Breva เปิดตัว “Genie 02 Air” สุดยอดนาฬิกาข้อมือสำหรับคนชอบความสูง

พุธ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๔ ๐๘:๒๙
นาฬิกา Genie 02 Air ของ Breva เกิดจากการผสมผสานกันระหว่างนาฬิกาที่มีกลไกซับซ้อนและรังสรรค์ขึ้นอย่างงดงาม กับมาตรวัดระดับความสูงอันทรงประสิทธิภาพ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะชอบเล่นพาราไกลดิ้ง ฟลายอิ้ง กระโดดร่ม ปีนเขา สกี หรือเพียงแค่ต้องการสูดอากาศสดชื่นและดื่มด่ำกับทิวทัศน์อันสวยงามจากที่สูง นาฬิกา Genie 02 Air ก็พร้อมจะเป็นเพื่อนคู่ใจของคุณ

รับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

http://www.multivu.com/mnr/65030-breva-genie-02-air-spread-your-wings-and-soar

กลไกการทำงานสุดพิเศษของนาฬิกาได้รับการพัฒนาเพื่อ Breva โดยเฉพาะ ด้วยฝีมือของช่างทำนาฬิกามือรางวัลอย่าง ฌอง-ฟรองซัวส์ โมฌง (บริษัท Chronode) โดย Genie 02 Air เป็นนาฬิกาที่ทำในสวิส 100% ตั้งแต่การออกแบบจนสำเร็จเป็นรูปร่าง

หน้าปัดของนาฬิการุ่นนี้ประกอบด้วยหน้าปัดย่อยที่ตำแหน่ง 8 นาฬิกา สำหรับแสดงเวลาเป็นชั่วโมงและนาที และอีกหน้าปัดย่อยที่ตำแหน่ง 2 นาฬิกา ซึ่งแสดงมาตรวัดระดับความสูงที่เที่ยงตรงเป็นเมตร (หรือฟุต) ขณะเดียวกันส่วนบนของหน้าปัดหลักจะมีแถบโค้งสำหรับวัดระดับความสูงแบบกว้างๆ สูงสุด 5,000 เมตร (หรือ 16,400 ฟุต) พร้อมขีดย่อยด้านล่าง ส่วนที่ตำแหน่ง 4 นาฬิกาจะแสดงพลังงานสำรองของลานนาฬิกาสูงถึง 65 ชั่วโมง

ส่วนสำคัญที่อยู่ด้านล่างของหน้าปัดคือแคปซูลแอนิรอยด์ 1 ใน 2 อันซึ่งใช้วัดความดันอากาศ พร้อมเข็มความแม่นยำสูงซึ่งทำงานตามการขยายและหดตัวของแคปซูลได้ถึง 200 เท่า รวมถึงทำหน้าที่ถ่ายเทความดันอากาศเข้าสู่มาตรวัดความสูงทั้ง 2 ตัว

Genie 02 Air มีเม็ดมะยมสลักลายเครื่องหมายบั้งอยู่ 3 อัน ซึ่งใช้สำหรับไขลาน ตั้งค่า ปรับค่า และควบคุมการทำงานต่างๆ ดังนี้

1. ตำแหน่ง 9 นาฬิกา: เม็ดมะยม 2 หน้าที่ ใช้สำหรับทั้งไขลานและตั้งเวลา

2. ตำแหน่ง 2 นาฬิกา: เม็ดมะยมแบบขันเกลียวล็อค ใช้สำหรับหมุนเพื่อปรับมาตรวัดระดับความสูงแบบหยาบและละเอียด ในกรณีแรงดันอากาศแตกต่างกัน

3. ตำแหน่ง 4 นาฬิกา: เม็ดมะยมแบบขันเกลียวล็อค ใช้ถ่ายเทอากาศเข้าและออก (สำหรับวัดระดับความสูง) เหนือเม็ดมะยมมีแถบเส้นสีแดงบนหน้าปัดพร้อมคำว่า “SEALED” ซึ่งคอยแจ้งเตือนเมื่อเม็ดมะยมไม่ได้ล็อค

เมื่อพลิกด้านหลังของ Genie 02 Air คุณจะได้เห็นความซับซ้อนของกลไกการทำงานซึ่งมีชิ้นส่วนถึง 415 ชิ้น และรอบๆขอบนาฬิกามีชื่อย่อของสนามบินหลายแห่งทั่วโลกสลักอยู่ พร้อมด้วยตัวเลขบ่งบอกความสูงจากระดับน้ำทะเล ได้แก่ GVA-430M-, HND-6M-, SYD-9M-, JFK/LHR-24M, SIN-7M, DXB-19M, HKG-9M, GYD-3M, CDG-119M, MIA-2M

นาฬิกา Genie 02 Air รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นซึ่งผลิตจากไทเทเนียม G5 มีแค่ 55 เรือนเท่านั้น และมีการปรับค่าตามมาตรฐานทั้งเมตรหรือฟุต โดยจำหน่ายในราคาเรือนละ 120,000 ฟรังก์สวิส

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

อีเมล: [email protected]

โทร. +41-22-737-49-98

แหล่งข่าว: Breva Watches

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา