ที่ปรึกษาไทยปรับทัพ ช่วยองค์กรไทยฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ

อังคาร ๑๘ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๕๕
วิกฤต… ปัญหาเศรษฐกิจซบเซาต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่มีแนวโน้ม ทิศทางหรือสัญญาณไปในทิศทางที่ดีขึ้น สาเหตุหลักมาจากหลากหลายปัจจัยทั้งปัจจัยนอกประเทศ เศรษฐกิจโดยรวมของโลก และปัจจัยความวุ่นวายภายในประเทศ ปัจจัยปัญหาต่างๆ ที่ถาโถมนี้ ส่งผลให้องค์กรต่างๆ ทั้งไทยและต่างชาติในประเทศไทยประสบกับภาวะความไม่มั่นคง และการชะลอตัวในส่วนของการเจริญเติบโตรวมถึงรายได้ขององค์กร สิ่งที่สำคัญเร่งด่วนคือองค์กรจำเป็นจะต้องปรับตัวและปรับเปลี่ยนเพื่อให้สามารถฟันฝ่าช่วงเวลาวิกฤตนี้ไปให้ได้

บริษัทที่ปรึกษาเอพีเอ็ม กรุ๊ป จึงทำการปรับกระบวนการการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้ เอพีเอ็ม กรุ๊ป มีความพร้อมในการช่วยเหลือ ให้คำปรึกษากับองค์กรอื่นๆ ในการรับมือกับสภาวะแปรปรวนทางเศรษฐกิจ และผ่านวิกฤตนี้ไปได้อย่างมั่นคง อริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอพีเอ็ม กรุ๊ป บริษัทที่ปรึกษาเพื่อการพัฒนาองค์กรและบุคลากร ใช้เวลาในการศึกษาและค้นคว้านานกว่า 3 ปี เพื่อปฏิรูปและปรับแนวทางในการบริหารองค์กรไทยในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยเริ่มต้นจากการปรับบทบาทด้านการบริหารองค์กรของผู้บริหารระดับสูงที่มีอายุงานมานานและมีประสบการณ์ทำงานสูง พร้อมเพิ่มบทบาทในด้านของที่ปรึกษาเพื่อให้คำแนะนำแนวทางในการบริหารจัดการองค์กรให้กับคนรุ่นใหม่ อาทิ Gen x และ Gen Y เพื่อให้คนเหล่านี้ได้นำแนวคิดใหม่ๆ ที่ทันสมัยเข้ามามีส่วนช่วยในการบริหารองค์กรและขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้แนวทางในการบริหารองค์กรในรูปแบบใหม่ ยังได้มุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนภาพโมเดลการบริหารจัดการ โมเดลการดำเนินธุรกิจ การกระจายอำนาจ การออกแบบรูปแบบในการทำงานของบุคลากรแต่ละคนให้ตรงตามความสามารถ และรวมถึงการนำ Concept Happy Workplace ซึ่งเป็นโครงการในการมอบผลตอบแทนที่ตรงกับความต้องการของคนที่มีความแตกต่างกันเข้ามาใช้ในองค์กร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรแต่ละรายสามารถแสดงออกถึงศักยภาพที่มีอยู่ในตนเองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งก่อให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจองค์กรที่สูงขึ้น

สำหรับ เอพีเอ็ม กรุ๊ป เอง นอกเหนือจากแนวทางที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เพื่อให้ตอบรับกับสถานการณ์ในอนาคต 8 – 10 ปีข้างหน้าและพร้อมก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกที่จะสามารถมีส่วนช่วยให้องค์กรไทยสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนและเทียบเคียงบริษัทข้ามชาติด้วยการพัฒนาประสิทธิภาพองค์กรและบุคลากร อริญญาจึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนหน่วยธุรกิจการให้บริการใหม่เพื่อเจาะลึกเฉพาะ 4 หน่วยธุรกิจสำคัญที่องค์กรมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างยิ่งและสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และตรงกับความต้องการ โดยได้แบ่งหน่วยธุรกิจการให้บริการดังนี้

หน่วยธุรกิจการให้บริการด้านการพัฒนาผู้นำขององค์กรเพื่อนำไปสู่การผลักดันให้เกิดวัฒนธรรมในองค์กร การพัฒนาและการประเมินศักยภาพผู้นำ รวมถึงการวิเคราะห์เพื่อหาวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวขององค์กร พร้อมพัฒนาศักยภาพผู้นำภายในองค์กรเพื่อให้เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันวัฒนธรรมนั้นๆ ให้องค์กรประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวัง

หน่วยธุรกิจการให้บริการยกระดับและวางแผนกลยุทธ์ในการบริหารบุคลากร นำเสนอโซลูชั่นทางธุรกิจที่ช่วยให้องค์กรลูกค้ามีศักยภาพเหนือคู่แข่งผ่านกระบวนการวางแผนกำลังคนเชิงกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ทิศทางขององค์กรและยืดหยุ่นเพียงพอที่จะตอบสนองต่อความไม่แน่นอนของธุรกิจ อาทิ การบริหารจัดการบุคลากรที่มีความสามารถในองค์กร การบริหารจัดการผลการปฏิบัติงานของพนักงาน การวางแผนและดำเนินการบริหารจัดการกำลังบุคลากรทั้งหมดในองค์กร และ การพัฒนาเพื่อยกระดับประสิทธิภาพของบุคลากรในองค์กรให้เป็นส่วนสำคัญในการบริหารจัดการและผลักดันกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กร

หน่วยธุรกิจการให้บริการวางแผนกลยุทธ์องค์กรผ่านกระบวนการคิดที่สร้างสรรค์ ให้บริการวิเคราะห์องค์กรลูกค้าในองค์รวม โดยเริ่มต้นจากการกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กรที่มีความโดดเด่นและแตกต่าง พร้อมทั้งผลักดันกลยุทธ์นั้นเพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์ดังที่ลูกค้าต้องการได้อย่างครบถ้วนผ่านกระบวนการพัฒนาและบริหารจัดการนวัตกรรมในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเป็นส่วนสำคัญในกระบวนการดำเนินงานในระบบต่างๆ ของ Value Chain ตลอดจนกระบวนการพัฒนาและค้นหาสินค้าและบริการใหม่ เพื่อสร้างให้เกิดนวัตกรรมเพื่อการแข่งขันและการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร

หน่วยธุรกิจการให้บริการที่ปรึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพและยกระดับด้านการบริการขององค์กรให้ดีเลิศ โดยเข้าไปมีส่วนช่วยองค์กรลูกค้าในการวิเคราะห์เพื่อค้นหากลยุทธ์ด้านงานบริการ พร้อมผลักดันและสร้างสรรค์ให้เกิดความแตกต่าง และยกระดับเป็นองค์กรที่โดดเด่นในเรื่องงานบริการที่ดีเลิศในที่สุด นอกจากนั้นยังเร่งสร้างการบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้าเพื่อสร้างข้อได้เปรียบในเชิงธุรกิจและการแข่งขัน

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่ของ เอพีเอ็ม กรุ๊ป เพื่อให้เป็นองค์กรที่ปรึกษาที่เป็นส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาองค์กรไทยให้ก้าวไกลทันโลก พร้อมแข่งขันกับต่างชาติ และที่สำคัญคือการช่วยองค์กรไทยให้ผ่านวิกฤตทางเศรษฐกิจได้อย่างมั่นคง ด้วยบริการที่ตอบโจทย์การพัฒนาและยกระดับทั้งภาพขององค์กรและบุคลากร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital