนึ่ง.....ก้าวไปให้ถึงไทยพรีเมียร์ลีก" โดยมี ดร. วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายณัฎฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้จัดการทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และผู้แทนจากมาสด้า นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการด้านนโยบายรัฐกิจและผลิตภัณฑ์ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ โดยมีแฟนคลับสวาทแคทมาร่วมในงานเป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้นได้ทำการเปิดตัวขุนพลนักเตะทีมสวาทแคท รวมทั้งทีมสตาฟฟ์โค้ช ได้ร่วมเดินแฟชั่นเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ อย่างเป็นทางการในแบบต่างๆ โดยปีนี้ชุดแข่งขันของทีมสวาทแคท มีทั้งหมด 3 สี เริ่มจากชุดแข่งขันเหย้าเป็นสีแสดแถบขาว,ชุดเยือนสีดำแถบขาวและสีขาวแถบแสด รวมถึงชุดรำรองแบบโปโลทั้งสีแสดและสีขาว

นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า "สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ สวาทแคท เป็นทีมฟุตบอลของคนโคราช และการที่ทีมจะประสบความสำเร็จบรรลุเป้าหมายได้หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่ความร่วมมือ ร่วมใจ ของทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชนที่ให้การสนับสนุนโดยเฉพาะแฟนคลับที่คอยเป็นกำลังใจและติดตามเชียร์ไปทุกหนทุกแห่ง นับตั้งแต่ทีมสวาทแคทก้าวขึ้นสู่ลีกดิวิชั่น 1 มาถึงปีนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 3 ซึ่งชาวโคราชทุกคน ก็ตั้งความหวังไว้ว่าถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะ "รวมใจเป็นหนึ่ง" ผลักดันและส่งเสริมให้ทีมสวาทแคทก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศคือไทยพรีเมียร์ลีก

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการด้านนโยบายรัฐกิจและผลิตภัณฑ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการกับทีมสวาทแคทอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สองติดต่อกัน เราได้รับความอนุเคราะห์และความร่วมมืออย่างดียิ่งจากคณะผู้บริหารสโมสร รวมทั้งสปอนเซอร์ที่ร่วมสนับสนุนทีมในครั้งนี้ ต่างเล็งเห็นศักยภาพของทีมที่มีกระหายในชัยชนะอยู่อย่างเต็มเปี่ยม เพื่อก้าวไปสู่จุดหมายปลายทางที่เราทุกคนได้ตั้งไว้ นั่นคือ การก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศ และผมมั่นใจว่าปีนี้เราจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ มาสด้ามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสในการส่งเสริมและสนับสนุน เราอยากเห็นทีมฟุตบอลที่เป็นของคนไทย เป็นขวัญใจของคนไทย “นครราชสีมา-มาสด้า เอฟซี” เป็นความหวังของทั้งชาวโคราช ชาวไทย และชาวมาสด้าซึ่งเราต้องร่วมมือกันผลักดันให้ทีมก้าวไปตามความฝันและประสบความสำเร็จ

สำหรับรายชื่อนักฟุตบอลทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟ ซี ฤดูกาล 2014 ประกอบด้วย 1.กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล 2.อดิศักดิ์ หาญเทศ 4.เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว 5.ซาโตชิ นากาโนะ 6.ศราวุฒิ จันทพันธ์ 7.โชตะ โคอิเดะ 8.เมธี ทวีกุลกาญจน์ 9.พร้อมพงษ์ กรานสำโรง 10.ยุทธนา เรืองสุขสุด 11.ไกรเกียรติ เบียดตะคุ 14.โนอาห์ ชิวูต้า 15.รชต ชัยจันทร์ 16.พีรพัฒน์ พีรกิจ 18.สรานนท์ อนุอินทร์ 19.สุพจน์ จดจำ 20.วุฒิศักดิ์ มูลมณี 21.อิวาน เปโตรวิช 22.วรเนตร ต่อเนื่อง 23.ชินนิชิโร คูวาดะ 24.แดนไตร ลองจำนง 25.ไพโรจน์ เอื่ยมมาก 26.อัครวินท์ สวัสดี 30.มาเล็ก ยาวาหาบ 31.ณัฐวุฒิ ชะนะชาญ 32.ประลอง สาวันดี 33.อิวาน บอสโกวิช 34.รัชชานนท์ ลีวงศ์ษา

ด้าน คัมเบะ ซูกาโอะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทีมได้กล่าวว่า "ตอนนี้ทีมมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันซีซั่นใหม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เรารู้ดีว่าเป้าหมายของเราคือการเลื่อนชั้นก้าวไปสู่ลีกสูงสุด ผมหวังว่าเราจะเริ่มต้นการแข่งขันได้ดีตั้งแต่เกมนัดแรกของฤดูกาลที่เราจะเปิดบ้านพบกับบางกอก"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดแรกของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บางกอก เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา เวลา 18.30 น.? ผลปรากฏว่าทีมสวาทแคทเก็บชัยชนะในแม็ตแรกได้สำเร็จ ด้วยผลการแข่งขัน 1-0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4