แอร์บัส และสภาคณบดีคณะวิศวกรรมโลกร่วมมือกันผลักดันให้มีความหลากหลายในกลุ่มคนมากขึ้นในการประกอบวิชาชีพด้านวิศวกรรม

จันทร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๒๑
เปิดแคมเปญเข้าประกวดเพื่อรับรางวัลความหลากหลายด้านวิศวกรรมระดับโลกครั้งที่สอง

แอร์บัสบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินชั้นนำของโลก และองค์กรแนวหน้าด้านวิศวศึกษาสภาคณบดีคณะวิศวกรรมโลก (Global Engineering Deans Council: GEDC) ได้ประชาสัมพันธ์เปิดตัวให้มีการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลความหลากหลายในการศึกษาด้านวิศวกรรม “ไดเวอร์ซิตี้ อวอร์ด” ครั้งที่สอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตระหนักถึงคุณค่าของบุคคลที่ได้ปฏิบัติการเชิงรุกในการนำกลุ่มคนที่มีความแตกต่างหลากหลายมาสู่การศึกษาด้านวิศวกรรมในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นรางวัลของความคิดริเริ่มที่สนับสนุนคนรุ่นใหม่โดยไม่คำนึงถึงประวัติ และภูมิหลังให้ได้รับการศึกษาจนประสบความสำเร็จในด้านวิศวกรรมศาตร์ รางวัลไดเวอร์ซิตี้ อวอร์ด นี้ได้รับการพัฒนาและทุนสนับสนุนจากแอร์บัสในความร่วมมือกับสภาคณบดีคณะวิศวกรรมโลก (GEDC) องค์กรแนวหน้าระหว่างประเทศเพื่อการศึกษาด้านวิศวกรรม

จุดมุ่งหมายในระยะยาวคือการเพิ่มความหลากหลายในกลุ่มชนวิศวกรทั่วโลก เพื่อว่าจำนวนของกลุ่มคนที่หลากหลายที่เป็นวิศวกรจะเทียบเท่ากับจำนวนของกลุ่มคนที่หลากหลายทั้งหมดในสังคม ซึ่งคนเหล่านี้ได้ถูกยอมรับว่าคือผู้ขับเคลื่อนในการสร้างนวัตกรรมและการพัฒนาในอนาคต นอกจากนี้ยังให้แน่ใจว่านักศึกษาจำนวนมากขึ้นมีโอกาสที่จะได้รับประสบการณ์และประโยชน์จากการทำงานกับทีมงานที่มีความหลากหลายในระหว่างการศึกษาของพวกเขา และสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาเข้าร่วมอาชีพการทำงานที่น่าตื่นเต้นที่เปิดโอกาสอยู่ทั่วโลก

“แอร์บัสได้ถูกสร้างขึ้นบนความหลากหลาย เราเริ่มต้นกับประเทศต่างๆที่หลากหลายและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ปัจจุบันเรามีการจ้างงานวิศวกรจากกลุ่มคนที่มีความแตกต่างหลากหลาย” ชาร์ลส์ แชมเปี้ยน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายวิศวกรรมของแอร์บัสกล่าว “และสิ่งที่ได้เรียนรู้จากประสบการณ์คือกลุ่มคนที่มีความแตกต่างหลากหลายนี้เป็นเสมือนทรัพย์สิน ช่วยส่งเสริมนวัตกรรมความคิดที่เราจำเป็นต้องใช้ในการพัฒนาอนาคตในด้านการบิน เราต้องการที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในด้านวิศวกรรม และเรากำลังทำงานร่วมกับโรงเรียนด้านวิศวกรรมทั่วโลกเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในระยะยาว”

เมื่อเดือนตุลาคมที่มาผ่าน รางวัลความหลากหลายในการศึกษาด้านวิศวกรรม (ไดเวอร์ซิตี้ อวอร์ด) อย่างเป็นทางการได้มอบให้กับ อานา ลาซาริน จากมหาวิทยาลัยวิชิต้า สเตท ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับผลงานโปรแกรมต่อเนื่องของเธอในการคัดเลือกสรรหาและคงรักษาไว้ ซึ่งทำให้จำนวนนักศึกษาซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีความหลากหลายในคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งผลงานของเธอทำให้จำนวนของนักศึกษากลุ่มนี้มีการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 91 ในช่วงตลอดระยะ 5 ปีที่ผ่านมา อานา ซาลิน ยังได้รับเลือกจากกลุ่มผู้สมัครและได้รับเงินสนับสนุนการดำเนินงานของเธอเป็นจำนวนเงิน 10,000 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐจากแอร์บัส

“ความต้องการทางด้านวิศวกรทั่วโลกที่เพิ่มมากขึ้น เป็นการแสดงให้เห็นว่าเราต้องทำให้คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถเข้ามาในวงการอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้นด้วย” จอห์น เบย์นอน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ หมาวิทยาลัยแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย และประธานบริหารสภาคณบดีคณะวิศวกรรมโลก (GEDC) กล่าว “ผู้เข้ารอบสุดท้ายของรางวัลความหลากหลายในการศึกษาด้านวิศวกรรมครั้งที่หนึ่งนั้นได้รับการยอมรับถึงความมุ่งมั่นอันโดดเด่นของพวกเขาในแง่ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่ทำให้เกิดความแตกต่างที่แท้จริงในการดึงดูดกลุ่มของนักเรียนที่มีความหลากหลายมากขึ้นให้เข้ามาศึกษา และสำเร็จการศึกษาทางด้านวิศวกรรม เราเฝ้ารอที่จะได้ยินเสียงตอบรับจากผู้สมัครเข้าชิงรางวัลที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจมากขึ้นในปีนี้

การเสนอชื่อสำหรับรางวัลความหลากหลายในการศึกษาด้านวิศวกรรมครั้งที่สองนั้น จะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายน พร้อมประกาศรายชื่อในงานการประชุมการศึกษาทางด้านวิศวกรรมโลก (เวิลด์ เอ็นจิเนียริ่ง เอ็ดดูเคชั่น ฟอรั่ม) ที่จัดขึ้นที่ดูไบในเดือนธันวาคม 2557 รางวัลดังกล่าวเป็นการเปิดกว้างให้แก่การทำงานแบบปัจเจกบุคคล หรือวิทยาลัยหรือคณะวิศวกรรม ที่แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมที่นำความหลากหลายในหมู่นักเรียนและ/ หรือผู้จบการศึกษาวิศวกรรมให้มากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น