ม.หอการค้าไทย ชูการพัฒนาอย่างยั่งยืน รองรับเทรนด์ใหม่ของโลก เปิดตัว 3 กลุ่มวิชาเอกใหม่ ระดับปริญญาโท

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๘:๑๑
คณะนิเทศศาสตร์ ม. หอการค้าไทย หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต เปิด 3 กลุ่มวิชาเอกใหม่ เพื่อตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจควบคู่กับการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการก้าวทันต่อเทคโนโลยีสื่อใหม่ในอนาคต เปิดรับสมัคร 7 มีนาคมนี้

ผศ.ดร. รุ่งรัตน์ ชัยสำเร็จ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า “ปัจจัยในการแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน ผู้บริโภคได้ก้าวข้ามเรื่องคุณภาพและบริการของผลิตภัณฑ์ไปสู่เรื่องภาพลักษณ์และชื่อเสียงที่ดีของแบรนด์ รวมถึงการทำธุรกิจโดยมีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจควบคู่กัน ทำให้องค์กรชั้นนำระดับโลกต้องปรับยุทธศาสตร์การสร้างและบริหารแบรนด์ในทิศทางของ Sustainability Trend, Green Growth และ Eco-Efficiency เพื่อให้บรรลุ สู่เป้าหมายทั้งด้านผลประกอบการและการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สถาบันการศึกษาที่มุ่งเน้นสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพเพื่อที่จะรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างแบรนด์ของธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการพัฒนาที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของชุมชน ผ่านคุณค่าของผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปกับบทบาทขององค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม จึงได้เปิดหลักสูตรนิเทศศาสตร มหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์การตลาด ฉบับปรับปรุงใหม่ ภายใต้แนวคิด “หลักสูตรเพื่อการสื่อสารแบรนด์ยุคสังคมยั่งยืนและสื่อใหม่” เพื่อสร้างองค์ความรู้เชิงบูรณาการด้านการสื่อสารเชิง กลยุทธ์ ผสมผสานความรู้ในเชิงทฤษฎีและการปฎิบัติ และเพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะของการเป็นผู้ประกอบการ หลักสูตรจึงผสมผสานทั้งศาสตร์ของการบริหารการตลาด เช่น การบริหารแนวโน้มด้านธุรกิจ การปรับตัวของสังคมโลก ควบคู่กับศาสตร์ด้านการสื่อสาร เทคโนโลยีสื่อดิจิทัลและสื่อใหม่ เพื่อให้นักศึกษาได้รับความรู้และมีความพร้อมมากที่สุด

หลักสูตรปริญญาโทปรับปรุงใหม่นี้ แบ่งเป็น 3 กลุ่มวิชาเอก คือ กลุ่มวิชาเอกการสื่อสารแบรนด์ มุ่งพัฒนาความรู้และความสามารถเชิงกลยุทธ์ ด้านการจัดการการสื่อสารแบรนด์สินค้าและแบรนด์องค์กรอย่างสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองความต้องการในการสร้างภาพลักษณ์องค์กรเพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ กลุ่มวิชาเอกการสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม ให้ความรู้และแนวคิดด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน การสื่อสารเชิงกลยุทธ์ขององค์กรธุรกิจ เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เน้นประยุกต์ใช้ทฤษฎีในการวิเคราะห์เพื่อพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารอย่างมีความรับผิดชอบ ตามแนวทางการสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างองค์กรกับสังคม และกลุ่มวิชาเอกสื่อใหม่เพื่อการสื่อสารการตลาด เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของเทคโนโลยีสื่อและสังคมในยุคดิจิทัล การเรียนมุ่งให้สามารถวิเคราะห์ วางแผน กำหนดกลยุทธ์ และใช้เครื่องมือต่างๆ ของสื่อใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการสร้างสารเพื่อการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อใหม่

คณะนิเทศศาสตร์ได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งด้านหลักสูตรและคณาจารย์ ที่มีคุณวุฒิและ มีความรู้ทางด้านนิเทศศาสตร์ รวมถึงการผสมผสานการสอนและถ่ายทอดความรู้เชิงปฎิบัติจากกูรูด้านการสื่อสารแบรนด์ วิทยากรพิเศษจากองค์กร บริษัทชั้นนำ ในสาขาต่างๆ ระดับแถวหน้าของเมืองไทย มาให้ความรู้ สร้างเสริมประสบการณ์ให้นักศึกษาได้รับความรู้ในเชิงลึกและรอบด้าน ทั้งทฤษฎีและการปฎิบัติ ทำให้เมื่อจบหลักสูตรแล้ว นักศึกษาจะสามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย ทั้งการเป็นผู้ประกอบการ นักธุรกิจตามความถนัดทางวิชาชีพ ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญเรื่องแบรนด์ ทำงานด้านสื่อสารองค์กรในเชิงกลยุทธ์ หรือทำงานด้านสื่อ ด้านสื่อสารการตลาด หรือที่ปรึกษาการสร้างภาพลักษณ์องค์กร เป็นต้น

หลักสูตรเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมถึงเดือนสิงหาคม 2557 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-697-6685 หรือ www.utcc.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน
๑๖:๕๑ realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง realme 12 5G และ realme 12X 5G
๑๖:๔๕ งานช้อปคุ้มค่าเพื่อบ้าน FURNITURE LIVING DESIGN 2024@BITEC
๑๖:๓๑ แซนดี้กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ Super Car GT3 อีกครั้ง
๑๖:๕๖ อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ชวนนักชิมมาปลดล็อคความอร่อยกับเช็ตเมนูอาหารนานาชาติรังสรรค์โดยเชฟภิญโญ เพชรหยอย
๑๖:๕๕ หน้าร้อนประเทศไทย แตะ 45 องศา เปลี่ยนแอร์เครื่องใหม่ อาจเป็นวิธีดับร้อนดีกว่าที่คิด