กลุ่มปตท. ส่งสินเจริญ บราเธอร์ส และ ลูกหว้า-พิจิกา พา 10 คู่หู “Let’s go to Samed” บอกรักเสม็ดด้วยกิจกรรมบิ๊กเซอร์ไพรสท์สุดประทับใจ

จันทร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๑๕
หลังจากประกาศผลรางวัลไปหมาดๆ 10 ผู้ชนะการประกวดภาพถ่ายที่บ่งบอกว่ากำลังอยากไปสัมผัสเกาะเสม็ดมากที่สุด โดยส่งภาพถ่ายและบรรยายความประทับใจร่วมสนุกผ่านเฟซบุ๊คกับโครงการ “Let’s go to Samed” ก็ได้เวลาแพ็คกระเป๋า ควงแขน เที่ยวละไมไทยแลนด์ เดินทางไปลั่นล้าท้องทะเลเสม็ดและเกาะใกล้เคียงแบบ Exclusive ร่วมกับสินเจริญ บราเธอร์ส และ ลูกหว้า-พิจิกา จำนวน 2 วัน 1 คืน ณ อ่าวพร้าวรีสอร์ท เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง กันสมใจแล้ว ยังมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้ผู้โชคดีทั้ง 20 ท่านได้ทั้งสุขสุดพิเศษและคืนรักให้แก่ท้องทะเลเสม็ดร่วมกันด้วยกิจกรรมแสนประทับใจ

เรามา Let’s go to Samed ติดตามทริปสุดพิเศษนี้ไปด้วยกันดีกว่า

เช้าตรู่จากจุดปล่อยตัว ณ สถานีบริการปั๊ม ปตท. สาขาวิภาวดีรังสิต ผู้ชนะต่างควงกันมาเช็คความพร้อมลงทะเบียนกันเป็นคู่ๆ ตัวแทนกลุ่มปตท. และทีมงาน Let’s go to Samed กล่าวต้อนรับ และมอบของที่ระลึกพร้อมเชิญชวนผู้ร่วมเดินทางร่วมถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก ก่อนพากันขึ้นรถบัสสุดวีไอพีออกเดินทางสู่บ้านเพ จังหวัดระยอง และต่อไปยังเกาะเสม็ดจุดหมายปลายทางที่ทุกคนฝันถึง บนรถมีกิจกรรมเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง เที่ยงก็แวะรับประทานอาหารทะเลแสนอร่อยกันที่ร้านอาหารทะเลชื่อดัง “ทะเลรายอง” ฝั่งบ้านเพ อิ่มแปล้กันแล้วก็พักผ่อนตามอัธยาศัยรับกลิ่นอายและลมโชยจากทะเลไปพลาง ก่อนเดินทางขึ้นเรือสุดพิเศษที่ท่าเรือเสรีบ้านเพ แล่นเรือลอยลำชมวิวกลางทะเลประมาณ10 นาที ก็เข้าสู่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ทันทีที่เหยียบผืนทราย ก็มีเจ้าหน้าที่พาไปที่พักสุดหรู “อ่าวพร้าวรีสอร์ท” ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติป่าเขาอันชุ่มชื่นของเกาะเสม็ด พร้อมบริการห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันระดับเฟิร์สคลาส สมค่ารางวัลผู้ชนะการประกวดจริงๆ

หลังจากเข้าที่พักกันแล้ว กิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ก็จะอยู่ช่วงบ่ายนี้แหล่ะ เพราะนอกจากผู้ชนะจะพากันได้ออกไปท่องเที่ยวชมความงามของหาดทรายสีขาวละเอียด ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าของทะเลอ่าวไทยที่ไล่เฉดฟ้าเข้มขึ้นไปจรดเส้นขอบฟ้า และท้องฟ้าสีน้ำเงินสวยงาม นั่งเรือ เลียบล่องรอบเกาะ แวะลงเดินเล่นชายหาด ให้รู้ว่าพื้นทรายที่นี้นุ่มเท้าเพียงใด ทุกคนยังจะได้ทำกิจกรรมพิเศษที่ Let’s go to Samed เตรียมไว้ นั่นคือ กิจกรรมเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล การดำน้ำปลูกปะการัง บริเวณอ่าวปลาต้ม กับทางศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 (จ.ระยอง) เรียกว่าไม่ใช่แค่การท่องเที่ยวชื่นชมความงามของเกาะเสม็ดแบบธรรมดา แต่แฝงสาระกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติที่น่าสนใจไปกับการท่องเที่ยวด้วย

เมื่อได้นั่งคุยกับทั้งเจ้าหน้าที่จากทางศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 (จ.ระยอง)รวมทั้งจาก Let’s go to Samed ก็ได้มุมมองใหม่ๆ ของการท่องเที่ยวซึ่งทุกเสียงต่างเห็นพ้องต้องกันว่า...

ที่ผ่านมามักจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบว่ากระแสการท่องเที่ยวหรือตัวนักท่องเที่ยวเองมีส่วนเข้ามาทำลายหรือทำความเสียหายแก่แหล่งท่องเที่ยว และเป็นเพียงผู้มาเติมเต็มความสุขแต่ไม่ได้ให้อะไรตอบแทนแก่ธรรมชาติ แต่อันที่จริงแล้วการท่องเที่ยวแนวใหม่นี้สามารถดำเนินควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติได้ จึงมีความต้องการจะนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวในบรรยากาศสวย น้ำทะเลใสสะอาดให้ได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติของสถานที่นั้นจริงๆ และยังได้ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปด้วย ความประทับใจและความอิ่มใจก็จะมากกว่า เพราะจากที่เคยเป็นแต่ผู้รับจากธรรมชาติ ก็ได้กลายเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับไปในทีเดียวกัน

แอบมีเสียงแว่วกระซิบมาว่า การดำน้ำปลูกปะการังบริเวณอ่าวปลาต้มครั้งนี้ ทางทีมงานและเจ้าหน้าที่ตั้งใจให้เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์สร้างความประทับใจแก่ผู้ชนะทั้ง 20 คน เพราะอยากให้การท่องเที่ยวครั้งนี้ไม่ธรรมดา อยากให้เป็นที่จดจำและหวนกลับมาเที่ยวเสม็ดอีกครั้งนั่นเอง

เย็นย่ำกลับจากทะเลมารื่นรมย์กับบรรยากาศความเป็นส่วนตัวและสถานที่อันแสนโรแมนติกของ “อ่าวพร้าวรีสอร์ท” ที่ Let’s go to Samed จัดเตรียมสถานที่ไว้ให้เพื่อส่งมอบความสุขและความสนุกสนานแก่ทุกคนตลอดค่ำคืนด้วย Exclusive Dinner แบบสุดพิเศษ พร้อมเพลิดเพลินกับมินิคอนเสริ์ต สุดโรแมนติกริมหาดอ่าวพร้าวแห่งท้องทะเลเสม็ด จาก 3 พี่น้อง วงสินเจริญ บราเธอร์ส และสาวแจ็ส เสียงหวาน ลูกหว้า - พิจิกา จิตตะปุตตะ ที่มามอบเสียงเพลงเคล้าเสียงคลื่น สร้างรอยยิ้ม และเรียกเสียงหัวเราะตลอดค่ำคืนพิเศษนี้ อีกทั้งยังชวนทำกิจกรรม “บอกรักเสม็ด” ประกาศให้ทุกคนได้รู้ว่าทำไมแต่ละคนถึงรักเกาะเสม็ดแห่งนี้ เก็บเป็นความรู้สึกดีๆ ก่อนกลับไปพักผ่อนในห้องพักสุดหรูน่านอนหลับฝันดีกันทุกคน

หาดอ่าวพร้าวถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเกาะเสม็ด เช้าวันรุ่งขึ้นจึงเห็นทั้งคู่รัก และคู่หู หลายคู่ที่มากับ Let’s go to Samed ออกมาเดินเล่น ชมพระอาทิตย์ ถ่ายรูปกันเป็นคู่ๆ เริ่มเม้าท์และหยอกล้อกันเป็นกลุ่มๆ อย่างสดชื่นทั้งที่เมื่อวานเหนื่อยกันมาทั้งวัน วันนี้เป็นวันที่โปรแกรม ไม่เร่งรีบเลือกพักผ่อนกันได้ตามอัธยาศัย ก่อนเตรียมตัวเดินทางกลับในช่วงบ่าย

ที่ริมหาดอ่าวพร้าวในเช้าวันนั้น ผ่านไปได้ยินผู้ชนะ 5-6 คนจับกลุ่มคุยกันว่า ปีหน้าพวกเขาก็จะกลับมาเที่ยวเสม็ดกันอีกครั้ง เพราะอยากมาดูว่าปะการังที่ปลูกไว้จะเติบโตไปถึงไหน แสนปลื้มใจแทน กลุ่มปตท. ผู้สนับสนุนกิจกรรม Let’s go to Samed สุดพิเศษนี้ เพราะนอกจากจะเป็นทริปท่องเที่ยวดีๆ ทริปหนึ่ง โดยจัดกิจกรรมบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่ให้ผู้ชนะได้ร่วมท่องเที่ยวแนวใหม่มีโอกาสได้ดูแลให้ความรักกลับคืนสู่ธรรมชาติควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวนี้ เป็นกิจกรรมบอกรักเสม็ดด้วยกิจกรรมดีๆ ที่ถือว่าประสบความสำเร็จ เนื่องจากสามารถสร้างความผูกพันธ์และจิตสำนึกต่อธรรมชาติและทำให้เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวได้จริงๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา