ทีเส็บ จัดงานแถลงข่าวกลยุทธ์การดำเนินงานส่งเสริมธุรกิจไมซ์ภายในประเทศประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗

พฤหัส ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๓๔
ด้วยสานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐอันมีพันธกิจในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการจัดประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือ อุตสาหกรรมไมซ์ ได้ดาเนินกิจกรรมทางการตลาดเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมไมซ์ในประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีพ.ศ. ๒๕๕๒ เริ่มจากการเปิดโครงการ “ประชุมเมืองไทย ภูมิใจช่วยชาติ” เพื่อกระตุ้นให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมไมซ์ในประเทศเพิ่มมากขึ้น ปีพ.ศ. ๒๕๕๔ ได้ริเริ่มโครงการ Creative MICE ส่งเสริมการจัดงานอย่างสร้างสรรค์ ปีพ.ศ. ๒๕๕๕ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัด Mega Familiarization Trip และปีพ.ศ. ๒๕๕๖ ได้จัดโครงการ “ประชุมเมืองไทย มั่นใจเมืองไทยพร้อม” เพื่อเป็นกลไกสาคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคบริการของประเทศ ผ่านอุตสาหกรรมไมซ์

ในปีนี้ ทีเส็บ เล็งเห็นถึงความสาคัญในการส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ภายในประเทศจึงได้เปิดแผนส่งเสริมตลาดไมซ์ในประเทศ ด้วยการระดมความคิดเห็นจากภาคเอกชนประกอบกับการกาหนดทิศทางกลยุทธ์ไมซ์ในประเทศ ให้มีความสอดคล้องกับแผนแม่บท ๕ ปี ส่งเสริมไมซ์ของทีเส็บ พร้อมต่อยอดการส่งเสริมการตลาดและการขาย ด้วยการพัฒนา โครงการ “The 1st Domestic MICE Mart” ขึ้นเป็นครั้งแรก อันเป็นเวทีเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย และสนับสนุนกลุ่มเป้าหมายให้ได้รับข้อมูลข่าวสารบริการในอุตสาหกรรมไมซ์อย่างรวดเร็ว

ในการนี้ ทีเส็บ จึงได้กาหนดจัดงานแถลงข่าวกลยุทธ์การดาเนินงานส่งเสริมธุรกิจไมซ์ภายในประเทศประจาปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ และพิธีเปิดตัวโครงการ “The 1st Domestic MICE Mart” ในวันอังคารที่ ๒๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ ระหว่างเวลา ๑๑.๐๐ – ๑๒.๓๐ น. ณ ห้องประชุม ๔ -๕ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น ๕ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ

สานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

ผู้ประสานงาน : นายพิษณุ พลายแก้ว ส่วนงานสื่อสารองค์กร ฝ่ายการตลาดและภาพลักษณ์องค์กร

โทรศัพท์ ๐๒ ๖๙๔ ๖๐๐๐ ต่อ ๓๐๑๔ โทรสาร ๐๒ ๖๕๘ ๑๔๑๑

กำหนดการ

11.00 น. สื่อมวลชนลงทะเบียนพร้อมรับประทานอาหารว่าง

11.30 น. พิธีกรกล่าวต้อนรับสื่อมวลชน พร้อมแนะนาวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

11.35 น. นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อานวยการ สานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวถึง

นโยบายในการส่งเสริมธุรกิจไมซ์ภายในประเทศปีพ.ศ. 2557

11.45 น. นางศุภวรรณตีระรัตน์รองผู้อานวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจสานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน กล่าวถึง

กลยุทธ์และแผนการดาเนินงานเพื่อส่งเสริมธุรกิจไมซภายในประเทศไทยปีงบประมาณพ.ศ. 2557

รายละเอียดของการดาเนินงานโครงการThe 1st Domestic MICE MART

12.05 น. ช่วงถามตอบสื่อมวลชน

12.25 น. ถ่ายภาพร่วมกัน

12.30 น. จบงานแถลงข่าว

หมายเหตุ–วันพิธีเปิดงานฯนอกจากจะมีกิจกรรมแถลงข่าวแล้วในช่วงครึ่งวันเช้ายังได้มีการจัดนิทรรศการให้ความข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับไมซ์ซิตี้การบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการส่งเสริมตลาดไมซ์ในประเทศโดยวิทยากรรับเชิญจากประเทศญี่ปุ่นและสัมมนาพิเศษโดยฝ่ายExhibition และMICE Capability สาหรับช่วงบ่ายจะมีกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขายเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและด้านไมซ์ในประเทศมาร่วมออกบูธพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลการซื้อขายและบริการด้านไมซ์ณห้องรอยัลพารากอนฮอลล์ชั้น5 สยามพารากอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน