เวก้าฯ นำร่องจัดThai Festival2014 ทุกเดือนในห้างดังที่ดูไบ เน้นโลว์คอสท์ ไฮอินคัม ช่วยSMEsเปิดตลาดสู่ตะวันออกกลางทางลัด

จันทร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๑๒
นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการบ.เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด (ดูไบ) เปิดเผยว่าเริ่มตั้งแต่ต้นปีพ.ศ.2557เป็นต้นไปนี้ ตนได้ขยายธุรกิจออแกนไนเซอร์งานแสดงสินค้าสู่การจัดแสดงสินค้าในห้างดังๆที่ดูไบ ประเดิมตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา และวางแผนจะกระจายสู่นานาประเทศในตะวันออกกลางเร็วๆนี้

นายอัครวุฒิกล่าวว่า “โรดโชว์มหกรรมสินค้าและวัฒนธรรมไทยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นช่องทางใหม่ของผู้ประกอบการไทยที่สนใจเปิดตลาดการค้าหรือสนใจเปิดสาขาร้านค้าในห้างสรรพสินค้าในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะSMEsที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายแต่เล็งผลเลิศเปิดตลาดการค้าในอาหรับได้ผมคัดเลือกห้างสรรพสินค้าชั้นนำและมีศักยภาพที่จะดึงดูดชาวอาหรับเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าไทยและใช้บริการไทย ซึ่งงาน “Thai Festival 2014” ในช่วงบุกเบิกนี้ ได้จัดในห้างดังของดูไบคือ Arabian Center ประเดิมจัดไปเมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมาถือเป็นโครงการนำร่อง ราคาบูธเพียง40,000 บาท แต่ระยะเวลาแสดงสินค้านาน15 วันหรือ2สัปดาห์ การตกแต่งสถานที่และคูหารวมถึงกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ใช้รูปแบบความเป็นไทยอย่างบูรณาการ มีสันทนาการแบบไทยๆให้ความเพลิดเพลินโดยจัดให้มีการแสดงนาฏศิลป์และศิลปวัฒนธรรมไทย วาดระบายสีร่ม แกะสลักผลไม้ มวยไทย ท่องเที่ยวไทย ฯลฯ ซึ่งการจัดในเดือนมกราคมที่ผ่านมามีผู้ประกอบการร่วมออกบูธสินค้าประมาณ30ราย เป็นสินค้าทั่วไป สินค้าของที่ระลึกและของตกแต่งบ้าน อาหาร และบริการสปา นวดแผนไทย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานภาครัฐเข้าร่วมโปรโมทประเทศไทยเช่นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานดูไบ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประจำดูไบ ให้ความช่วยเหลือด้านข้อมูลและการสนับสนุนผู้ประกอบการเพื่อส่งออกระหว่างประเทศอาหรับนี้ฯลฯ”

นายอัครวุฒิสรุปตอนท้ายว่างาน “Thai Festival 2014” จัดเพื่อต้องการช่วยSMEsไทยที่มีสินค้าดีบริการเยี่ยม และต้องการขยายสาขา ขยายตลาดไปตะวันออกกลาง หรือทดลองตลาดอาหรับโดยมีค่าใช้จ่ายไม่มากนัก จัดแสดงสินค้าเป็นประจำทุกๆเดือน คาดว่าจะงานThaiFestival2014นี้จะสามารถเพิ่มตลาดส่งออกในดูไบให้กับSMEsที่สนใจและเข้าร่วมออกบูธ คาดว่าทำรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า30% ทั้งการเทรดซื้อสินค้าและบริการในงานและยอดออเดอร์ส่งออกสินค้าไทยต่อเนื่อง บริการนวดแผนไทย นวดสปา เปิดสาขาที่ดูไบเพิ่มมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น