เฮนเดอร์สัน โกลบอล อินเวสเตอร์ส ได้รับอนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงานบนเลขที่ 40 ถนนลีดเดนฮอลล์ในลอนดอน

พุธ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๐๐
- อาคารขนาดพื้นที่ใช้สอย 910,000 ตารางฟุตนำเสนอพื้นที่สำหรับสำนักงานระดับเวิลด์คลาสพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

- อาคารสูง 34 ชั้นจะเป็นองค์ประกอบที่เติมเต็มเส้นขอบฟ้าลอนดอน

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 1.27 หมื่นล้านปอนด์ของเฮนเดอร์สัน โกลบอล อินเวสเตอร์ส (Henderson Global Investors) ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานแห่งกรุงลอนดอน ให้ดำเนินการก่อสร้างโครงการ บนเลขที่ 40 ถนนลีดเดนฮอลล์

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140227/8521401132-a )

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140227/8521401132-b )

(โลโก้: http://photos.prnasia.com/prnh/20140227/8521401132LOGO )

อาคารคุณภาพสูงที่น่าตื่นเต้นซึ่งได้รับการสมญานามว่า “ก็อธแธม ซิตี้” ซึ่งได้มีการเปิดเผยแผนโครงการเป็นไปแล้วนั้น จะตั้งอยู่บริเวณใจกลางของย่านอีสเทิร์น คลัสเตอร์ ที่เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้าของลอนดอน โครงการอาคารดังกล่าวจะมีความสูงแตกต่างกันตั้งแต่ระดับ 7-34 ชั้น และรวมชั้นใต้ดิน 2 ชั้น และชั้นดาดฟ้า (ความสูงทั้งหมด 170 ม. AOD) พื้นที่ใช้สอยที่ยืดหยุ่นประกอบไปด้วยร้านค้าปลีก/กาแฟและร้านอาหารที่ชั้นแรกของอาคารและร้านค้าปลีก/กาแฟที่ระเบียงบนชั้นดาดฟ้าที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์บนถนนเฟนเชิร์ชที่สวยงาม พื้นที่ใช้สอย 910,000 ตารางฟุต NIA แบ่งเป็นพื้นที่อาคารสำนักงาน 890,000 ตารางฟุตและพื้นที่สำหรับร้านค้าปลีก 20,000 ตารางฟุต

ตัวอาคารตั้งอยู่บนย่าน EC3 ของลอนดอนซึ่งเป็นย่านธุรกิจประกันที่มีชื่อเสียงและพลวัต พื้นที่ดังกล่าวมีความสะดวกสบายด้วยบริการเส้นทางรถโดยสารประจำทางหลายสาย สถานีรถไฟใต้ดินและสถานีรถไฟฟ้า อาคารเกรด 2 เลขที่ 19-21 ถนนบิลลิเตอร์ ซึ่งก่อสร้างในปี 2408 จะยังคงได้รับการอนุรักษ์และรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างตำแหน่งงานประจำอาคารได้ 390 ตำแหน่งและพนักงานบริษัทต่างๆอีกประมาณ 7,000 ตำแหน่งภายหลังการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์

โครงการดังกล่าวออกแบบโดยเมค (Make) ซึ่งคว้ารางวัลยอดเยี่ยมระดับโลกในด้านแนวปฏิบัติทางสถาปัตยกรรม ตัวอาคารจะแยกจากกันในพื้นที่โครงการ ทำให้เกิดแนวตั้งที่สวยงามตัดกับแนวโค้งและแนวเอียงของเส้นขอบฟ้าลอนดอน ส่วนที่สูงที่สุดของตัวอาคารจะอยู่ทางทิศเหนือของโครงการติดกับอาคารสูงใกล้เคียงที่ลดหลั่นความสูงลงตามลำดับจนถึงแม่น้ำเทมส์และหอนาฬิกาลอนดอนซึ่งอยู่ทางทิศใต้ อาคารแห่งใหม่นี้ยังจะมีระเบียงที่ชั้นบนในทิศเหนือของถนนลีดเดนฮอลล์ตลอดแนวเส้นทางไปยังโบสถ์เซนต์พอล ทางเข้าสู่ชั้นแรกของตัวอาคารและร้านค้าปลีกหน้าอาคารจะอยู่เยื้องไปทางด้านหลังเพื่อเพิ่มพื้นที่ทางเท้า รวมไปถึงเส้นทางเดินเท้าที่ติดกับถนนลีดเดนฮอลล์ ถนนเฟนเชิร์ช ถนนบิลลิเตอร์ และอาคารเฟนเชิร์ช

นิค เดคอน ผู้อำนวยการโครงการประจำสำนักงานกลางลอนดอนของเฮนเดอร์สัน โกลบอล อินเวสเตอร์ส กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้รับอนุมัติให้วางแผนก่อสร้างโครงการซึ่งจะกลายเป็นสิ่งที่สร้างความตื่นเต้นให้กับเส้นขอบฟ้าของลอนดอนและมีส่วนร่วมกับอาคารระฟ้าที่มีวิวัฒนาการมาตลอดเวลาของลอนดอน นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับโครงการ เรามุ่งมั่นที่จะเดินหน้าตามโครงการและเริ่มค้นหาทางเลือกต่างๆเพื่อให้บรรลุความสำเร็จในเรื่องนี้”

จอฟ แฮร์รีส ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการของเฮนเดอร์สัน โกลบอล อินเวสเตอร์ส กล่าวว่า “โครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ จะประกอบด้วยคาแรคเตอร์แบบเมืองที่สมบูรณ์ ซึ่งมีทั้งถนนและพื้นที่ลานกลางแจ้งของย่าน EC3 ที่คราคร่ำไปด้วยตึกสูงและต่ำลงมาในระดับที่แตกต่างกัน เส้นทางสายหลักของการจราจร ตรอกซอกซอยที่ลึกลับ และสวนสาธารณะ ความสูงในแนวตั้งที่เปลี่ยนแปลงไปของโครงการจะเป็นส่วนประกอบของกลุ่มอาคารระฟ้าบนเส้นขอบฟ้าที่ลดหลั่นลงไปสู่แม่น้ำเทมส์ในทิศใต้และข้ามไปยังอีกฝั่งซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดของลอนดอนและกลยุทธ์การสร้างทิวทัศน์”

พอล สก็อต หุ้นส่วนของเมคและหัวหน้าคณะสถาปัตย์ของโครงการกล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่โครงการของเราได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างและเราตั้งตารอที่จะนำเสนออาคารแห่งศตวรรษที่ 21 ในระดับเวิลด์คลาสซึ่งจะเป็นส่วนเติมเต็มให้กับย่านธุรกิจประกันและตำแหน่งของศูนย์กลางธุรกิจระดับโลกของลอนดอน การออกแบบได้นำเสนอสิ่งใหม่ๆและจะเป็นหนึ่งในอาคารสมัยใหม่ที่มีชื่อเสียงของลอนดอน”

การพัฒนาโครงการได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับมาตรฐาน BREEAM NC 2011 Excellent และมาตรการด้านความยั่งยืนที่ได้มีการนำเสนอจะช่วยให้อัตราการปล่อยมลภาวะของอาคารลดลงอย่างน้อย 40% สู่ระดับต่ำกว่าข้อกำหนดในหัวข้อ L2A ของกฏระเบียบด้านอาคารปี 2553 ตัวอาคารดังกล่าวมีพื้นที่สำหรับรถจักรยาน 1.067 พื้นที่ พร้อมกับพื้นที่สำหรับชาร์ตแบตเตอร์สกู๊ตเตอร์ ห้องอาบน้ำจำนวน 113 ห้องและพื้นที่จอดรถสำหรับผู้พิการจำนวน 2 แห่ง

เฮนเดอร์สันเข้าซื้อพื้นที่ลีดเดนฮอลล์ ไทรแองเกิล (Leadenhall Triangle) ในนามของลูกค้าเมื่อเดือนพฤษภาคม 2554 โดยปัจจุบัน ทีมงานสำนักงานกลางลอนดอนของบริษัทเป็นเจ้าของทรัพย์สินมูลค่า 900 ล้านปอนด์ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในใจกลางลอนดอน โครงการลงทุนที่โดดเด่นต่างๆของบริษัทมีพื้นที่อำนวยความสะดวกจำนวน 2 ล้านตารางฟุตและโครงการพัฒนาของบริษัทยังมีพื้นที่เพิ่มเติมอีก 850,000 ตารางฟุต ทีมงานประสบความสำเร็จในการนำเสนอโครงการที่มีคุณภาพในตลาดลอนดอนตลอดหลายปีที่ผ่านมา

รายละเอียดสำหรับการติดต่อ:

เกมมา แบรดลีย์

รองผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโครงการ

โทร: +44 (0) 20 7818 4441

อีเมล: [email protected]

โซฟี ฮินเดอร์-วอลแบงก์

ฝ่ายการตลาดและบริหารการประชาสัมพันธ์โครงการ

โทร: +44 (0) 20 7818 4011

อีเมล:[email protected]

เกี่ยวกับเฮนเดอร์สัน พร็อพเพอร์ตี้

เฮนเดอร์สันเป็นผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มีกองทุนอสังหาริมทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่า 1.27 หมื่นล้านปอนด์ (ณ วันที่ 30 กันยายน 2556) ทั่วทั้งยุโรป เอเชีย และสหรัฐ ทีมงานอสังหาริมทรัพย์ประกอบไปด้วยพนักงานจำนวน 200 คนที่ดำเนินงานในยุโรป เอเชีย และสหรัฐ บริษัทมีสำนักงานในอัมสเตอร์ดัม ปักกิ่ง ชิคาโก้ แฟรงก์เฟิร์ต ฮาร์ดฟอร์ด ฮ่องกง ลอนดอน ลักเซมเบิร์ก มาดริด มิลาน ปารีส สิงคโปร์ สต๊อกโฮล์ม ซิดนีย์ และ เวียนนา นอกจากนี้ เฮนเดอร์สันยังศักยภาพในการบริหารจัดการทรัพย์สินเพิ่มเติมผ่านบริษัทร่วมทุนในฮัมบูร์ก

บัญชีรวมและบัญชีรายย่อยของเฮนเดอร์สันซึ่งลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นำเสนอทั้งมูลค่าและผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นจากการลงทุน นอกเหนือไปจากการลงทุนในเชิงพาณิชย์ที่หลากหลายแล้ว ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังดำเนินการบริหารจัดการกองทุนโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและ/หรือภูมิภาค ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเฮนเดอร์สันครอบคลุมไปถึงผู้นำด้านศักยภาพในการวิจัยตลาด

เมื่อเดือนมิถุนายน 2556 เฮนเดอร์สัน โกลบอล อินเวสเตอร์ส และ TIAA-CREF ได้แสดงเจตนารมณ์ในการจัดตั้งบริษัท TIAA Henderson Real Estate เพื่อบริหารจัดการการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก บริษัทดังกล่าวมีกำหนดว่า จะจัดตั้งขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2557 ซึ่งจะประกอบไปด้วยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยุโรปของ TIAA-CREF และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในยุโรปและเอเชียแปซิฟิกของเฮนเดอร์สัน บริษัทแห่งใหม่จะดำเนินงานในระดับโลกและเป็นแพลตฟอร์มตัวแทนทรัพย์สินของบริษัทและตัวแทนทรัพย์สินในอเมริกาเหนือของ TIAA-CREF ซึ่งมีมูลค่า 4.2 หมื่นล้านปอนด์ ด้วยขนาดที่ใหญ่ระดับโลกของบริษัทช่วยให้บริษัทเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในวงการ และจะนำเสนอโอกาสการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกให้กับลูกค้ามากขึ้นไปพร้อมๆกับการเร่งการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท และการเข้าถึงศึกยภาพในระดับโลกในทุกภาคส่วนของตลาด

www.henderson.com/property

เกี่ยวกับเฮนเดอร์สัน โกลบอล อินเวสเตอร์ส

เฮนเดอร์สัน โกลบอล อินเวสเตอร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2477 และเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการจัดการสินทรัพย์อิสระ เฮนเดอร์สัน โกลบอล อินเวสเตอร์ ช่วยให้ลูกค้าสถาบัน ลูกค้ารายย่อย และลูกค้าที่ร่ำรวยสามารถเข้าถึงตัวแทนมืออาชีพด้านการลงทุนที่มีทักษะอย่างกว้างขวางในทรัพย์สินต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงหลักทรัพย์ พันธบัตร อสังหาริมทรัพย์ และกองทุนเอกชน เฮนเดอร์สันซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในลอนดอนเป็นหนึ่งในผู้จัดการด้านการลงทุนรายใหญ่ที่สุดในยุโรปด้วยมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารประมาณ 7.08 หมื่นล้านปอนด์ (ณ วันที่ 30 กันยายน 2556) และมีจำนวนพนักงานมากกว่า 1,000 คนทั่วโลก

www.henderson.com

เกี่ยวกับเมค อาร์คิเทคส์ (Make Architects)

เมคเป็นสตูดิโอด้านสถาปัตยกรรมและนักออกแบบที่ทุ่มเทให้กับการออกแบบอาคาร พื้นที่กลางแจ้ง และสถานที่ที่มีความสวยงามและเป็นนวัตกรรมที่มีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม บริษัทก่อตั้งโดยเคน ชัตเทิลเวิร์ธ ในปี 2547 แนวทางปฏิบัติของเมคได้สร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทในฐานะหนึ่งในบริษัทสถาปัตยกรรมชั้นนำของอังกฤษที่มีสตูดิโอในลอนดอน ฮ่องกง และปักกิ่ง โครงการที่ดำเนินการในปัจจุบันมีขนาดตั้งแต่บ้านส่วนบุคคล อาคารที่อยู่อาศัย และการพัฒนาอาคารสำนักงาน ไปจนถึงสนามกีฬา โรงพยาบาล และแผนแม่บทเกี่ยวกับการพัฒนาเมือง

www.makearchitects.com

แหล่งข่าว: เฮนเดอร์สัน โกลบอล อินเวสเตอร์ส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4