“ศุภโชค อังคสุวรรณศิริ” โชว์ไอเดียผุดโปรเจ็คท์สุดเท่ห์ หวังเอาใจผู้หลงใหลเสพงานศิลป์

อังคาร ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๐
หลังจากเปิดตัวหอศิลป์“ศุภโชค ดิอาร์ต เซนเตอร์”(Subhashok The Arts Centre: S.A.C.) หอศิลป์สำหรับคนรักงานศิลปะจนประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับในวงกว้างโดยหนึ่งปีที่ผ่านมา S.A.C.ได้เปิดพื้นที่ให้แก่สถาบันการศึกษา นักเรียน นิสิตนักศึกษา ผู้ด้อยโอกาส และประชาชนทั่วไปที่มีใจรักในงานศิลปะทั้งที่เป็นภาพเขียนและงานประติมากรรมร่วมสมัยได้เข้ามาเรียนรู้ ทำเวิร์คช็อป จัดแสดงผลงาน และร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับศิลปินรุ่นใหญ่ รุ่นใหม่ และศิลปินระดับอาจารย์อย่างใกล้ชิด โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ จนทำให้ S.A.C.กลายเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สร้างสรรค์แห่งใหม่กลางใจเมืองกรุงเทพฯ ที่พร้อมจะบ่มเพาะความรักศิลปะเข้าไปในหัวใจของเยาวชนและเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินในการสร้างสรรค์ผลงาน

“ศุภโชค ดิอาร์ต เซนเตอร์”(Subhashok The Arts Centre: S.A.C.) เป็นอาคาร 4 ชั้น ทรงแปลกตาตั้งอยู่ใจกลางกรุง ในซอยสุขุมวิท 39 บนเนื้อที่ 1,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะรูปแบบอาร์ตเซ็นเตอร์เพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทยภายใต้การบริหารดูแลของ คุณศุภโชค อังคสุวรรณศิรินักธุรกิจและนักสะสมงานศิลปะ ที่เลือกใช้เงินทุนส่วนตัวกว่า 50 ล้านบาท สร้างหอศิลป์เพื่อสังคม ด้วยการแบ่งปันความงามและความรู้จากงานศิลปะชั้นเยี่ยม จากการชื่นชอบหลงใหลในงานศิลป์บวกเข้ากับการเป็นนักสะสมมากว่า 20 ปี รวมไปถึงสนับสนุนศิลปินในวงการศิลปะไทยให้มีพื้นที่แสดงออก และสามารถเติบโตก้าวสู่เวทีงานศิลปะระดับนานาชาติ

หนึ่งปีกับการเปิดตัวพื้นที่การจัดแสดงผลงานศิลปะ ที่ผ่านมาได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการศิลปะเป็นอย่างมาก จากการจัดงาน “SPACE+TIME=STORY” ที่รวบรวม 50 ผลงานศิลปะที่หาชมได้ยากสะท้อนจุดเปลี่ยนที่เป็นเสี้ยวสำคัญของชีวิตจาก 30 ศิลปินทรงคุณค่าของประเทศไทย อาทิ เฟื้อ หริพิทักษ์, สวัสดิ์ ตันติสุข, ศ.ชลูด นิ่มเสมอ, ศ.ปรีชา เถาทอง, อังคาร กัลยาณพงษ์, ถวัลย์ ดัชนี, ทวี รัชนีกร, เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, จักรพันธุ์โปษยกฤต, วราวุธชูแสงทอง, ประทีป คชบัว, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี และ ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ฯลฯ และยังได้มีการจัดเวิร์คช็อปให้ความรู้กับผู้สนใจงานศิลปะจากศิลปินรุ่นใหญ่ และศิลปินระดับอาจารย์มาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ล่าสุดแว่วมาว่า หัวเรือใหญ่ของ S.A.C.คุณศุภโชค อังคสุวรรณศิริผุดไอเดียใหม่สุดบรรเจิดโดยมุ่งหวังเพื่อเป็นการยกระดับและต่อยอดในการส่งเสริมสนับสนุนให้ศิลปินชาวไทยได้สร้างสรรค์งานศิลปะอย่างมีคุณภาพในระดับมาตรฐานสากลที่ทั่วโลกยอมรับทั้งยังพร้อมผลักดันไปสู่การนำผลงานศิลปะไปจัดแสดงในต่างประเทศให้เป็นที่รู้จักในระดับแถวหน้าของโลกขณะเดียวกันยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่หลงใหลและชื่นชอบ รักศิลปะ รวมไปถึงนักสะสมผลงานศิลปะในประเทศไทยได้มีโอกาสชมผลงานศิลปะของศิลปินระดับโลกที่จะนำมาจัดแสดงให้ได้ดูกันถึงในเมืองไทย หรือแม้แต่ผลงานศิลปะที่หาดูได้ยากจากนักสะสมระดับแถวหน้าของเมืองไทยและต่างประเทศ นับเป็นโอกาสที่ดีที่คนไทยจะได้ชมอีกด้วย

โดยไอเดียดังกล่าวแว่วมาว่าจะมีการเปิดตัวให้ทราบกันในแบบเอ็กซ์คลูซีฟงานนี้รับรองว่าผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะทั้งผู้เสพงานศิลป์และอาร์ตติสต์ผู้สร้างสรรค์ไม่ควรพลาดโอกาสนี้เป็นอย่างยิ่ง

ในปี 2014 นี้เรื่องราวดีๆ สำหรับคนรักศิลปะ กำลังจะเกิดขึ้นที่นี่อีกครั้ง เตรียมตัวเปิดโลกของงานศิลปะในแบบสากล อีกหนึ่งก้าวสำคัญของ “ศุภโชค ดิอาร์ต เซนเตอร์”(Subhashok The Arts Centre: S.A.C.) และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.facebook.com/sacbangkok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้