ปพม. ประธานงาน “ฌาปนกิจศพผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๕๗”

พุธ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๓๖
วันนี้ (๑๙ มี.ค. ๕๗) เวลา ๑๖.๐๐ น. นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานงาน “ฌาปนกิจศพผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๕๗” ของศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค ณ เมรุวัดนิมมานรดี เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มีหน้าที่ให้การอุปการะเลี้ยงดูผู้สูงอายุทั้งชายและหญิง อายุ ๖๐ ปีขึ้นไป ที่ประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อน ขาดผู้อุปการะเลี้ยงดู โดยให้บริการด้านปัจจัย ๔ และการฟื้นฟูพร้อมทั้งพัฒนาร่างกายและจิตใจด้วยกิจกรรมต่างๆ ซึ่งปัจจุบันศูนย์ฯ ผู้สูงอายุบ้านบางแคมีผู้สูงอายุ จำนวน ๒๗๐ คน เมื่อผู้สูงอายุถึงแก่กรรมและไม่มีญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาให้ โดยนิมนต์พระสงฆ์สวดอภิธรรมศพ ๑ คืน จากนั้นจะนำศพไปเก็บไว้ ๑ ปี ที่วัดนิมมานรดี เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เพื่อทำการฌาปนกิจศพพร้อมกันในเดือนมีนาคมของทุกปี

นายวิเชียร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี ๒๕๕๗ มีผู้สูงอายุของศูนย์ฯ ผู้สูงอายุบ้านบางแค ถึงแก่กรรมจำนวนทั้งสิ้น ๒๓ ศพ โดยจะทำการฌาปนกิจศพพร้อมกัน ทั้งนี้ การจัดงาน “ฌาปนกิจศพผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๕๗” มีการประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพ ในวันอังคารที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๕๗ มีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพุธที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๗ และในวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๗ มีพิธีเก็บอัฐิผู้สูงอายุไปลอยอังคาร กลางทะเลที่จังหวัดสมุทรปราการ ต่อไป.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?