พลิกโฉมการทำงานเพื่อองค์กรรูปแบบใหม่ ด้วยการทำงานแบบยืดหยุ่น

พุธ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๑๓
รีจัส ผู้นำในการให้บริการชั้นนำของโลกในด้านโซลูชั่นสถานที่ทำงาน ทำการสำรวจต่อธุรกิจในไทยเปิดเผยว่าการทำงานแบบยืดหยุ่นได้ส่งผลต่อการจ้างและเลิกจ้างงาน โดย 74% เปิดเผยว่าจะเลือกทำงานที่มีลักษณะยืดหยุ่นมากกว่า และอีก 73% ยืนยันว่าการทำงานแบบยืดหยุ่นนี้จะช่วยพัฒนาศักยภาพของพนักงานได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

การจัดหาพนักงานคือขั้นตอนหนึ่งที่ก่อให้เกิดความสิ้นเปลืองต่อองค์กร CIPD บริษัทชั้นนำด้าน HR ได้ประเมินว่า ค่าใช้จ่ายกรณีพนักงานในตำแหน่งผู้จัดการและผู้เชี่ยวชาญลาออกอยู่ที่ประมาณ 4,625 ยูโร (208,600 บาท) หรืออาจสูงถึง 5,000 ยูโร (225,545 บาท) ซึ่งการเก็บรักษาพนักงานเพื่อทำงานร่วมกันเป็นเวลานานนับเป็นความสำคัญในระดับหนึ่งในสามที่องค์กรธุรกิจต้องให้ความสำคัญ องค์กรควรปฏิบัติเช่นไรเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการจ้างงาน พร้อมทั้งดึงดูดและเก็บรักษาพนักงาน ทั้งนี้การทำงานแบบยืดหยุ่นอาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถตอบโจทย์และเป็นทางออกให้กับปัญหาที่เกิดขึ้น

จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารอาวุโสและเจ้าของกิจการกว่า 20,000 รายใน 95 ประเทศ รวมทั้งในประเทศไทย ปรากฏว่า การเสนอให้มีการทำงานแบบยืดหยุ่นสามารถนำมาใช้เป็นแนวทางในการหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนงานของพนักงาน (และหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่ตามมาจากการจัดหาพนักงานโดยเอเจนซี่) ขณะที่ 71% ของผู้ตอบแบบสอบถามชี้ว่าการทำงานแบบยืดหยุ่นจะช่วยดึงดูดผู้มีความสามารถเข้ามาร่วมงาน

ทั้งนี้ผลการสำรวจยังแสดงให้เห็นว่า :

- 70% ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่า การการเสนอให้มีการทำงานแบบยืดหยุ่นจะช่วยให้พนักงานมีความภักดีและรักในองค์กรเพิ่มขึ้น

- 63% ของพนักงานจะปฏิเสธงานที่ขัดขวางการทำงานแบบยืดหยุ่น

- 65% กล่าวว่าพวกเขาจะอยู่ในตำแหน่งงานที่นานขึ้น หากมีข้อเสนอการทำงานแบบยืดหยุ่นเพิ่มเข้ามา

ทั้งนี้รีจัสได้แสดงความคิดเห็นต่อผลสำรวจในครั้งนี้ว่า “การจ้างงานและเก็บรักษาพนักงานที่มีความสามารถคือความสำคัญลำดับต้นๆที่จะช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จ แต่ทั้งนี้หลายๆองค์กรก็ไม่สามารถที่จะเสนอโบนัสก้อนโตและเงินเดือนที่น่าพอใจขณะที่ต้องขับเคี่ยวธุรกิจกับคู่แข่ง โดยการสกัดกั้นการเปลี่ยนงานยังเป็นการหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายในการสรรหาพนักงานจากเอเจนซี่และไม่เป็นการเสียเวลาในขั้นตอนการเรียนรู้งานสำหรับพนักงานใหม่

การทำงานแบบยืดหยุ่นนั้นใช้ค่าใช้จ่ายน้อยกว่างานที่ต้องนั่งทำในออฟฟิศเป็นประจำ ซึ่งช่วยให้ความเครียดลดลงส่งผลต่อการทำงานที่ดีขึ้น ช่วยสร้างความสมดุลระหว่างชีวิตทำงานและชีวิตส่วนตัว และยังใช้ต้นทุนต่ำในการเก็บรักษาพนักงานในระยะยาวอีกด้วย

ที่มา http://www.regus.co.th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!