AFCC งานหนังสือแฟรงค์เฟิร์ตขนาดย่อม แต่เพื่อนักเขียนและคนทำหนังสือเอเชีย!

อังคาร ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๒๙
จัดกันทุกปี ให้ความรู้กันทุกปีและแจกรางวัลกันทุกปีสำหรับนักเขียนและนักออกแบบภาพ รวมถึงคนทำหนังสือฝีมือดี ๆ ในเทศกาลหนังสือเด็ก Asian Festival of Children’s Content (AFCC)

เทศกาลหนังสือเด็กเอเชีย (AFCC) จัดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคมของทุกปี ณ หอสมุดแห่งชาติสิงคโปร์ โดยความร่วมมือของสภาเพื่อการพัฒนาหนังสือแห่งชาติสิงคโปร์ (National Book Development Council Singapore) และหอสมุดแห่งชาติสิงคโปร์ (National Library Singapore) เป็นตัวตั้งตัวตี โดยทุกปีจะมีนักเขียน นักวาดภาพประกอบ สำนักพิมพ์ บรรณารักษ์ ตัวแทนซื้อต้นฉบับ สายส่งหนังสือ ผู้ค้าปลีก นักแปล ครูอาจารย์และบุคคลในสายอาชีพที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ มารวมตัวกันมากมาย

ไฮไลท์ของงานในแต่ละปีก็จะแตกต่างกัน และสำหรับในปีนี้ทาง AFCC ต้องการเน้นการแบ่งปันประสบการณ์ของนักเขียนที่เพียบพร้อมไปด้วยประสบการณ์และประสบความสำเร็จ อาธิ Sally Gardner เจ้าของผลงานขายดีหลายเล่มในช่วงเสวนากันเรื่อง Flying Boys and the Fairly Girls: The Best of Both World ที่นำเอาประสบการณ์อันแสนสนุกช่วงผลิตต้นฉบับ แง่คิดและมุมมองในการมองโลกของตัวละคร ก่อนถ่ายทอดออกมาเป็นหนังสือมาถกกัน

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เลยคืองานวรรณกรรมเยาวชน สำหรับปี 2557 นี้ ทางผู้จัดได้เชิญ Lala Morgan และ Paypal Dhar พร้อมด้วย Sally Darner ร่วมวงเสวนาในหัวข้อ The Future of Fantastic (YA) Fiction สำหรับนักเขียนหรือคนทำหนังสือเด็กเยาวชนไม่ควรพลาด มาดูกันว่าทิศทางของวรรณกรรมเยาวชนในอนาคตจะเป็นอย่างไร เราในฐานะนักเขียน นักแปลและคนทำหนังสือประเภทนี้จะต้องรู้อะไรบ้าง

และสำหรับนักแปลแล้ว ต้องไม่พลาดช่วงนี้ Go West : Translations for North American and European Markets โดย Cathy Hirano และ Stacey Whitman พร้อมด้วย Cheryl Robson ที่จะมาช่วยล้วงลึกตลาดงานแปลทางฝั่งอเมริกาเหนือและยุโรปที่กำลังเติบโตอย่างมั่นคง และตลาดยังต้องการนักแปลคุณภาพไว้คอยบริการเชื่อมโลกธุรกิจเข้าด้วยกันไม่ว่าคุณจะพูดภาษาอะไรก็ตาม

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้สนุกกับกิจกรรมที่มีประโยชน์มากมาย อาธิ การเล่านิทานสำหรับเด็ก การแสดงของเด็ก ช่วงแนะนำหนังสือมาแรงในเอเชีย ชมบูธหนังสือต่าง ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน และยังจะได้พบกับสำนักพิมพ์ที่ถ้ามีต้นฉบับติดมาก็สามารถพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการติพิมพ์หนังสือและเรื่องค่าลิขสิทธิ์หนังสือหลังตีพิมพ์ได้เลย

งาน AFCC จัดยิ่งใหญ่ทุกปีในหอสมุดแห่งชาติสิงคโปร์ ในปี 2557 นี้ งานเริ่มระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคมถึง 4 มิถุนายน

สำหรับตั๋วเข้างาน 4 วันราคาอยู่ที่ 500 เหรียญสิงคโปร์ และสำหรับผู้ที่ชำระก่อนวันที่ 31 มีนาคมจะได้รับส่วนลดอยู่ที่ 400 เหรียญสิงคโปร์

และหากไม่สะดวกจะอยู่ในงานทุกวัน ก็สามารถเลือกช่วงวันสำหรับนักเขียนและนักออกแบบภาพประกอบ คือวันที่ 1-3 มิถุนายน 2557 ได้ โดยตั๋วของงานจะอยู่ที่ 350 เหรียญสิงคโปร์และถ้าจองที่นั่งก่อนวันที่ 31 มีนาคมจะได้รับส่วนลดเหลือ 300 เหรียญสิงคโปร์

หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.afcc.com.sg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4