ดีเจพี่อ้อยตอบปัญหารักถึงยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค

ศุกร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๔
ชาวยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค กรี๊ด..ดีเจพี่อ้อยตอบปัญหารักถึงที่ชี้ทางสว่างความรักเป็นสิ่งไม่แน่นอน ควรรักตัวเองก่อนดีที่สุด

อาวียองซ์ (aviance) แบรนด์ความงามระดับพรีเมี่ยม ภายใต้การดูแลของ ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ธุรกิจเครือข่ายที่มีศักยภาพการเติบโตสูงสุด เชื่อมั่นว่า “ความงามคือพลัง” ยกรายการคลับฟลายเดย์ มาที่ ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค อะคาเดมี ไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า พร้อมเชิญ ดีเจพี่อ้อย – นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล แห่งคลับฟรายเดย์ มาร่วมสนทนาถึงการสร้างความสุขบนความทุกข์ เหลียวมารักตัวเอง โดยมี มนต์ชัย เดโชจรัสศรี กรรมการผู้อำนวยการ ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค ประเทศไทย บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ให้การต้อนรับ อิงกระแสหลังเปิดตัวแคมเปญ “ไอ แอม บิวตี้ฟูล” สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงหันมารักตัวเอง ดูแลตัวเอง

ดีเจชื่อดังผู้เป็นกูรูด้านเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์ ที่มีคนต้องการปรึกษามากที่สุด ดีเจพี่อ้อย – นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล เผยว่า “ด้วยประชากรโลกตอนนี้ที่เป็นผู้หญิงมีมาก ประกอบกับอารมณ์ ฮอร์โมนเพศ ผู้หญิงจึงเป็นเพศที่อยากเล่าอยากระบาย รายการคลับฟรายเดย์ (Club Friday) จึงเป็นพื้นที่เล็กๆ ที่เปิดโอกาสให้เล่าและระบายความทุกข์ค่ะ ซึ่งปัญหาต่างๆ ที่คนฟังโทรเข้ามาปรึกษานั้นจะขึ้นอยู่กับชื่อตอนในแต่ละครั้งที่ตั้งค่ะ เพื่อช่วยกันหา วิธีคิด ให้รอดจากสิ่งที่เป็นอยู่ หรือภายใต้เงื่อนไขที่บีบบังคับ แต่ความรักกว่า 90% แก้ปัญหาไม่ได้หรอกค่ะ แต่เราสามารถมีวิธีคิด หรือปรับตัวอย่างไรให้รอดจากเหตุการณ์ที่กำลังเป็นทุกข์อยู่ ซึ่งบางครั้งทางออกมันก็มีนะค่ะ เพียงแต่ว่าเจ้าของเรื่องไม่ยอมก้าวออกมาจากจุดตรงนั้น ปัญหาที่โทรศัพท์เข้ามาปรึกษามีหลายปัญหาค่ะ หากเป็นคนโสด ก็จะเป็นปัญหารักแท้มีจริงไหม แอบรักเขาข้างเดียว รักคนมีเจ้าของ หรือหากเป็นแฟนกัน ก็จะเป็นปัญหาว่ารักเราไม่เท่ากัน และปัญหาของคนที่มีครอบครัว ก็จะเป็นประเด็นว่าเขาไปมีคนอื่น อย่างล่าสุดที่สังคมปัจจุบันเปลี่ยนไปค่ะ แต่งงานกันมานานมาก สามีบอกว่าเขาไปมีคนอื่น ภรรยาพุ่งประเด็นว่าต้องเป็นผู้หญิง แต่สุดท้ายสามียอมรับว่าตัวเองเป็นเกย์ ภรรยาปรึกษาว่าควรจะปล่อยให้มีลูกดีไหม แต่การแก้ปัญหาที่ถูกต้องจริงๆ ควรแก้ที่ปัญหาระหว่างตัวเราและเขามากกว่า ไม่ใช่การแก้ปัญหาด้วยการเพิ่มจำนวนคน

แต่หลายๆ เหตุการณ์ที่รับฟังมาตลอด 8 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 9 คงไม่มีเหตุการณ์ไหนที่รู้สึกสะเทือนใจคนตอบเท่าปัญหา ลูกสาวที่มีแม่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ที่บอกให้ทำอะไรทำ ชี้ให้ไปทางไหนไป จนแม่แนะนำให้ผู้ชายแต่งงานด้วย แต่สุดท้ายผู้ชายที่ลูกสาวแต่งงานด้วยคือแฟนเด็กของแม่ โดยในวันที่ลูกสาวโทรศัพท์มาปรึกษานั้นกำลังตั้งท้องอยู่ ในขณะที่แม่ของตัวเองก็ตั้งท้องกับสามีคนเดียวกันกับลูก ซึ่งมันเป็นปัญหาที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ในสังคมไทยค่ะ บางครั้งการที่เราได้รับฟังปัญหาหนักๆ เช่นนี้ มันทำให้เราได้คิดและตระหนักเหมือนกันค่ะว่า บางทีเรื่องอะไรร้ายๆ ที่เราเจออยู่ ยังเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับคนฟังเจ้าของเรื่องที่โทรศัพท์เข้ามาปรึกษา ในขณะที่คนฟังอื่นๆ ที่ชอบฟัง คลับฟลายเดย์ เพียงเพราะต้องการรู้เรื่องราวของคนอื่น จะทำให้ตัวเองรู้สึกว่า ไม่ได้มีเราเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ทุกข์ แต่กำลังมีคนที่ทุกข์มากกว่าเราอีก

ในหลายๆ ครั้งที่เกิดปัญหา คนส่วนใหญ่มักจะลดคุณค่าของตัวเองลง เพียงเพราะต้องการให้ตัวเองเป็นคนที่ถูกเขาเลือก โดยที่ลืมคิดไปว่า จริงๆ แล้วคุณค่าอยู่ที่ตัวเราเอง จะสุข หรือทุกข์ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเราค่ะ จากประสบการณ์ที่จัดรายการคลับฟลายเดย์มาหลายปี ทำให้เชื่อมาตลอดว่า ความรักเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนที่สุดในโลก เพราะเราเอาความรักของเราไปผูกติดกับคนอื่น ไปคาดหวังว่าจะต้องได้กลับมา แต่ถ้าเราเปลี่ยนความรักตรงนั้น มาเป็นรักตัวเอง และเลือกทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง เพราะเมื่อเวลาที่เจอกับปัญหา คนเรามักจะปล่อยตัว เวลาเท่านั้นค่ะ ที่จะเยียวยาให้เริ่มเข้าใจชีวิต ให้มองเห็น และทำใจ พื้นฐานทุกคนอยากสวย อยากดูดี แต่เวลาเท่านั้นที่จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น ซึ่งต้องอยู่ที่ความสามารถเฉพาะของแต่ละบุคคล ว่าจะสามารถเรียกสติ และกลับมารักตัวเองได้อย่างไร และมีความสุขกับตัวเองได้เร็วเพียงใด เพราะความสุขสร้างได้ที่ตัวเราเองค่ะ พลังความสุขมันมีออร่า เป็นพลังดึงดูดทำให้คนอยากเข้าใกล้ คนที่มีความสุข จึงเป็นคนที่สวย ที่ดูดี โดยที่บางครั้งไม่ต้องทำอะไร เชื่อแน่ค่ะว่าไม่นาน จะต้องมีคนมองเห็นและมารักคุณเอง”

ดีเจพี่อ้อยยังได้กล่าวทิ้งท้ายพร้อมรอยยิ้มว่า รักแท้มีจริงหรือไม่ พี่ไม่รู้ แต่ที่รู้คือ รักที่มีอยู่ดูแลดีแล้วหรือยัง......

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit
๑๐:๓๑ แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค SELPHY
๑๐:๑๓ ไฮเออร์ ประเทศไทย เสริมแกร่งทีมนักตบลูกขนไก่สู้ศึกใหญ่ ในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024
๑๐:๒๘ โรวูล่า ในกลุ่มเออาร์วี คว้าเพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ระดับโลก การันตีตัวจริงด้าน เอไอและหุ่นยนต์ใต้น้ำ พร้อมปัก 5 โซลูชันสร้างความครบวงจรให้เศรษฐกิจชายฝั่ง
๑๐:๔๔ วว. จับมือ คูโบต้า หนุนภาคเกษตร ชูความสำเร็จผลงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการปลูกดอกไม้ตัดดอกด้วยเครื่องจักรกล