นิสิต MBA ศศินทร์ชนะการแข่งขันแผนธุรกิจ “Asia Venture Challenge 2014” พร้อมเข้าการแข่งขันระดับโลก Global Venture Labs Investment Competition

พุธ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๖
หลังจากที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในการแข่งขันแผนธุรกิจ The mai Bangkok Business Challenge® @Sasin2014 “ทีม เรดิเจน” นิสิตปริญญาโทศศินทร์ ยังสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันแผนธุรกิจ “Asia Venture Challenge 2014” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 - 13 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยทีม เรดิเจน ได้รับรางวัลเงินสด 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐ และที่สำคัญกว่านั้นจะได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก Global Venture Labs Investment Competition (GVLIC) โดยก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่าGlobal Moot Corp ซึ่งเป็นการแข่งขันแผนธุรกิจที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ถือว่าเป็นแชมป์เปี้ยนระดับโลก ที่มหาวิทยาลัยเท็กซัสในออสติน ระหว่างวันที่ 1-3 พฤษภาคม 2557 ซึ่งเป็นการแข่งขันแผนธุรกิจโลกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักทั่วโลกมายาวนานถึง 31 ปี นอกจากนี้ ทีม เรดิเจนยังได้รับรางวัลที่ 1 จากการแข่งขัน 60 second Elevator Pitch โดยได้รับรางวัลเงินสด 500 ดอลล่าร์สหรัฐ และทีม ยังได้รับรางวัลการจัดแสดงผลงาน โดยรับรางวัลเงินสดอีก 500 ดอลล่าร์สหรัฐ รวมรางวัลที่ได้รับทั้งหมด 11,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ทั้งนี้ ศศินทร์มีส่วนร่วมในการแข่งขัน Asia Venture Challenge (เดิมใช้ชื่อ Asia Moot Corp) มา 10 ปี และสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศใน 8 ปีที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขันปีนี้ทีม เรดิเจน เอาชนะทีมจากสิงคโปร์, ฮ่องกง, มาเลเซีย, อินเดีย, ฟิลิปปินส์, จีนและไทย

ศาสตราจารย์เติมศักดิ์ กฤษณามระ ผู้อำนวยการ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin) กล่าวว่า "ทุกคนที่ศศินทร์มีความภาคภูมิใจนิสิตของเราสำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ เนื่องจากทีมดังกล่าว ได้ทำงานอย่างหนักมากและเหมาะสมกับการได้รับรางวัลชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม ความมุ่งมั่นและสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นของทุกคน เนื่องจากสะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบการที่แข็งแกร่ง และเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมของนิสิตศศินทร์"

อาจารย์นิกม์ พิศลยบุตร ที่ปรึกษาของทีม เรดิเจน เปิดเผยว่า “ทีมมี เป้าหมายที่จะดำเนินธุรกิจดังกล่าวให้เกิดขึ้นจริง และสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของพวกเขาที่มีการพัฒนาภายใต้รั้วของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การแข่งขันต่างๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเรียนรู้และหาผู้ร่วมลงทุน สหรัฐอเมริกามีสังคมการลงทุนเริ่มต้นที่พัฒนาที่สุด ดังนั้น การแข่งขันของพวกเขาจึงมีความท้าทายมาก และเป็นการเรียนรู้ที่ดีที่สุด โดยจะมีการแข่งขันแผนธุรกิจดังกล่าวขึ้นที่มหาวิทยาลัยโอเรกอน Lundquist ในระหว่างวันที่ 3-5 เมษายน 2557 ก่อนการแข่งขันใน GVLIC ในเดือนพฤษภาคม 2557

สำหรับแผนธุรกิจของทีม เรดิเจน เป็นเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนา Multifunctional-composite (MF-cpo) เพื่อใช้งานแบบอเนกประสงค์ นับเป็นนวัตกรรมสีเขียวซึ่งทำจากวัสดุที่ใช้แล้วเป็นส่วนประกอบ 100% ที่สามารถเลียนแบบและปรับปรุงวัสดุเดิมในตลาดให้ดีขึ้น (อาทิ อิฐ แผ่นฝ้าบุผนัง ไม้ พลาสติก)

สมาชิกของทีม “ทีม เรดิเจน” เป็นนิสิต MBA ที่มีพื้นฐานด้านธุรกิจและความชำนาญด้านเทคนิค รวมทั้งผู้ที่ประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมวัสดุนี้ ประกอบด้วย นายเมธิศร์ โยชิทากะ อิชิฮาร่า (MBA2012), นางสาววารีภรณ์ นิวาสสวัสดิกุล(MBA2012) นายอภิวงษ์ วนะไชยเกียรติ (MBA2012), นายภูมิภาส ลัญจกรกุล (MBA2013),นางสาวแพรพรรณ รัตนอมรพิน (MBA2013) และ นางสาวจิรัชญา ดวงบุรงค์ (นิสิตปริญญาเอก สาขาธุรกิจเทคโนโลยีและการจัดการนวัตกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้