Food&HotelAsia และ Wine&SpiritsAsia เชิญพบกับสุดยอดงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมสำหรับแวดวงธุรกิจโรงแรมและอาหาร/เครื่องดื่ม ในประเทศไทย

จันทร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๔๒
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประมาณการว่า รายได้ การท่องเที่ยวของประเทศไทยในปี 2015 จะเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จาก 2 ล้านล้านบาท เป็น 2.2 ล้านล้านบาท การปรับประมาณการรายได้ดังกล่าวมีฐานมาจากการตั้งเป้าหมายในแผนปฏิบัติการปี 2557 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ประเมินว่านักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจะสร้างรายได้ให้ประเทศ 1.3 ล้านล้านบาท ขณะที่รายได้หมุนเวียนจากการท่องเที่ยวในส่วนของตลาดในประเทศจะอยู่ที่ 7 แสนล้านบาท

เนื่องจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมทั้งการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม ถือเป็นเสาหลักของ เศรษฐกิจไทย จึงมีความจำเป็นที่โรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้าปลีก และผู้ผลิต จะต้องสร้างความแตกต่างให้ตัวเองผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานและการให้บริการ ของพวกเขา ทั้งยังต้องมีแนวคิดในการออกแบบใหม่ๆ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันอีกด้วย

Food&HotelAsia (FHA) เป็นงานที่ผู้เกี่ยวข้องในธุรกิจการต้อนรับและบริการอาหารไม่ควรพลาด เพราะเป็นงานที่จะได้พบปะกับบรรดาซัพพลายเออร์ พบกับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ และได้รับทราบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเทคโนโลยีและแนวโน้มที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนโอกาสแห่งความสำเร็จและผลกำไรของธุรกิจ

ในฐานะที่เป็นงานแสดงสินค้าด้านอาหารและการต้อนรับที่มีชื่อเสียงและครบวงจรที่สุดในภูมิภาค ซึ่งจัดโดย Singapore Exhibition Services (SES) งาน Food&HotelAsia และ Wine&SpiritsAsia (WSA) ประจำปี 2014 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 เมษายนปีนี้

งานนี้มีพื้นที่จัดงานรวม 100,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 จากงานในปี 2012 นับเป็นครั้งที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การจัดงานตลอด 37 ปีที่ผ่านมา สำหรับสินค้าและนวัตกรรมที่นำมาจัดแสดงจะครอบคลุมอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) และโรงแรมในทุกด้าน เช่น ผลิตภัณฑ์อาหาร อุปกรณ์และของใช้ที่ใช้ในบาร์และห้องครัว เครื่องจักรแปรรูปอาหาร ของใช้ในโรงแรม เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร เทคโนโลยีที่ใช้ในธุรกิจการต้อนรับ และอื่นๆ อีกมากมาย

หนึ่งในผู้ที่ตั้งใจจะเข้าชมงาน FHA2014 อย่าง นพดล จิรวราพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า "FHA เป็นงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ และมีจำนวนผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าจากทั่วโลกอย่างคับคั่ง เราอยู่ในธุรกิจร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ประมาณ 100 สาขาทั่วประเทศไทย และให้บริการเมนูอาหารหลากหลายประเภท ซูกิชิต้องนำเข้าส่วนผสมหลากหลายชนิด ซึ่งรวมถึงปลาสดและเนื้อสัตว์จากทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้ เรายังมองหาผลิตภัณฑ์อาหารใหม่ๆ นำมาปรับปรุงเมนูของเราอีกด้วย FHA กลายเป็นเวทีเจรจาธุรกิจที่สำคัญสำหรับบริษัทของเราเพื่อที่จะได้พบปะกับซัพพลายเออร์จำนวนมาก ทั้งที่เป็นรายใหม่และที่มีอยู่เดิม ตลอดจนเป็นแหล่งเฟ้นหาวัตถุดิบใหม่ๆ จาก ผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าจากนานาประเทศ รวมทั้งศาลาแสดงสินค้าของหลายประเทศ ซึ่งทั้งหมดรวมอยู่ในงานเดียว”

"เนื่องจากกลุ่มบริษัทของเรากำลังพยายามลดกำลังคนที่ครัวกลางของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นเครื่องจักรและอุปกรณ์หลากหลายเกี่ยวกับการแปรรูปอาหารและบรรจุภัณฑ์ในงาน HotelAsia2014" นภดล กล่าว

งานแสดงสินค้าและนวัตกรรมเฉพาะด้านแขนงใหม่ใน Food&HotelAsia

FHA ครั้งที่ 19 จะเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวงาน SpecialityCoffee&Tea ซึ่งจะเป็นแหล่งรวมงานแสดงสินค้าเฉพาะด้านแขนงย่อยๆ ไว้ถึง 6 งาน ทั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตของวัฒนธรรมร้านกาแฟ โดยงานนี้จะรวมทุกด้านของอุตสาหกรรมนี้ในที่เดียว ครบครันตั้งแต่อุปกรณ์ เมล็ดกาแฟ ใบชา และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ จากทั่วโลก งาน SpecialityCoffee ถือเป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับร้านกาแฟระดับนานาชาติที่ใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาค

ในประเทศไทย วัฒนธรรมกาแฟที่ทันสมัยขึ้นเริ่มค่อยๆ ขยายตัว ในอดีต มีการบริโภคกาแฟแบบดั้งเดิมและกาแฟสำเร็จรูปบริโภคกันอย่างแพร่หลายและเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมไทย จุดเปลี่ยนไปสู่ ??รูปแบบการดื่มกาแฟที่ทันสมัยมากขึ้นนั้นเริ่มเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมาเมื่อเครือข่ายธุรกิจร้านกาแฟเริ่มเข้ามาในประเทศไทย เครือข่ายธุรกิจร้านกาแฟได้เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยทำให้กาแฟเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมสำหรับยามเช้า แนวโน้มเช่นนี้ก่อให้เกิดการบริโภคกาแฟที่สูงขึ้นในประเทศไทย ส่งผลให้การบริโภคเมล็ดกาแฟ กาแฟสด กาแฟสำเร็จรูป และกาแฟพร้อมดื่มมีอัตราเติบโตรวมต่อปี (CAGR) สูงถึงร้อยละ 7 ในช่วงปี 2008-2012

ผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ารายใหญ่จากหลายประเทศที่จะเข้าร่วมในงานนี้ ประกอบด้วย แบรนด์ต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ได้แก่ Bunn-O-Matic, Bravilor, Cimbali, Diedrich, Dilmah, Ebenezer, Empire Tea, Expolanka Teas, Giesen, illycaffé, La Marzocco, Nestlé, Rancilio, Santino Coffee, Santos และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ในงานยังมีการแข่งขันชงกาแฟ FHA Barista Challenge และเป็นครั้งแรกที่จะมีการแข่งขัน FHA Latte Art Challenge พร้อมคอร์ส เวิร์คช็อป และกิจกรรมเสริมอื่นๆ อีกมากมาย

ถิง เสี่ยว มุ่ย ผู้อำนวยการโครงการกิจกรรมเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของ SES กล่าวว่า "สภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้คนในภูมิภาคนี้ได้สร้างความต้องการที่มากขึ้นในส่วนของการบริโภคกาแฟในรูปลักษณ์ที่ทันสมัย เพื่อเติมเต็มงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมเฉพาะด้านทั้ง 5 งานของ FHA ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น การเปิดตัว SpecialityCoffee&Tea ได้สร้างความน่าสนใจให้แก่อุตสาหกรรมนี้และ สะท้อนการพัฒนาของอุตสาหกรรมดังกล่าว ทั้งยังสอดคล้องกับวัฒนธรรมกาแฟที่กำลังเฟื่องฟูในภูมิภาค นอกเหนือจากการแสดงสินค้าและนวัตกรรมใน SpecialityCoffee&Tea แล้ว ผู้เข้าชมงานยังสามารถเฟ้นหาวัตถุดิบจากแหล่งที่มาขึ้นชื่อสำหรับใช้ในธุรกิจร้านกาแฟได้จากงาน HospitalityStyleAsia และ Bakery&Pastry ได้อย่างครบครันอีกด้วย ในภาพรวม เราได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าจากนานาประเทศที่ต้องการรุกตลาดในระดับภูมิภาคและได้การสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสมาคมต่างๆ ที่มาร่วมในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงาน"

งานแสดงสินค้าและนวัตกรรมเฉพาะด้านอีก 5 งาน ได้แก่ FoodAsia, HotelAsia, Bakery&Pastry, HospitalityStyleAsia และ HospitalityTechnology

Wine&SpiritsAsia – งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเฉพาะด้านชั้นนำของภูมิภาค

นับตั้งแต่ปี 2010 งาน WSA จัดขึ้นพร้อมกับงาน FHA เพื่อปูทางและสร้างความแตกต่างให้สามารถเติบโตเป็นงานแสดงสินค้าและนิทรรศการชั้นนำด้านสุราและไวน์สำหรับผู้ซื้อในภูมิภาคนี้

งานนี้มีพื้นที่จัดงานกว่า 5,000 ตารางเมตร มีผู้ร่วมแสดงสินค้า 200 รายจาก 20 ประเทศ/ภูมิภาค พร้อมศาลาแสดงสินค้าเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมอีก 7 ศาลา สำหรับในปีนี้จะมีจำนวนศาลาแสดงสินค้าเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมมากที่สุด ซึ่งจะเป็นตัวแทนของภูมิภาคที่เป็นผู้ผลิตไวน์ชั้นนำของโลก โดยศาลาแสดงสินค้าของสเปนจะเป็นศาลาที่ใหญ่ที่สุด สิ่งที่น่าสนใจนอกเหนือจากนี้ ได้แก่ กิจกรรมเสวนาและบรรยายให้ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์จากหลายประเทศ เช่น ออสเตรีย ฝรั่งเศส อิตาลี และสเปน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%