“เมกา โฮม” สยายปีก ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท เดินหน้าเปิดสาขา 3 หนองคาย มั่นใจครองเจ้าตลาดสินค้าบ้าน วัสดุก่อสร้างส่ง-ปลีก แดนอีสาน ตั้งเป้า 600 ล้านบาทสำหรับปีนี้

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๖:๔๒
“เมกาโฮม” เดินหน้าบุกตลาดอีสาน ขยายตลาดต่อเนื่อง เปิดสาขาหนองคาย เป็นสาขาที่ 3 ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 27 ไร่ ชูจุดเด่น “สินค้าครบ ราคาถูกใจคนทำบ้านตัวจริง” พบสินค้าคุณภาพดีได้มาตรฐานกว่า 100,000 รายการ โดนใจกลุ่มลูกค้าช่าง ผู้รับเหมา และ ร้านค้าช่วง ร่วมฉลองเปิดสาขาหนองคาย จัดโปรโมชั่นพิเศษสุด ช้อปครบรับ แอลอีดี ทีวี 40 นิ้ว และเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ผ่อน 0% และเครดิตเงินคืน จากพันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ ดีเดย์ตัดริบบิ้น 28 กุมภาพันธ์ 2557

นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบริหารกลุ่มสินค้า บริษัท เมกา โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “เมกา โฮม” ศูนย์จำหน่ายสินค้าบ้านและวัสดุก่อสร้าง ยังคงเดินหน้าเปิดสาขาต่อเนื่องไปทั่วประเทศตามแผนงานที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 ได้เปิดสาขาจังหวัดหนองคาย เป็นสาขาแห่งที่ 3 ด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท นับเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าบ้าน และวัสดุก่อสร้างครบวงจรรูปแบบเปิดใหม่ (Home Center) เต็มพื้นที่ 27 ไร่ โดยเป็นส่วนพื้นที่ขายสินค้า 15,000 ตารางเมตร และพื้นที่คลังสินค้าอีก 6,500 ตารางเมตร เพื่อตอบสนองและเข้าถึงความต้องการของผู้รับเหมา ช่างในแต่ละประเภท เจ้าของโครงการ เจ้าของบ้าน ร้านค้าช่วง และร้านค้าย่อย ได้อย่างครบครัน

โดยมีหมวดบริการสินค้าจะมี 4 หมวดใหญ่ ได้แก่ วัสดุก่อสร้าง (Construction Materials) สินค้างานระบบ และวัสดุอุปกรณ์ตกแต่ง และซ่อมแซม (System & finishing & Improvement Materials) สินค้าตกแต่ง และเครื่องใช้ไฟฟ้า (Furnishing Materials & Home Electric) และเครื่องใช้ในครัวเรือน สินค้าสำเพ็ง (ผลิตภัณฑ์พลาสติก ของใช้ในครัวเรือน เครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน กิ๊ฟช็อป) ด้วยจุดเด่นของ เมกา โฮม คือ สินค้าครบ ราคาถูกใจคนทำบ้านตัวจริง โดยจำหน่ายส่ง และปลีก จึงมั่นใจว่าสินค้าครบครันหลากหลายเพียงพอกับความต้องการของลูกค้าอย่างแน่นอน

นางสุพรศรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้เรามองเห็นว่าผู้ประกอบการ สินค้าสำหรับบ้าน และวัสดุก่อสร้าง กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังมีช่องว่างและโอกาสทางการตลาดอยู่อีกมาก เมกา โฮม ที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่คือ โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ ศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจรอันดับหนึ่งของเมืองไทย จึงมีความมั่นใจที่จะก้าวเข้ามาในธุรกิจนี้ โดยนำระบบการบริหารงานแบบมืออาชีพและความชำนาญในธุรกิจ พร้อมสินค้าที่ได้มาตรฐาน มีความหลากหลาย และราคาถูก มาเป็นจุดแข็งเพื่อขยายส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากขึ้น

“ทำให้เราตั้งเป้าว่าภายใน 5 ปี จะต้องขยายสาขาเมกา โฮม ไปยังหัวเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ ไม่ต่ำกว่า 20 แห่ง ซึ่งแต่ละปีมีเป้าเปิดสาขาใหม่อยู่ที่ 4 – 6 แห่ง โดยแต่ละสาขาจะใช้เงินลงทุนอยู่ที่ 500 ล้านบาท ด้านเป้ารายได้นั้น ได้ตั้งเป้าหมายต่อสาขาเฉลี่ย 700-800 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ การเปิดตัวของเมกา โฮม ยังเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้รับเหมา ช่าง เจ้าของโครงการ และร้านค้าย่อย ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าทั้งในรูปแบบของค้าส่งและปลีก”

“ในส่วนการเปิดสาขาแห่งที่ 3 อำเภอเมือง จังหวัดหนองคายนั้น เรามองว่าจังหวัดหนองคายกลายเป็นเป้าหมายของการลงทุนทางธุรกิจที่สำคัญเพราะเป็นเมืองชายแดนด้านตะวันออกเฉียงเหนือของไทย อยู่ติดกับ นครเวียงจันทน์ เมืองหลวงของ สปป.ลาว เราได้ประเมินว่า ทันทีที่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) เปิดอย่างเต็มรูปแบบในปี 2558 จะทำให้มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง” นางสุพรศรี กล่าวทิ้งท้าย

ในปีนี้ เมกาโฮมวางแผนเปิดสาขาใหม่อีก 3 แห่ง นอกเหนือจาก สาขาหนองคาย ในช่วงเดือนเมษายน จะมีการเปิดสาขาแห่งที่ 4 สาขาชลบุรี ตั้งอยู่ ด้านหน้านิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ อำเภอบ่อวิน มีพื้นที่ขาย 2 หมื่นตารางเมตร และเพื่อเป็นการฉลองเปิดสาขาหนองคาย จึงได้จัดแคมเปญพิเศษสุดสำหรับลูกค้าขึ้นทั้งสินค้าราคาพิเศษ และ โปรโมชั่นช็อปครบรับฟรี โดยสามารถตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่เมกา โฮม สาขาหนองคาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา