ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งมิตรภาพ ด้วยสัญญาสปอนเซอร์คาดอกใหม่ทำลายสถิติเดิม

พฤหัส ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๐๓
เอฟเวอร์ตันประกาศต่อสัญญาสปอนเซอร์คาดอกกับช้างมูลค่าเกินกว่า 16 ล้านปอนด์ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดในประวัติศาสตร์ 136 ปีของทางสโมสร โดยมีโรเบิร์ต เอลสตัน ประธานบริหารสโมสรเอฟเวอร์ตัน กองหน้าอารูน่า โคเน่และนักเตะผู้เป็นตำนานแห่งสนามกูดิสัน แกรม ชาร์ป บินตรงสู่ประเทศไทยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพื่อลงนามในสัญญาฉบับใหม่ที่โรงแรมพลาซาเอธินี กรุงเทพมหานคร

สัญญาดังกล่าวนี้จะเริ่มต้นในฤดูกาลหน้าและต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปีจนสิ้นสุดฤดูกาล 2016/17 และจะเป็นสัญญาสปอนเซอร์คาดอกที่ยาวนานที่สุดของบาร์เคลย์สพรีเมียร์ลีกด้วย ทั้งนี้ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินและช้างได้ทำสัญญากันเป็นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2004 หรือ 10 ฤดูกาลมาแล้วและได้ต่อสัญญาเรื่อยมาในปี ค.ศ. 2005, 2008, 2010 และในครั้งนี้ในปี ค.ศ. 2014

มร. โรเบิร์ต เอลสตัน ประธานบริหาร สโมสรเอฟเวอตัน กล่าวว่า “เอฟเวอร์ตันได้รับเกียรติให้เป็นพันธมิตรกับช้างมานาน 10 ปีแล้ว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทั้งสองฝ่ายต่างได้รู้จักและเข้าใจกันมากขึ้นจนเกิดเป็นผลงานที่น่าสนใจและเอื้ออำนวยต่อการบรรลุเป้าประสงค์ต่างๆ พันธมิตรที่แท้จริงเช่นนี้เองที่เราสามารถเรียกว่าเป็นมิตรภาพได้ เพราะเราไว้ใจซึ่งกันและกัน เคารพซึ่งกันและกันและต่างมีความปรารถนาดีให้แก่กัน ความสัมพันธ์ตรงจุดนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเอฟเวอร์ตันและเราก็มีความภาคภูมิใจในความสำเร็จของทั้งสองฝ่ายเรื่อยมา

“ช้างสนับสนุนเราอย่างดีมาโดยตลอดไม่เพียงในเรื่องของการเงินเท่านั้นแต่ช้างยังช่วยเปิดประตูให้เราได้พบปะกับแฟนฟุตบอลชาวไทยอีกด้วย ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาเราได้มีโครงการที่น่าสนใจจนได้รับรางวัลต่างๆมากมาย หากเรายังคงมีความสร้างสรรค์และมุ่งมั่นเช่นนี้ต่อไปก็เชื่อได้เลยว่าอนาคตที่รอคอยอยู่เบื้องหน้าจะต้องน่าตื่นเต้นอย่างแน่นอนทั้งในและนอกสนาม”

“เอฟเวอร์ตันภูมิใจที่มีโอกาสต่อสัญญาความร่วมมือในครั้งนี้กับองค์กรระดับโลกอย่างช้าง ช้างเหมือนเราตรงที่ให้คุณค่ากับบุคลากรและบุคลากรของเราทั้งสองก็ต้องเป็นระดับแนวหน้าของวงการทั้งสิ้นด้วย เราขอขอบคุณคุณฐาปนและชาวช้างทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเราอย่างดีตลอดมา” นอกจากการเป็นสปอนเซอร์คาดอกแล้วความร่วมมือระหว่างเอฟเวอร์ตันและช้างจะครอบคลุมเรื่องของการพัฒนานักเตะไทยที่มีฝีมือโดยการลงทุนในโครงการต่างๆเพื่อต่อยอดวงการฟุตบอลในประเทศไทยอีกเช่นกัน

คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ช้างและสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตันได้ผนึกกำลังกันอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่เป็นพันธมิตรกันมานานถึง 10 ปีแล้ว การให้การสนับสนุนเอฟเวอร์ตันถือเป็นความสำเร็จที่เราภาคภูมิใจมากเนื่องจากเราได้ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนโดยเฉพาะรุ่นหนุ่มสาวในทุกระดับของสังคมซึ่งได้กลายเป็นบุคคลที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมมากยิ่งขึ้นตลอดจนมีความคิดและทัศนคติในแง่บวกมากยิ่งขึ้นโดยมีฟุตบอลเป็นสื่อกลาง

“นอกจากนี้เรายังสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในวงการฟุตบอลไทยด้วยการเฟ้นหานักเตะรุ่นใหม่ที่มีฝีมือและเปิดโอกาสให้เขาเหล่านี้ได้รับการฝึกอบรมภายใต้การดูแลของโค้ชระดับโลกของเอฟเวอร์ตันอาคาเดมี่ ช้างได้เห็นพัฒนาการที่ดีของเอฟเวอร์ตันมาโดยตลอดและเชื่อว่าจะได้เห็นสิ่งดีๆระหว่างช้างและเอฟเวอร์ตันเรื่อยไปจากนี้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน