ธุรกิจเครือข่ายที่พลิกชีวิต...จากครูสาวบ้านนอก สู่ผู้บริหารสโมสร 10 ล้าน

อังคาร ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๓๕
ธุรกิจเครือข่ายที่พลิกชีวิต...จากครูสาวบ้านนอก สู่ผู้บริหารสโมสร 10 ล้านเปิดใจหลังมองเห็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่เป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับยูนิลีเวอร์ ในงาน GREAT DAY

มนต์ชัย เดโชจรัสศรี กรรมการผู้อำนวยการ ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ประเทศไทย บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดหอประชุมมหิศร ไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า ต้อนรับผู้สนใจที่ต้องการคว้าโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ โอกาสในการเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับยูนิลีเวอร์ ในงาน “GREAT DAY (เกรท เดย์) เราทำได้ คุณทำได้” ที่จัดขึ้นโดยธุรกิจเครือข่ายที่มีศักยภาพการเติบโตสูงสุด “ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค (Unilever Network)” ที่ครั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมงานหลายร้อยคน และยังได้พบกับบุคคลต้นแบบทั้ง 6 ที่ประสพความสำเร็จกับการเป็นคู่ค้าร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างยูนิลีเวอร์ ที่มาแบ่งปันประสบการณ์การตัดสินใจครั้งสำคัญ เหมือนเช่น ภัคกมล เพ็ชรสุก Regional Executive Business Associate ครูสาวที่ไม่อยากลำบากเหมือนครอบครัว จึงมองหาโอกาสและได้พบกับธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์ชีวิตได้อย่างลงตัว

ผู้บริหารสโมสร 10 ล้าน ภัคกมล เพ็ชรสุก Regional Executive Business Associate 1 ใน 6 บุคคลต้นแบบที่ ประสพความสำเร็จกับการเป็นคู่ค้าร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างยูนิลีเวอร์ เผยว่า “กว่าจะมาถึงในวันนี้ได้ ตัวเองต่อสู้มาแล้วสารพัด เด็กต่างจังหวัดที่ครอบครัวอยากจน มีพ่อเป็นภารโรง แม่ทำไร่ เวลาปิดเทอมก็ต้องไปช่วยทำไร่ หรือไม่ก็ต้องตามพ่อไปเป็นคนงานก่อสร้าง แต่แม้จะลำบากอย่างไร ดิฉันก็มีจุดมุ่งหมายคือต้องเรียนจบปริญญาตรีให้ได้ จึงทำงานส่งเสียตัวเองเรียนจนจบ และกลับมาเป็นครูสอนบัญชีที่สถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี แม้หน้าที่การงานดูมีเกียรติ แต่ด้วยเงินเดือน 6,000 กว่าบาท มันไม่พอกินหรือพอเก็บ จึงมองหาลู่ทางอื่นๆ เพื่อให้มีรายได้เพิ่ม จนมาเจอกับธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค แม้ว่าในครั้งแรกของการมาที่นี่ เพียงเพราะต้องการตรวจสภาพผิว แต่เมื่อได้เข้าอบรม ดิฉันถึงได้รู้ว่ายูนิลีเวอร์เป็นบริษัทที่ยิ่งใหญ่ มีประวัติที่ยาวนาน และยังเป็นบริษัทที่มีอยู่ทั่วโลก แต่เหนือกว่านั้นดิฉันกลับมองเห็นโอกาสค่ะ โอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่รอดิฉันอยู่ข้างหน้า ดิฉันตัดสินใจสมัครเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับยูนิลีเวอร์ทันที และซื้อสินค้ากับไปด้วย เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 3,000 บาทค่ะ หลังจากที่ดิฉันได้ใช้ผลิตภัณฑ์ไป 2 อาทิตย์ จากใบหน้าที่เป็นสิว หมองคล้ำ กับขาว ใสขึ้น จนมีแต่คนทัก ดิฉันปรึกษาอัพไลน์ทันทีค่ะว่าต้องทำอย่างไรต่อ วันนั้นดิฉันจึงลงมือทำธุรกิจนี้อย่างมุ่งมั่น และทำเพียงแต่เสาร์อาทิตย์เท่านั้น เดือนแรกดิฉันมีรายได้ 1,000 บาทค่ะ แต่เป็น 1,000 บาทที่ทำให้ดิฉันมีกำลังใจฮึดสู้ต่อ เดือนที่ 2 รายได้ขยับขึ้นเป็น 3,000 บาท เดือนที่ 3 ดิฉันได้ปรับตำแหน่งเป็น SBA และรับรายได้ 5,000 บาท

เวลานั้นดิฉันรู้สึกว่านี่ขนาดเราทำแค่วันหยุด แล้วถ้าเราทำเต็มวัน รายได้จะต้องยิ่งทวีคูณ ดิฉันตัดสินใจลาออกจากงานประจำ ทั้งที่มีเสียงคัดค้านจากคนรอบข้างเยอะมาก แต่ดิฉันเชื่อว่า เราเท่านั้นที่กุมชะตาชีวิตของเราเอง คิดเพียงว่า เมื่อเราลงมือทำ ทำไมเราจะทำไม่สำเร็จ แม้ว่าในช่วงแรกจะต้องใช้ทั้งความอดทน ความพยายามมากกว่าคนอื่น แต่พอดิฉันทำธุรกิจแบบเต็มเวลา ดิฉันก็สามารถเดินทางไปทริปท่องเที่ยวต่างประเทศกับบริษัทโดยไม่ต้องเสียเงิน สักบาท สมัยตอนที่ยังเรียนมหาวิทยาลัย ครั้งหนึ่งดิฉันเคยทำงานพิเศษ รับจ้างกรอกแบบสอบถามความพึงพอใจของคนที่มาซื้อรถยนต์ เคยฝันอยากจะมีรถป้ายแดงกับเขาสักคัน และก็หลายครั้งที่ดิฉันต้องวิ่งตามความฝัน วิ่งตามรถป้ายแดงให้ต้องกลับมากรอกใบสมัครก่อนออกจากโชว์รูม แถมตอนเย็นกลับบ้านยังต้องวิ่งตามรถเมล์อีก แต่พอทำธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เพียง 2ปีครึ่ง ดิฉันไม่ต้องวิ่งตามแล้วค่ะ ดิฉันถอยรถป้ายแดงเป็นรางวัลให้แก่ตัวเอง และมีรายได้ 6 หลักในตอนอายุ 25 หลังจากทำธุรกิจเครือข่ายนี้ 4 ปี และมีทีมงานมากมาย

ต่อมาบริษัทต้องการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยประเทศแรกคือกัมพูชา ดิฉันไม่รีรอค่ะเดินทางไปขยายธุรกิจทันที แม้ว่าจะพูดภาษาอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง นอกจากภาษาไทย แต่ถ้ามีความมุ่งมั่น ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของเรา ดิฉันไปสอนคนกัมพูชาเรียนรู้การทำธุรกิจ จนวันนี้ดิฉันมีดาวน์ไลน์ที่เป็นคนกัมพูชามากมาย จากคนที่ไม่ได้มีเงินมาก แต่วันนี้พวกเขาเหล่านั้นมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เป็นธุรกิจที่มีแต่ให้ ให้โอกาส ให้ความมั่งคั่ง ให้ความมั่นคง ให้ความสะดวกสบาย หรือแม้แต่ตัวดิฉันที่วันนั้นรู้จักธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เป็นเพียงครูต่างจังหวัดที่มีรายได้ 6,000 กว่าบาท แต่วันนี้ดิฉันกลายเป็นผู้บริหารสโมสร 10 ล้าน รับรายได้ 4 แสนกว่าบาทต่อเดือน มีโอกาสท่องเที่ยวต่างประเทศทั่วโลกกว่า 30 ประเทศ และยังได้รับโอกาสเดินทางไปทำธุรกิจในต่างประเทศ พลิกชีวิตจากไม่มี ให้กลายเป็นมี ขึ้นอยู่ว่าคุณจะมองเห็นโอกาสนั้น เหมือนที่ดิฉันเห็นหรือไม่ และคุณจะสามารถเอาชนะตัวเอง เหมือนที่ดิฉันทำได้หรือไม่ เมื่อดิฉันทำได้ คุณก็ทำได้เช่นกันค่ะ”

เต็มอิ่มกับประสบการณ์ความสำเร็จจากผู้ร่วมธุรกิจเครือข่ายยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ในงาน “GREAT DAY (เกรท เดย์) เราทำได้ คุณทำได้” ที่มาร่วมแชร์แบ่งปันเส้นทางสู่ความสำเร็จ ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้พบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิต เพราะยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เชื่อว่า “เราทำได้ คุณทำได้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้