นักศึกษา PSC จัดทำ หนังสั้นมอบให้ 4 ภาครัฐ - เอกชน โครงการ “คลอด 2” รายได้มอบเหล่ากาชาดนนทบุรี

จันทร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๐๔
สืบสานโครงการการผลิตหนังสั้นน้ำดีจากปีที่แล้ว ซึ่งเป็นผลงานของเยาวชนรุ่นใหม่ ความคิดไกล ในงาน “คลอด 2” เกิดแน่ ... ถ้าแน่จริง เป็นการนำเสนอผลงานของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3และนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์กราฟิก (ดิจิตอลมีเดีย) วิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์ จังหวัดนนทบุรี ที่ได้รับการสนับสนุนและประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในการผลิตหนังสั้นด้วยระบบดิจิตอล นำเสนอเรื่องราวสะท้อนปัญหาและแง่คิดให้กับเยาวชน และมอบให้กับหน่วยงานต่างๆ นำออกไปเผยแพร่ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม

จากกระแสการผลิตหนังสั้น ที่กำลังได้รับความนิยมและตื่นตัวมากในปัจจุบัน นักศึกษาสาขางานคอมพิวเตอร์กราฟิก (ดิจิตอลมีเดีย) ได้ทำการผลิตหนังสั้นสะท้อนถึงปัญหาเยาวชน โดยมีผู้กำกับระดับแถวหน้าให้คำปรึกษาและแนะนำ อาทิคุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์และโปรดิวเซอร์ คุณเฉลิม วงษ์พิมพ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ คุณดูจิต หงษ์ทอง แอคต้ิงโค้ช และ นักเขียนบทภาพยนตร์ ซึ่งภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อนำไปเผยแพร่ทั้งหมด 4 เรื่อง ซึ่งได้แก่

ผลงานเรื่อง“วัย...ไว” ภาพยนตร์สั้นที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 การเขียนบท ในโครงการป้องกันโรคเอดส์และท้องก่อนวัยอันควร โดยคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ จังหวัดนนทบุรีโดยจะนำหนังสั้นเรื่องนี มอบให้กับคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์จังหวัดนนทบุรี

เรื่องที่ 2 “Experience” เรื่องราวของโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่เรียกว่า Frcebook ที่จุดชนวนให้เกิดเรื่องราวด้วยสังคมนี้ที่ใครๆก็ยอมรับที่จะใช้กัน แต่จะใช้แบบไหนที่เหมาะที่ควรที่ถูกต้อง ติดตามเรื่องราว โดยจะมอบให้ กระทรวงไอซีที

เรื่องที่ 3 “ความเหมือนที่แตกต่าง” เรื่องราวของสองพี่น้อง ที่ต้องดูแลซึ่งกันและกันหลังจากพ่อแม่แยกทาง สะท้อนความรัก ความห่วงใย ความคิด ความเชื่อ เรื่อง “ความเหมือนที่แตกต่าง” โดยมอบให้กับกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว

เรื่องที่ 4 “หลอก” ภาพยนตร์สั้นที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายจาก 200 ทีม ในการประกวดตามโครงการลดเสี่ยง เลี่ยงภัย ขับขี่มีวินัย เข้าใจกฎ ลดอุบัติเหตุ โดยมอบให้กับ กรมขนส่งทางบก

ซึ่งหนังสั้นทั้ง 4 เรื่องนี้ กลุ่มนักศึกษาที่ผลิตผลงาน ได้ทำโครงการนำเสนอทางวิทยาลัยฯ เพื่อนำออกเผยแพร่สู่ชุมชน โดยการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เอสพลานาด สาขา งามวงศ์วาน-แคราย จังหวัดนนทบุรี วันที่ 19 มีนาคม 2556 ซึ่งภายในงานได้จัดนิทรรศการเกี่ยวกับหนังสั้น และ Animation ผลงานนักศึกษาสาขางานดิจิตอลมีเดียในปีที่ผ่าน ทางวิทยาลัยฯได้รับเกียรติจาก “ท่านธนน เวชกรกานนท์” ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้เกียรติมา เป็นประธานเปิดงาน และมีแขกผู้มีเกียรติที่อยู่ในวงการภาพยนตร์ และผู้กำกับภาพยนตร์ ที่มีชื่อเสียงมาให้คำแนะนำและวิจารณ์ผลงานนักศึกษาในครั้งนี้

โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรล่วงหน้าเพื่อเข้าชมหนังสั้นครั้งนี้ นักศึกษาผู้ผลิตผลงานได้มอบให้แก่เหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี โดยไม่หักค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น เพื่อใช้ในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์ โทร02-967-5050

www.pongsawadi.ac.th , www.pongsawadi.ac.th/DMD , www.pscchannel.com

Facebook : Digital media Department of PSC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา