จอห์น บี วีฮาไมเยอร์ ได้รับการคัดเลือกให้นั่งแท่นประธานระดับโลกคนใหม่ของเคพีเอ็มจี

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๕:๓๘
เคพีเอ็มจี อินเตอร์เนชั่นแนล (KPMG International) ประกาศว่า จอห์น บี วีฮาไมเยอร์ (John B. Veihmeyer) ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการบริหารให้ดำรงตำแหน่งประธานระดับโลกคนใหม่ของเคพีเอ็มจีต่อจากนายไมเคิล แอนดรูว์ (Michael Andrew) ซึ่งกำลังจะหมดวาระ หลังจากที่ดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่เดือนพ.ค. 2554

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140228/8521401141 )

เมื่อไม่นานมานี้ แอนดรูว์ได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการป่วยขั้นร้ายแรง เขาจะเข้ารับการรักษาตัว และพักฟื้น โดยที่ยังคงดำรงตำแหน่งประธานร่วมของกลุ่ม Australian B20 Working Group เพื่อต่อต้านการคอร์รัปชั่น

ในปัจจุบัน วีฮาไมเยอร์ดำรงตำแหน่งประธาน และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเคพีเอ็มจีในสหรัฐอเมริกา เขาจะยังคงทำงานในตำแหน่งเหล่านี้ต่อไปพร้อมควบตำแหน่งประธานระดับโลก วีฮาไมเยอร์ได้รับเสียงสนับสนุนอย่างเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการบริหาร และคาดว่า จะได้รับการยืนยันตำแหน่งอีกครั้งในการประชุมหุ้นส่วนอาวุโสจากเครือข่ายเคพีเอ็มจีทั่วโลกในเดือนมี.ค. ทั้งนี้ เขาจะยังคงประจำอยู่ที่สำนักงานในนิวยอร์กต่อไป

แอนดรูว์กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับจอห์นที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานระดับโลกของเคพีเอ็มจีคนต่อไป เขาเป็นผู้นำที่โดดเด่น เป็นเพื่อนที่ดี และได้สร้างคุณประโยชน์อันใหญ่หลวงให้กับเคพีเอ็มจีในฐานะผู้นำของบริษัทสมาชิกในสหรัฐอเมริกา เขาเป็นบุคคลในอุดมคติที่จะสามารถนำพาเครือข่ายของเราไปสู่ช่วงเวลาสำคัญของการเติบโตได้”

“โอกาสในการเป็นผู้นำเคพีเอ็มจีระดับโลกนับเป็นเกียรติ และเป็นสิทธิพิเศษ และผมก็ตั้งตารอที่จะร่วมงานเคียงข้างผู้เชี่ยวชาญที่มีความสามารถอย่างเหลือเชื่อจากทั่วโลก” วีฮาไมเยอร์ ผู้ซึ่งกำลังจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งใหม่ของเคพีเอ็มจีกล่าว “แผนงานของผมก็จะยังคงดำเนินต่อไปเพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงระดับโลกของเราในด้านคุณภาพ และความเป็นมืออาชีพ รวมถึงสถานะของเราในฐานะหนึ่งในองค์กรที่ยิ่งใหญ่ของโลกที่น่าร่วมงาน และสร้างโอกาสทางอาชีพ”

วีฮาไมเยอร์ ดำรงตำแหน่งประธาน และซีอีโอของบริษัทสมาชิกเคพีเอ็มจีในสหรัฐอเมริกามาตั้งแต่ปี 2553 และยังเป็นประธานประจำภูมิภาคอเมริกาของเคพีเอ็มจี ซึ่งจะสิ้นสุดลงเมื่อเขารับตำแหน่งประธานระดับโลกของเคพีเอ็มจี นอกจากนี้ เขายังเป็นสมาชิกในทีมบริหารระดับโลกของเคพีเอ็มจี และเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารมากมายที่เคพีเอ็มจี ไม่ว่าจะเป็น รองประธานบริษัทในสหรัฐอเมริกา หุ้นส่วนผู้จัดการของเคพีเอ็มจี กรุงวอชิงตัน ดีซี และหัวหน้าฝ่ายการจัดการความเสี่ยงและการกำกับดูแลระดับโลก

“ในนามของคณะกรรมการบริหาร และผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดของเรา ผมอยากขอบคุณไมเคิล แอนดรูว์ สำหรับความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างการดำรงตำแหน่งของเขา” วีฮาไมเยอร์กล่าว “ความเข้าใจของไมเคิลที่มีต่อโอกาสที่น่าสนใจจากกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ ซึ่งเขาได้นำเสนอขึ้นจากการตัดสินใจในการตั้งสำนักงานของตนเองในฮ่องกง ตลอดจนความมุ่งมั่นพัฒนาด้านคุณภาพ และการบูรณาการอย่างไม่ลดละของเขา ได้ช่วยส่งเสริมบทบาทของเคพีเอ็มจีในฐานะผู้นำในตลาดโลกที่มีความซับซ้อน และกำลังขยายตัวมากขึ้น เราเป็นหนี้เขา และจะเป็นกำลังใจให้เขาอย่างเต็มที่ในระหว่างการรักษาตัว”

วีฮาไมเยอร์เป็นผู้บริหารที่มีชื่อเสียงในการจัดการกับความหลากหลายของแรงงาน และการศึกษา มีจริยธรรม และความซื่อตรงในการเป็นผู้นำธุรกิจ เขาได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในแวดวงบัญชีจากนิตยสาร Accounting Today และเป็นหนึ่งใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในด้านการกำกับดูแลกิจการของนิตยสาร Directorship ในปี 2556 นายวีฮาไมเยอร์ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น “ซีอีโอผู้มีความรับผิดชอบแห่งปี” (Responsible CEO of the Year) จากนิตยสาร Corporate Responsibility และได้รับรางวัล CEO Leadership Award จาก Diversity Best Practices ในปี 2554 จากการอุทิศตัวเพื่อแก้ปัญหาความหลากหลายของแรงงาน อีกทั้งยังได้รับการยอมรับจากการดำเนินโครงการ KPMG's Family for Literacy (KFFL) อันเป็นโครงการเพื่อสังคมที่อุทิศตัวช่วยเหลือเด็กผู้ไม่รู้หนังสือ นับตั้งแต่ดำเนินโครงการมาเป็นเวลา 5 ปี KFFL ได้บริจาคหนังสือมากกว่า 2 ล้านเล่มให้กับเด็กๆที่ขาดแคลน และปรับปรุงห้องสมุดทั่วสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ วีฮาไมเยอร์ยังเป็นสมาชิกของ Business Roundtable สมาชิกสภาที่ปรึกษาของ University of Notre Dame Mendoza College Business ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการ Center for Audit Quality (CAQ) และ U.S.-India Business Council เป็นประธานร่วมของกลุ่ม CEOs Against Cancer รวมทั้งสมาชิกคณะกรรมการ Committee Encouraging Corporate Philanthropy (CECP) และองค์กร Business-Higher Education Forum (BHEF)

วีฮาไมเยอร์สำเร็จการศึกษาจาก University of Notre Dame ปัจจุบันอาศัยอยู่กับภรรยาในรัฐแมรี่แลนด์ และมีบุตร 3 คน

เกี่ยวกับ เคพีเอ็มจี

เคพีเอ็มจี เป็นเครือข่ายระดับโลกของบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบบัญชี ภาษี และการให้คำปรึกษา เราดำเนินงานใน 155 ประเทศ และมีพนักงานมากกว่า 155,000 คนที่ทำงานร่วมกันในบริษัทสมาชิกทั่วโลก บริษัทที่เป็นสมาชิกเครือข่ายเคพีเอ็มจีจะถือเป็นสมาชิกของเคพีเอ็มจี อินเตอร์เนชั่นแนล โคออเปอเรทีฟ (KPMG International Cooperative) ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติสวิส ทั้งนี้ แต่ละบริษัทที่เป็นสมาชิกเคพีเอ็มจีเป็นนิติบุคคลที่แยกต่างหากจากกัน และมีอิสระตามกฎหมาย

เกี่ยวกับ B20

B20 Coalition เป็นการรวมตัวของกลุ่มผู้นำธุรกิจจากกลุ่มประเทศจี 20 และที่ปรึกษาจากบริษัทขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่มากกว่า 6.5 ล้านแห่ง โดยออสเตรเลียเป็นประธานกลุ่มจี 20 ในปัจจุบัน

แหล่งข่าว: เคพีเอ็มจี อินเตอร์เนชั่นแนล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4