เอสซีจี เคมิคอลส์ พัฒนา “สูตรไบโอพลาสติกคอมพาวนด์ย่อยสลายได้ 100%เพื่องานเคลือบบรรจุภัณฑ์” รับรองโดยสถาบันระดับสากลDIN CERTCOเป็นรายแรกของไทย

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๗:๔๘
เอสซีจี เคมิคอลส์เห็นถึงความสำคัญของพลาสติกที่นำมาเคลือบกระดาษ ซึ่งควรย่อยสลายได้โดยสมบูรณ์เช่นเดียวกับกระดาษเพื่อความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริงจึงได้พัฒนา “สูตรไบโอพลาสติกคอมพาวนด์สำหรับเคลือบกระดาษ” ที่สามารถย่อยสลายได้ 100%ภายใน180วันโดยได้การรับรองจากสถาบันระดับสากลDIN CERTCO ประเทศเยอรมนี เป็นรายแรกของไทยนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยรักษาธรรมชาติได้อย่างยั่งยืน

เอสซีจี เคมิคอลส์ มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนล่าสุดคิดค้นนวัตกรรมเพื่อโลกสีเขียว”สูตรไบโอพลาสติกคอมพาวนด์สำหรับเคลือบกระดาษ” เพื่อให้พลาสติกเคลือบสามารถย่อยสลายได้เช่นเดียวกับกระดาษ ไม่เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม โดยสูตรนี้จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการใช้งานของบรรจุภัณฑ์กระดาษในการป้องกันการรั่วซึมของเครื่องดื่มและยังสามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้ 100% โดยจะแปรสภาพเป็น คาร์บอนไดออกไซด์ น้ำ และสารชีวมวลภายใน180วันภายใต้สภาวะที่เหมาะสม ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้ในเชิงนิเวศน์ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคในเชิงพาณิชย์และช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco Product)

ไบโอพลาสติกนี้ผลิตจากวัตถุดิบที่สามารถผลิตทดแทนขึ้นใหม่ได้ในธรรมชาติ (Renewable Source)เช่น อ้อย มันสำปะหลัง โปรตีนจากถั่วและข้าวโพด นำมาผ่านกระบวนการคอมพาวนด์ให้มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับเคลือบกระดาษ โดยคงความสามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้ 100%(Compostable Plastics Coated Paper) มีคุณสมบัติทนความร้อนได้ถึง100องศาเซลเซียส และปลอดภัยสำหรับการบรรจุอาหารด้วยมาตรฐานจากยุโรป (EU10/2011) ซึ่งช่วยสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้ธุรกิจบรรจุภัณฑ์เคลือบพลาสติกที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษแก่สิ่งแวดล้อม เช่น แก้วเคลือบไบโอพลาสติกคอมพาวนด์ย่อยสลายได้สำหรับเครื่องดื่มร้อนและเย็น

นวัตกรรมการคิดค้นสูตรคอมพาวนด์พลาสติกชีวภาพสำหรับเคลือบกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเอสซีจี เคมิคอลส์ ได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ย่อยสลายทางชีวภาพเป็นรายแรกของประเทศไทย จากองค์กรอิสระที่มีชื่อเสียงระดับสากล DIN CERTCO สถาบันควบคุมมาตรฐานแห่งประเทศเยอรมนีซึ่งเป็นองค์กรรับรองมาตรฐานของกลุ่ม TÜV RheinlandและDIN ที่ยืนยันถึงความปลอดภัยของเทคโนโลยีที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภคและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นายยุทธนา เจียมตระการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เพอร์ฟอร์มานซ์ เคมิคอลส์ จำกัด กล่าวว่า “ความต้องการเม็ดพลาสติกย่อยสลายทางชีวภาพในตลาดโลกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องตามกระแสรักษ์สิ่งแวดล้อมของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและสนใจสินค้าที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติเพิ่มมากขึ้น และคาดว่าเม็ดพลาสติกย่อยสลายทางชีวภาพจะเข้ามาสู่เชิงพาณิชย์มากขึ้นจึงนับเป็นโอกาสดีของเอสซีจี

เคมิคอลส์ ที่สามารถสร้างผลิตภัณฑ์มาเพื่อรองรับเรื่องการใช้งานและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน”

“ผลิตภัณฑ์จากกระดาษที่เคลือบด้วยไบโอพลาสติกคอมพาวนด์ย่อยสลายได้นี้จะคงคุณสมบัติการใช้งานและความสวยงามได้เทียบเท่ากับการเคลือบด้วยพลาสติกทั่วไป แต่ดีกว่าตรงที่พลาสติกย่อยสลายทางชีวภาพจะไม่ทำให้เกิดปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อม จึงนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการใช้แก้วกระดาษ ที่จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมของโลกได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต”นายยุทธนากล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest