JA Solar เปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง

พุธ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๔:๔๗
JA Solar ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์และโมดูลประสิทธิภาพสูงชั้นนำระดับโลก เตรียมเปิดตัวโมดูล PERCIUM และโมดูล RIECIUM ในงานแสดงสินค้าระดับโลกหลายแห่งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2557 เป็นต้นไป โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชนิดได้ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการเปิดตัวที่งาน CleanTech Summit & Exhibition ในอิสราเอลเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ และจะทำการเปิดตัวในงานแสดงสินค้าที่กำลังจะจัดขึ้นอีกหลายแห่ง อาทิ งาน PV Expo ที่ญี่ปุ่นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ งาน Ecobuild ที่อังกฤษในเดือนมีนาคม และงาน SNEC ที่จีนในเดือนพฤษภาคม

โมดูล PERCIUM ขนาด 6x10 คาดว่าจะมีอัตราการผลิตพลังงานที่ 285W หรือสูงกว่าค่าเฉลี่ยของเซลล์แสงอาทิตย์แบบซิลิคอนคริสตัลเดี่ยว (mono-Si) อยู่ราว 20W โดยเซลล์แสงอาทิตย์ PERCIUM ซึ่งเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของโมดูล PERCIUM มีประสิทธิภาพในการแปลงพลังงานสูงกว่า 20.3% หรือสูงกว่าค่าเฉลี่ยราว 1.3% ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่หลากหลายซึ่งรวมไปถึงผิวด้านหลังแบบทู่และ BSF ในตัว โมดูล PERCIUM ผลิตพลังงานได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยต่อหน่วยพื้นที่ 8% นอกจากนี้ การขนส่ง ติดตั้ง และ BOS มีต้นทุนที่ลดลงอย่างมากและจะผลิตพลังงานได้มากขึ้น 1% ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงแดดอ่อน อันเนื่องมาจากประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในสภาพแวดล้อมที่มีปริมาณแสงแดดต่ำ

โมดูล RIECIUM ขนาด 6x10 คาดว่าจะมีอัตราการผลิตพลังงานที่ 270W ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของเซลล์แสงอาทิตย์แบบหลายคริสตัลซิลิคอนรวมกัน 15W และสูงกว่าค่าเฉลี่ยของเซลล์แสงอาทิตย์แบบ mono-Si 5W การใช้เทคนิคซิลิคอนดำสนิทจะช่วยให้เซลล์แสงอาทิตย์ RIECIUM ซึ่งเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของโมดูล RIECIUM มีหน้าตาเหมือนกัน ช่วยให้การเก็บสะสมเป็นคอลเล็คชั่นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เซลล์แสงอาทิตย์ RIECIUM มีประสิทธิภาพในการแปลงพลังงานสูงกว่า 18.3% และ 0.8% สูงกว่าค่าเฉลี่ย โมดูล RIECIUM ผลิตพลังงานได้มากกว่าค่าเฉลี่ย 6% ต่อหน่วยพื้นที่ และการขนส่ง พื้นที่ การติดตั้ง และ BOS จะมีต้นทุนที่ลดลงอย่างมากในอนาคต นอกจากนี้ โมดูล RIECIUM ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถที่ยอดเยี่ยมกว่าในการต้านทาน PID ด้วยการผ่านการทดสอบ 2 มาตรฐานของ IEC

JA Solar เลือกใช้เฉพาะชิ้นส่วนประกอบที่มีคุณภาพสูงจากซัพพลายเออร์ที่ดีที่สุดเท่านั้น ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทถูกผลิตขึ้นโดยอัตโนมัติภายในบริษัท ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบและรับรองโดย PI-Berlin และ Solar-IF นอกเหนือไปจากการทดสอบโดย PID แล้ว ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังผ่านการทดสอบความน่าเชื่อถือในระยะยาว, การทดสอบการทนต่อสภาพอากาศในสภาพแวดล้อมที่รุนแรง และการทดสอบอื่นๆที่รับรองโดย TUV, SUD และ ETL

โมดูล PERCIUM เหมาะสำหรับการติดตั้งบนหลังคาที่อยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ (ขนาดเล็กและขนาดกลาง) ขณะที่โมดูล RIECIUM ไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับการติดตั้งบนพื้นและหลังคาโรงงานอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ยังสามารถติดตั้งบนหลังคาที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์ด้วย JA Solar มีแผนจะดำเนินการผลิตทั้งสองโมดูลในเชิงพาณิชย์และจะนำเข้าสู่สายการผลิตโมดูลในเชิงพาณิชย์ในเดือนพฤษภาคม 2557

กรุณาดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.jasolar.com

แหล่งข่าว: JA Solar Holdings Co., Ltd.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?