CommunicAsia2014, EnterpriseIT2014 และ BroadcastAsia2014 อวดโฉมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสำหรับโลกยุคที่มีการเชื่อมต่อมากขึ้น

อังคาร ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๕๕
งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดของเอเชีย

พร้อมจัดแสดงเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ครบครันที่สุด ช่วยให้ธุรกิจก้าวทันแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรม และรักษาความได้เปรียบในการแข่งขัน

สื่อสังคม รวมถึง big data analytics, OTT, multi-platform screening และ CYOD (Choose Your Own Device) ถูกกล่าวถึงในรายงานเกี่ยวกับแวดวงอุตสาหกรรมหลายฉบับ[1] เนื่องจากเป็นบางส่วนของแนวโน้มสำคัญที่ต้องจับตาในปี 2014 แนวโน้มเหล่านี้ถูกขับเคลื่อนโดยการขยายตัวอย่างรวดเร็วในการบริโภคข้อมูลและความบันเทิงบนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ โดยคาดว่าการรับส่งข้อมูลอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ในเอเชียแปซิฟิกจะสูงเกินกว่าภูมิภาคอื่นๆ ของโลกภายในปี 2017[2]

ขณะนี้ผู้ใช้ในกลุ่ม end-user มองหาบริการที่เชื่อถือได้และไร้รอยต่อเพื่อใช้ระหว่างออกปฏิบัติงานนอกสถานที่ และอุตสาหกรรมนี้มีการตอบสนองด้วยการขยายขอบข่ายโซลูชั่นที่ทันสมัย? ?เช่น business analytics ตลอดจนบริการระบบคลาวด์ โซเชียลทีวี และ second/multi screen ที่ช่วยให้ผู้บริโภคเชื่อมต่อในโลกดิจิตอลที่พัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง

"ขณะที่อิทธิพลของการเชื่อมต่อไร้สายแพร่หลายไปในทุกแง่มุมของชีวิตของคนเรา ธุรกิจต่างๆ ในเอเชียจึงต้องมีความคล่องตัวและความยืดหยุ่นในการเข้าถึงผู้บริโภคที่เชื่อมต่ออยู่เสมอ (always-connected consumer) ขณะเดียวกันก็รักษาความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาด การจัดแสดงสินค้าและเทคโนโลยีที่ครบครันของเราครอบคลุมผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์เพื่อการเชื่อมต่อ การแพร่ภาพแบบ multi-screen แอพพลิเคชั่นสำหรับการสื่อสารผ่านดาวเทียม และเทคโนโลยี Ultra HD ตลอดงาน CommunicAsia, EnterpriseIT และ BroadcastAsia จะช่วยให้บริษัทต่างๆ ค้นพบรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนเพื่อคงขีดความสามารถในการแข่งขันและก้าวทันยุคสมัยเสมอ" นายวิคเตอร์ หว่อง ผู้อำนวยการโครงการกิจกรรมพิเศษด้านการสื่อสารของสิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส (Singapore Exhibition Services) กล่าว

การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้จะเกี่ยวข้องกันในงานแสดงสินค้าและการประชุมทั้ง 3 งาน ผู้เข้าชมงานไม่เพียงจะได้สัมผัสประสบการณ์ convergence ของโลกเทคโนโลยี แต่ยังจะได้ปลดล็อคช่องทางสู่การพัฒนาธุรกิจด้วยการเข้าถึงโอกาสสร้างเครือข่ายกับผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมจากทั่วโลก

งาน CommunicAsia2014, EnterpriseIT2014 และ BroadcastAsia2014: งานที่การสื่อสารเคลื่อนที่และการเชื่อมต่อเป็นจุดศูนย์กลางของความสนใจ

การพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับระบบนิเวศการสื่อสารเคลื่อนที่ทั้งระบบ นับตั้งแต่การสื่อสารผ่านดาวเทียม เทคโนโลยีระบบสมองกลฝังตัว (Embedded Technology) เทคโนโลยีมือถือ ไปจนถึง multi-platform screening และ broadcasting จะมีจัดแสดงอย่างครบครันในงาน CommunicAsia2014, EnterpriseIT2014 และ BroadcastAsia2014 ระหว่างวันที่ 17-20 มิถุนายน 2014 ณ มารีน่า เบย์ แซนส์ สิงคโปร์

CommunicAsia2014 พร้อมด้วย EnterpriseIT2014 จะจัดแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีต่างๆเชื่อมโยงผู้คน วิสาหกิจ และเมืองต่างๆ เข้าหากันได้อย่างไรด้วยคลัสเตอร์ใหม่ 3 รูปแบบ ได้แก่ NXT Cities, NXT Enterprises และ NXT Connected Services:

NXT Cities - เน้นไปที่เทคโนโลยีที่เอื้อต่อการพัฒนาเมืองที่เชื่อมต่อได้อย่างแท้จริง

NXT Enterprises – มุ่งความสนใจไปที่บริการที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการดำเนินธุรกิจ ซึ่งรวมถึง business analytics และบริการระบบคลาวด์

NXT Connected Services – แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันมหาศาลในการพัฒนาประสบการณ์เฉพาะที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคล (personalised experience) เพื่อการเชื่อมต่อที่ทุก ที่ทุก ด้วยทุกอุปกรณ์

Agilent, AppearTV, Eltek, KORE Wireless, PCCW Global, Siemens, ST Electronics และ Toshiba Electronics เป็นเพียงบางส่วนของบรรดาผู้นำตลาดที่ยืนยันเข้าร่วมงาน CommunicAsia2014 และ EnterpriseIT2014

that meets the critical needs of Asia's entire mobile ecosystem. Confirmed exhibitors include.

ไฮไลท์ส่วนหนึ่งของงาน CommunicAsia2014 คือการกลับมาอีกครั้งของ SatComm2014 พร้อมฐานเชิงกลยุทธ์สำหรับแวดวงดาวเทียมทั่วโลก เพื่อจัดแสดงโซลูชั่นการสื่อสารผ่านดาวเทียมและโซลูชั่นแบบ turnkey ใหม่ล่าสุดที่ตรงกับความต้องการเร่งด่วนของระบบนิเวศการให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์มือถือโดยรวมของเอเชีย ผู้ประกอบการที่ยืนยันการเข้าร่วมงานแล้ว ได้แก่ APT Satellite, Asia Broadcast Satellite (ABS), Asia Satellite Telecommunications (AsiaSat), China Satellite Communications, Inmarsat, Intelsat, MEASAT, SES และ THAICOM

BroadcastAsia2014 จะเผยโฉมเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ร้อนแรงและล้ำสมัยที่สุด ตั้งแต่การจัดซื้อไปจนถึงการผลิตและการส่งมอบที่จะเพิ่มพูนประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยี multi-screen สำหรับผู้ใช้ 'ที่ออกปฏิบัติงานนอกสถานที่' โดยไฮไลท์สำคัญ ได้แก่

Sportscasting – นำเสนอการพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ sportscasting นับจากการจัดซื้อไปจนถึงการผลิตและการส่งมอบ

ProfessionalAudio Technology – การจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติในส่วนของอุปกรณ์ บริการ และเทคโนโลยีเครื่องเสียงระดับมืออาชีพ

Cinematography / Film / Production Zone – งานแสดงเครื่องมือและซอฟต์แวร์ที่ครบครันในจุดเดียวสำหรับแวดวงการผลิต motion picture

ผู้ประกอบการที่ยืนยันเข้าร่วมงาน BroadcastAsia2014 แล้ว ได้แก่ Canon, EVS, GoPro, Gospell, Grass Valley, Harris และ Playbox Technology

เวทีถ่ายทอดองค์ความรู้

การประชุม CommunicAsia2014 และ BroadcastAsia2014 International Conference ซึ่งประกอบด้วยการกล่าวสุนทรพจน์แสดงวิสัยทัศน์และการประชุมเชิงอุตสาหกรรมเฉพาะสาขา เป็นศูนย์กลางการถ่ายทอดความรู้และเวทีสร้างเครือข่ายสำหรับผู้เข้าชมงาน เพื่อที่จะอภิปรายและหารือเกี่ยวกับแนวโน้มสำคัญที่จะเกิดขึ้น เช่น disruptive technologies ในแวดวงไอซีทีและตลาดอุปกรณ์เพื่อการออกอากาศ ปัจจัยเสี่ยงของอุตสาหกรรมและโมเดลสู่ความสำเร็จ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทต่างๆ ก้าวทันกระแสการสื่อสารเคลื่อนที่และคงขีดความสามารถในการสร้างผลกำไร

CommunicAsia2014 Summit จะตรวจสอบแนวโน้มใหม่ที่น่าสนใจ เช่น การใช้ big data analytics เพื่อขับเคลื่อน ‘Internet of Things’ กิจกรรมการประชุมจะครอบคลุมหัวข้อที่กำลังได้รับความสนใจล่าสุด ซึ่งรวมถึง ‘Internet of Things’ การเฟื่องฟูของโซลูชั่นการสื่อสารเคลื่อนที่ระบบ VSAT ทั้งทางบก ทางอากาศ และทางทะเล ตลอดจน enterprise consumerisation และ CYOD ซึ่งนำเสนอโดยผู้นำทางความคิดในอุตสาหกรรมระดับผู้บริหารสูงสุด (C-level) จากหลายบริษัท เช่น Celcom Axiata, Dell, SES, SingTel และ Telekom Malaysia

การประชุม BroadcastAsia2014 International Conference จะเจาะลึกลงไปในรายละเอียดของ OTT รวมทั้งบทบาทของสื่อสังคมในอนาคตของวงการโทรทัศน์ ในขณะที่การประชุม Creative Content Production Conference 2014 จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างเนื้อหาและการจัดจำหน่าย และแง่มุมทางเทคนิคของ 4K การประชุมที่อัดแน่นด้วยข้อมูลเชิงลึกรอบนี้ครอบคลุม disruptive technologies ล่าสุด ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆ เพิ่มพูนวิสันทัศน์ด้วยเนื้อหาเฉพาะที่เหมาะกับผู้เข้าชมงานในเอเชียและกลยุทธ์สำหรับความสำเร็จในเอเชีย ผู้เชี่ยวชาญจาก EVS, Media Prima Digital, Mediacorp, Nielsen และ Sony จะนำเสนอกรณีศึกษาและแบ่งปันแนวคิดที่ช่วยกระตุ้นความคิดใหม่ๆ ในเวทีประชุม

ในปี 2013 งาน CommunicAsia, EnterpriseIT และ BroadcastAsia มีผู้แทนการค้าเข้าร่วมงานมากกว่า 51,000 คน จาก 100 ประเทศทั่วโลก

ข้อมูลเกี่ยวกับงานโดยสังเขป:

CommunicAsia2014 / EnterpriseIT2014 Exhibition BroadcastAsia2014 Exhibition

ประกอบด้วย: SatComm2014 ProfessionalAudioTechnology2014

วันที่: 17 - 20มิถุนายน2014 17 - 20มิถุนายน2014

สถานที่: MarinaBay Sands, Singapore MarinaBay Sands, Singapore

เวลาทำการ: 17 - 19มิถุนายน2014: 10:30 -16:00น.ตามเวลาท้องถิ่น 17 - 19มิถุนายน2014: 10:30 -16:00น.ตามเวลาท้องถิ่น

20มิถุนายน2014: 10:30 -16:00น.ตามเวลาท้องถิ่น 20มิถุนายน2014: 10:30 -16:00น.ตามเวลาท้องถิ่น

กลุ่มเป้าหมาย: นักธุรกิจและผู้เกี่ยวข้องในแวดวงการค้าเท่านั้น นักธุรกิจและผู้เกี่ยวข้องในแวดวงการค้าเท่านั้น

ช่องทางลงทะเบียนสำหรับผู้เข้าชมงาน:

ช่องทางลงทะเบียนสำหรับสื่อมวลชน: (ตั้งแต่มีนาคม2014เป็นต้นไป) (ตั้งแต่มีนาคม2014เป็นต้นไป)

ข้อมูลเกี่ยวกับการประชุมโดยสังเขป:

CommunicAsia2014 Summit BroadcastAsia2014 International Conference & Creative Content Production Conference

วันที่: 17 – 20มิถุนายน2014 17 – 20มิถุนายน2014

สถานที่: MarinaBay Sands, Singapore MarinaBay Sands, Singapore

กลุ่มเป้าหมาย: ผู้แทนที่ลงทะเบียนไว้แล้วเท่านั้น ผู้แทนที่ลงทะเบียนไว้แล้วเท่านั้น

ช่องทางลงทะเบียน:

อ้างอิง:

[1]http://www.itbusinessedge.com/slideshows/top-10-strategic-technology-trends-for-2014-12.html

[2] http://www.analysysmason.com/Research/Content/Reports/wireless-traffic-APAC-Dec2013-RDRP0/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ