กฟผ. จัด Singapore LED Industry Forum โปรโมตงาน LED Expo Thailand 2014 ในสิงคโปร์

อังคาร ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๓๖
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด และ MEX Exhibitions Pvt. Ltd. จากประเทศอินเดีย ผู้จัดงาน LED Expo Thailand 2014 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีแอลอีดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ประเดิมจัด Singapore LED Industry Forum ครั้งแรกในสิงคโปร์ เมื่อเดือนที่ผ่านมา เพื่อโปรโมตการจัดงาน และกระตุ้นความร่วมมือให้เกิดการใช้นวัตกรรม LED ในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง

การจัด Singapore LED Industry Forum เป็นหนึ่งในกิจกรรมการโปรโมตงาน LED Expo Thailand 2014 ก่อนการเดินสายโปรโมตงานครั้งต่อไปที่ประเทศไต้หวันและพม่า งาน LED Expo Thailand 2014 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2557 ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยการจัดงาน Singapore LED Industry Forum ได้รับความสนใจจากบริษัทผู้ผลิตแอลอีดี สมาคม และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจไฟฟ้าแสงสว่างในประเทศสิงคโปร์กว่า 50 คน เข้าร่วมฟังเสวนาภายใต้หัวข้อ “The outlook of South East Asia’s LED Sectors” โดยการจัดฟอรั่มดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีกลางให้ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมแอลอีดี ได้แลกเปลี่ยนความรู้และแสดงทัศนวิสัยอย่างเปิดกว้าง รวมไปถึงการเพิ่มความเข้าใจในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีแอลอีดี เพื่อให้เกิดการประหยัดพลังงาน

การเสวนาครั้งนี้ มุ่งเน้นเรื่องทิศทาง และแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจแอลอีดีในภูมิภาคอาเซียน และความต้องการเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องการประหยัดพลังงาน และเทคโนโลยีแอลอีดีสามารถเป็นโซลูชั่นในการประหยัด การใช้พลังงานได้อย่างไร ผู้ที่เข้ามาร่วมฟังการเสวนาต่างแสดงความคิดเห็นว่าต้องการให้หน่วยงานภาครัฐหันมาส่งเสริมการ ใช้เทคโนโลยีแอลอีดี เช่นรัฐบาลไทยที่กำหนดนโยบายการลงภาษีนำเข้าสำหรับสินค้าแอลอีดี เป็นต้น ซึ่งนโยบายต่างๆ ของภาครัฐสามารถกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในประเทศจำนวนมหาศาล

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. ตั้งเป้าลดการใช้พลังงานลงร้อยละ 20 ในปี พ.ศ. 2573 โดยได้ดำเนินงานภายใต้โครงการ “Demand Side Management (DSM)” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง เช่น อุปกรณ์แสงสว่าง LED ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมสำคัญที่ก่อให้เกิดผลการประหยัดพลังงานอย่างเป็นรูปธรรม ในอนาคต ดังนั้นเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดตลาดผลิตภัณฑ์ LED ในประเทศอย่างยั่งยืน กฟผ. จึงเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพในการ จัดงาน LED Expo Thailand 2014 ครั้งนี้

ในการเสวนา Singapore LED Industry Forum ได้รับเกียรติจาก นายพิธาน ชัยจินดา ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการ ด้านการใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นายสตีเว่น แควก ผู้บริหารจากบริษัท SR iLLUMINATION / MOSO POWER SUPPLY และนาย คาเพียง ลอว์ ประธานบริษัท VFZLED Co., Ltd. เข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์ และเปิดเผยว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนเนื่องจากปัจจัยทางด้านภูมิศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่ได้รับการโหวตว่ามีการเติบโตของเศรษฐกิจมากที่สุดเป็นอันดับ 10 ของโลก และยิ่งไปกว่านั้นประเทศไทยจะมีการเปิดเขตการค้าเสรีหลังจากการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปีพ.ศ.2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ