อลิอันซ์ กระชับความสัมพันธ์ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค ทุ่มงบเกือบ 5,000 ล้านบาท ซื้อหุ้นเพิ่ม ขยายความร่วมมือระยะยาว

อังคาร ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๕๙
กลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ประกาศขยายความร่วมมือระยะยาวกับสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค โดยเข้าซื้อหุ้นของสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา คิดเป็น 8.33% ในราคา 110 ล้านยูโร (หรือประมาณ 4,964 ล้านบาท*) ส่งผลให้อลิอันซ์ มีสิทธิ์ในการใช้ชื่อ “อลิอันซ์ อารีน่า” เป็นชื่อสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค ต่อไปจนถึงปี 2041 พร้อมยืนยันความร่วมมือในประเทศไทย ผ่านโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์

ความสัมพันธ์ระหว่างอลิอันซ์และสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค เริ่มมาตั้งแต่ปี 2000 และเป็นที่ประจักษ์แพร่หลายมากขึ้นในวันที่เปิดใช้งานสนาม “อลิอันซ์ อารีน่า” อย่างเป็นทางการในปี 2005 การลงทุนซื้อหุ้นของสโมสรฯ ในครั้งนี้จะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสององค์กรแนบแน่นและยืนยาวยิ่งขึ้น ทั้งนี้ สนาม ”อลิอันซ์ อารีน่า” ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ อลิอันซ์ เนื่องจากสามารถสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์และความเข้าใจในแบรนด์ได้ทั้งในระดับชาติและระดับโลก ตั้งแต่เปิดใช้อย่างเป็นทางการในปี 2005 สนาม ”อลิอันซ์ อารีน่า” ได้มีโอกาสต้อนรับแฟนกีฬาที่เข้ามาชมการแข่งขันสูงถึง 23 ล้านคน ทั้งยังสามารถเข้าถึงบรรดาแฟนกีฬาอื่นๆกว่า 750 ล้านคนใน 204 ประเทศทั่วโลก ผ่านสื่อและการถ่ายทอดการแข่งขันต่างๆ

สนาม “อลิอันซ์ อารีน่า” กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมมากที่สุดในแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวเฉลี่ยปีละ 3.2 ล้านราย ซึ่งมากกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าเยี่ยมชมปราสาทนอยชวานชไตน์ (Neuschwanstein Castle) ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมประมาณปีละ 1.4 ล้านรายถึงสองเท่า

ในส่วนของการถือหุ้น ทั้งสองฝ่ายได้มีการตกลงร่วมกันในหลายประเด็นด้วยกัน ซึ่งจะทำให้ แบรนด์อลิอันซ์ที่ปรากฏที่สนาม “อลิอันซ์ อารีน่า” รวมถึงแบรนด์สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิคมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น จะมีการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ตรงจุดของแฟนสโมสรฯ พร้อมนำเสนอผ่านเว็บไซต์ของสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค อีกด้วย และท้ายที่สุด อลิอันซ์จะนำเสนอบริการใหม่ๆ ในสนามเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้แก่นักท่องเที่ยวและกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นครอบครัวให้มากขึ้นเป็นพิเศษ

ขณะเดียวกัน อลิอันซ์ได้ต่อยอดแนวคิดที่ประสบความสำเร็จระดับโลกนี้ออกไปยังสนามอื่นๆที่บริษัทฯมีความร่วมมือด้วยอีก 4 แห่ง ได้แก่ อลิอันซ์ พาร์ก ในลอนดอน อลิอันซ์ ริเวียร่า ในเมืองนีซ อลิอันซ์ สเตเดียม ในนครซิดนีย์ และอลิอันซ์ พาร์ก ในเซาเปาโล ประเทศบราซิล (ฤดูร้อน ปี 2014)

สำหรับในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2011 บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้ร่วมกับกลุ่มอลิอันซ์ และ สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค ในโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ซึ่งเป็นโครงการคัดเลือกเยาวชนฝีเท้าดี อายุ14-16 ปี จำนวน 2 คน เป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางร่วมกับเยาวชนจากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์ลูกหนังโลก เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ณ เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี โดยเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือก จะได้โอกาสฝึกทักษะฟุตบอลโดยโค้ชทีมเยาวชนของสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค ในสนามฝึกอบรมของสโมสรฯ และทัวร์สนาม“อลิอันซ์ อารีน่า” พร้อมกระทบไหล่กับนักเตะดังจากสโมสรฯ อย่างใกล้ชิด และได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเยาวชนจากชาติอื่นๆ ถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือระยะยาว และ ความตั้งใจของกลุ่มอลิอันซ์ที่จะส่งต่อประสบการณ์นี้ให้กับเยาวชนชาติอื่นๆทั่วโลก

โดยในปี 2014 นี้ ทางอลิอันซ์ อยุธยา มีกำหนดการเปิดตัวโครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ช่วงเดือนมิถุนายน สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.footballforlifethailand.com

*อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557: 1 ยูโร เท่ากับ 45.1298 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา