กรมสรรพากรแนะใช้บัตรเครดิตจ่ายภาษี ภ.ง.ด. 90 และ ภ.ง.ด. 91 รูดง่าย สบายกระเป๋า ผ่อนนานถึง 10 เดือน

อังคาร ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๐๐
นางชนาทิพย์ วีระสืบพงศ์ รองอธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “สำหรับผู้เสียภาษีที่มีหน้าที่ ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด. 90 และ ภ.ง.ด. 91) ประจำปีภาษี 2556 ซึ่งจะสิ้นสุดกำหนดเวลาการยื่นแบบฯ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2557 กรมสรรพากรขอแนะนำให้ผู้เสียภาษีที่มีภาษีชำระพร้อมกับการยื่นแบบฯ สามารถใช้บริการชาระภาษีด้วยบัตรเครดิตของธนาคารชั้นนำ ที่ร่วมโครงการกับกรมสรรพากร รวม 4 ธนาคาร ประกอบด้วย ธนาคารไทยพาณิชย์ จากัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จากัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จากัด (มหาชน) และ ธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) แทนการชำระภาษีด้วยเงินสด ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระด้านการเงินได้เป็นอย่างดี เพราะผู้เสียภาษีสามารถเลือกชำระภาษีได้ตามที่ต้องการ จะชำระแบบเต็มจำนวนไม่เสียค่าธรรมเนียม และได้รับระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยสูงสุดถึง 51 วัน หรือชำระโดยแบ่งจ่ายภาษีเป็นงวด ๆ ได้นานถึง 10 เดือน ทั้งนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารแต่ละแห่งกำหนด โดยผู้เสียภาษีสามารถใช้บัตรเครดิตของธนาคารดังกล่าว ชำระภาษีพร้อมการยื่นแบบฯ ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ได้ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาในเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 51 แห่ง และสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาในเขตอุตสาหกรรมภาคตะวันออก อีก 15 แห่ง ซึ่งบริการนี้จะช่วยให้ผู้เสียภาษีได้รับความสะดวก สบาย รวมทั้งสร้างความพึงพอใจในการชำระภาษีให้แก่ผู้เสียภาษีไปพร้อมกันด้วย”

สำหรับผู้เสียภาษีที่สนใจใช้บริการชำระภาษีด้วยบัตรเครดิต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ โทร. 0 2777 7777 ธนาคารกสิกรไทย โทร. 0 2888 8888 ธนาคารกรุงเทพ จากัด (มหาชน) โทร. 0 2645 5555 ธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) โทร. 0 2665 5000 และศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร RD Call Center โทร. 1161

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4