ดั๊บเบิ้ล เอ และวิทยุครอบครัวข่าว จัดกิจกรรมปั่นจักรยานมอบหนังสือให้น้อง

อังคาร ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๔๘
หากต้องการปั่นจักรยานชมธรรมชาติ หลายคนคงนึกถึงเขาใหญ่ เนื่องจากมีธรรมชาติที่สวยงาม และมีเส้นทางสำหรับปั่นจักรยานไว้รองรับ แต่รู้ไหมว่าในกรุงเทพมหานครเองก็มีแหล่งธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกล และสามารถปั่นจักรยานชมธรรมชาติ ในเส้นทางแห่งใหม่ นั่นก็คือ เขตบางขุนเทียน ที่มีทั้งพื้นที่ป่าชายเลน ชายทะเล และแหล่งธรรมชาติ ตลอด 2 ฝั่งทาง จะทำให้วันหยุดพักผ่อนของคุณได้ทั้งความสุขและสุขภาพดีอีกด้วย

ดั๊บเบิ้ล เอ” ร่วมกับ “วิทยุครอบครัวข่าว 3 FM 106 MHz” พาชาวออฟฟิศและนักปั่นกว่า 200 คน ปั่นจักรยานท่องเที่ยว เส้นทางชายทะเลบางขุนเทียน เชื่อมต่อระหว่างจังหวัด สายแรก "กรุงเทพฯ-สมุทรสาคร" เพื่อเป็นการพัฒนาการท่องเที่ยว และส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี ภายใต้ชื่อกิจกรรม “Ride For Love Together” ในกิจกรรมครั้งนี้ ยังมีศิลปินดารา อาทิ น้องยอร์ช ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ คุณต๊อก ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ ดารานักแสดง และกฤษณ์ เจนพานิชการ ผู้สื่อข่าวไทยทีวีสีช่อง 3 หรือ กฤษณ์ สกายรีพอร์ต ร่วมปั่นจักรยาน ชมความสวยงามบริเวณริมทะเลบางขุนเทียน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ และยังเป็นเส้นทางที่สามารถปั่นจักรยานได้อย่างปลอดภัย เพื่อร่วมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแนวใหม่ด้วยการใช้จักรยานแทนรถยนต์ มีส่วนช่วยลดโลกร้อน รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย

จุดเริ่มต้นกิจกรรม คือ สำนักงานเขตบางขุนเทียน ซึ่งนักปั่นทุกคนต่างนำรถจักรยานคู่ใจมาตรวจเช็คความพร้อมสำหรับการเดินทางกว่า 50 กิโลเมตร เมื่อถึงเวลาปล่อยตัว เหล่านักปั่นมุ่งหน้าสู่ถนนอนามัยงามเจริญ ระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร ก็ถึงจุดแรกที่นักปั่นได้แวะชมและให้อาหารลิงแสมที่มีแห่งเดียวในกรุงเทพมหานคร ซึ่งติดกับคลองเฉลิมชัยพัฒนา บริเวณนี้มีลิงแสมอาศัยอยู่ราวๆ 500-600 ตัว มีรูปปั้น “คุณกะลา” ลิงแสมที่อาศัยบริเวณป่าชายเลนแถวคลองเฉลิมชัยพัฒนา ซึ่งมือได้รับบาดเจ็บเพราะเอาล้วงเข้าไปในลูกมะพร้าวแล้วเอาออกไม่ได้ และด้วยพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงให้สัตวแพทย์หลวงรักษาและทรงรับไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์

ด.ช.ศิวกร อมรสถิตย์ หรือน้องนายด์ กล่าวว่า “เมื่อก่อนเคยคิดว่ามีลิงอยู่ที่ต่างจังหวัดเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีลิงมาอยู่ในกรุงเทพฯ ใกล้ๆแค่นี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับลิงตัวเป็นๆ และได้ให้อาหารมันกับมือ ทำให้รู้สึกตื่นต้น และสนุกมากๆครับ ส่วนเส้นทางที่ปั่นจักรยานมาก็ไม่เหนื่อยอย่างที่คิด เพราะว่าทุกคนไม่ได้รีบปั่นกันค่อยๆปั่นมาเรื่อยๆ”

หลังจากให้อาหารและชมความซุกซนของลิงแสมแล้ว เหล่านักปั่นต่างมุ่งหน้าสู่จุดที่ 2 นั่นคือวัดหัวกระบือ ซึ่งสร้างขึ้นสมัยอยุธยาตอนปลาย โดยพบสมุดข่อยที่จารึกไว้ว่าวัดนี้ถูกสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2286 หรือ 24 ปีก่อนเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 มีหลวงพ่อโตพระพุทธรูปปูนปั้นศิลปะแบบสุโขทัย ปางมารวิชัยเป็นพระประธานในอุโบสถ ซึ่งเป็นที่นับถือของประชาชนในพื้นที่ และเมื่อเหล่านักปั่นกว่า 200 ชีวิตเดินทางมาถึงก็ร่วมใจกันถวายจตุปัจจัยแด่พระภิกษุสงฆ์ และไม่ลืมที่จะกราบนมัสการหลวงพ่อโต เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนออกเดินทางสู่จุดหมายต่อไป

อีกจุดหมายหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากวัดหัวกระบือประมาณ 10 กิโลเมตร จะเป็นโรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ ที่ ดั๊บเบิ้ล เอ และวิทยุครอบครัวข่าว รวมถึงนักปั่นทุกคน ได้นำหนังสือและอุปกรณ์การเรียนมากมายมามอบให้ห้องสมุดโรงเรียนและนักเรียน เพื่อส่งเสริมสังคมรักการอ่าน ถึงแม้นักปั่นทุกคนจะเหนื่อยจากการปั่นจักรยานรวมระยะทางแล้วกว่า 20 กิโลเมตร แต่ทุกคนก็มีสีหน้าเต็มไปด้วยความสุขจากการให้ อิ่มบุญกันถ้วนหน้า นอกจากนี้ ครูและนักเรียนโรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ยังได้พาคณะเยี่ยมชมพื้นที่ป่าชายเลนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียน เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียนและชุมชน แถมเปิดโอกาสให้สถาบันการศึกษาต่างๆ หรือประชาชนทั่วไป สามารถเข้ามาเยี่ยมชมระบบนิเวศน์หรือร่วมปลูกป่ายชายเลนก็ได้ และที่นี่ยังมีโฮมสเตย์ให้ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด รวมทั้งมีพิพิธภัณฑ์ภูมิปัญญาพื้นบ้าน จัดแสดงและทำกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้เป็นหมู่คณะอีกด้วย

เมื่ออิ่มบุญกันเต็มที่ ก็ได้เวลาที่จะออกเดินทางเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งเรือหางยาว เพื่อไปชมบรรยากาศและวิถีชีวิตชุมชนริม 2 ฝั่งคลอง โดยตลอดเส้นทาง เต็มไปด้วยป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ และฝูงนก เป็นการชมทัศนียภาพในอีกรูปแบบหนึ่ง ก่อนปิดท้ายด้วยมื้อกลางวันให้คณะได้อิ่มท้องกันที่ร้านอาหารกลางทะเลบางขุนเทียน

คุณศุภกร กิจสุวรรณ หรือ ต๊อก ดารานักแสดง กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งไม่เคยคิดเลยว่าในกรุงเทพฯจะมีเส้นทางปั่นจักรยานที่เต็มไปด้วยธรรมชาติทั้ง 2 ฝั่งทาง ได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่แปลกใหม่ โดยปกติแล้วเมื่อจะไปปั่นจักรยานก็จะคิดถึงเขาใหญ่เป็นหลัก ที่บางขุนเทียนนี้ก็จะเป็นเส้นทางแห่งหนึ่งที่เหมาะจะมาปั่นจักรยานท่องเที่ยวหรือออกกำลังกายกัน ซึ่งไม่ไกลจากตัวเมืองกรุงเทพฯ”

คุณนิตยา วงศ์วิชิต และคุณธนวัฒน์ ใจท้วม คู่รักนักปั่น กล่าวว่า “การเดินทางครั้งนี้ รวมระยะทางแล้วกว่า 50 กิโลเมตร แต่ไม่รู้สึกเหนื่อยเลยแม้แต่น้อย เพราะนอกจากจะอิ่มกาย และอิ่มใจจากการทำบุญโดยการมอบหนังสือให้กับน้องๆนักเรียนแล้ว ยังทำให้ร่างกายแข็งแรงจากการปั่นจักรยานในครั้งนี้ด้วย ต้องขอขอบคุณวิทยุครอบครัวข่าว 3 และดั๊บเบิ้ล เอ ที่จัดโครงการดีๆอย่างนี้”

ดั๊บเบิ้ล เอ ขอชวนมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับการปั่นจักรยานท่องเที่ยวในเขตบางขุนเทียนแห่งนี้ เพื่อเป็นการพักผ่อนคลายเครียดที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะไม่ไกลตัวเมืองกรุงเทพฯแล้ว ยังได้ออกกำลังกาย ส่งเสริมสุขภาพที่ดี และช่วยลดโลกร้อน ลดมลพิษด้วยการใช้จักรยานได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ