กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เชิญร่วมงาน วันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก

พุธ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๖:๓๐
ไซเตส เป็นชื่อย่อของอนุสัญญา ว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้จะสูญพันธุ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ป่าและพืชป่า ให้เกิดประโยชน์ต่อมนุษยชาติอย่างยั่งยืน โดยกระบวนการควบคุมการค้าสัตว์ป่าระหว่างประเทศ อนุสัญญาฉบับนี้เริ่มต้น เมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2516 โดย การลงนามร่วมกันของประเทศต่างๆ ในการประชุมสหพันธ์นานาชาติ เพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา

จากการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ จัดการประชุมประเทศภาคีสมาชิกอนุสัญญา ไซเตส ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 3 – 14 มีนาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ประเทศไทย โดยการหารือร่วมกับสำนักงานเลขาธิการไซเตส ได้เสนอให้ที่ประชุมฯ กำหนดให้ วันที่ 3 มีนาคม ของทุกปี เป็น วันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้มวลมนุษยชาติได้ตระหนักถึงความสำคัญของ การอนุรักษ์สัตว์ป่าและพืชป่า ซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญของโลกสืบต่อไป

เพื่อเป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่าและพืชป่า ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกพร้อมกันทั่วโลก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จึงขอเชิญร่วมงาน วันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก ในวันที่ 3 มีนาคม 2557 ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่า อ่างเก็บน้ำบางพระ จังหวัดชลบุรี และร่วมกิจกรรมปล่อยสัตว์ป่า คืนสู่ธรรมชาติ ทำโป่งเทียม ปลูกพืชอาหารสัตว์ป่า ดูแลสุขภาพสัตว์ป่า และเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ “ พัฒนาการ การจัดการพื้นที่อนุรักษ์ในประเทศไทย : มาตรฐานไทยสู่มาตรฐานสากล ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4